Khi ngồi trên ô tô, gặp va chạm ở tốc độ 30 km/h, một trẻ nặng 30kg (8-10 tuổi) sẽ tạo ra lực quán tính khoảng 150kg. Ở tốc độ 60 km/h, lực này tăng lên khoảng 300kg. Không cha mẹ nào ôm giữ nổi con nhỏ khi đó. Ghế trẻ em là giải pháp an toàn nhất.
Cùng với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới, thị trường xe Việt đang chứng kiến cuộc đua giảm giá sôi động giữa các mẫu mã và thương hiệu, đặc biệt là các mẫu hybrid.
Dòng xe SUV Mazda CX-5 cuốn hút với ngoại hình thể thao, trang bị xịn và khả năng vận hành rất linh hoạt, đem lại lựa chọn đáng chú ý cho người hâm mộ.
Với mức giá thấp hơn xe mới đến cả trăm triệu đồng, Suzuki XL7 Hybrid đã qua sử dụng đang trở thành lựa chọn rất đáng cân nhắc cho những ai tìm kiếm một mẫu MPV 7 chỗ tiết kiệm và thực dụng.
Honda Việt Nam (HVN) xác nhận mẫu SUV Honda CR-V e:HEV thế hệ thứ 6 với bản nâng cấp sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2026. Xe được lắp ráp tại nhà máy Phú Thọ, ngoài phiên bản e:HEV RS, bổ sung thêm phiên bản e:HEV L, với những thay đổi đáng giá dành cho khách hàng.
"Con tôi 9 tuổi rưỡi nhưng đã cao gần 1m40 và nặng tới 45kg, tôi sợ cháu không thể ngồi vừa trong ghế cho trẻ em. Vậy trường hợp này có nhất thiết phải thực hiện hay không?", độc giả Hoàng Bảo Ngọc.