Con gái nhà người ta, mới 17 tuổi đã làm CEO công ty có doanh thu tiền tỷ

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Tyla-Simone Crayton đã đạt được rất nhiều thành tích khi mới 17 tuổi: Cô bé là người sáng lập và CEO của Sienna Sauce, với sản phẩm nước sốt cánh gà được bán tại hơn 70 cửa hàng bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ.

Năm 2019, công ty của cô bé đã đạt được lợi nhuận 192.000 USD, theo chia sẻ của cô trên CNBC Make It. Cho đến nay, cô bé đã nhận được hơn 45.000 USD tài trợ thông qua các cuộc thi kinh doanh và đã huy động được gần 200.000 USD thông qua các nhà đầu tư huy động vốn từ cộng đồng.

Con gái nhà người ta, mới 17 tuổi đã làm CEO công ty có doanh thu tiền tỷ - 1

Hiện nay, Crayton tiếp tục phát triển thương hiệu của mình và không có kế hoạch chậm lại. “Cháu muốn [Sienna Sauce] là một cái tên quen thuộc,” cô bé nói. “Và [công việc kinh doanh] sẽ được truyền lại qua nhiều thế hệ.”

Crayton đã học được rất nhiều bài học trong quá trình xây dựng doanh nghiệp của mình và từ những người cô đã gặp trên đường đi - bao gồm cả tỷ phú tự thân Mark Cuban. Dưới đây là bốn lời khuyên mà Crayton dành cho các chủ doanh nghiệp nhỏ khác.

Đặt câu hỏi và tiếp tục tìm hiểu

“Đừng bao giờ ngại đặt câu hỏi,” Crayton, người đã tạo ra sản phẩm nước sốt đặc biệt của riêng mình năm 8 tuổi chia sẻ.

“Đôi khi chúng ta bị cuốn vào niềm kiêu hãnh của bản thân và những điều tương tự, nhưng đừng bao giờ sợ bị tổn thương và đặt câu hỏi vì không ai là người thông minh nhất cả,” cô bé chia sẻ. “Bạn luôn có thể học hỏi từ người khác.”

Tìm một người cố vấn

Crayton cho rằng mọi người nên tìm một người cố vấn để có thể đồng hành vượt qua những khó khăn. “Tìm ai đó đang làm điều mà bạn đang làm và đề nghị họ làm cố vấn của bạn”, cô ấy nói. “Hãy lấy họ làm gương”.

Khi có một người cố vấn, doanh nghiệp của bạn sẽ “phát triển nhanh hơn” và “bạn sẽ không cảm thấy đơn độc”. Các chuyên gia nghề nghiệp cũng khẳng định rằng việc tìm một người cố vấn có thể thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp và cá nhân của bạn.

Lắng nghe khách hàng của bạn

Crayton khuyên bạn nên lắng nghe phản hồi của khách hàng. Cô bé đã tự mình học được giá trị của điều này sau khi tung ra hương vị “nước sốt đặc trưng” đầu tiên có tên là Tangy vào năm 2018.

“Khách hàng của chúng tôi liên tục yêu cầu những hương vị mới,” cô bé nói, điều này dẫn đến việc tạo ra thêm hai hương vị Sốt Sienna: Cay và Tiêu chanh. Theo Crayton, với các tùy chọn bổ sung, công ty của cô ấy đã tạo ra nhiều doanh thu hơn. "Đó là lý do tại sao chúng tôi có ba hương vị như hiện nay.”

Tìm kiếm phản hồi của khách hàng đã trở thành một phần cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của Crayton. “Là một công ty, chúng ta sống theo điều đó,” cô nói.

Có thể thay đổi

“Muốn làm nhiều thứ cùng một lúc là điều rất bình thường", Crayton nói. ″ [Mọi người] luôn hỏi, Bạn muốn trở thành gì khi lớn lên?’ Họ luôn bắt bạn phải chọn một thứ. Nhưng chúng ta có quá nhiều thời gian”.

Và với thời gian ấy, thử làm gì đó mới có thể dẫn tới thành công – cho dù bạn không có kinh nghiệm ở lĩnh vực đó. “Điều này rất quan trọng với tất cả mọi người. Đôi khi chúng ta cảm thấy bế tắc trong công việc. Và nếu bạn muốn thử một thứ gì đó mới mẻ thì điều ấy hoàn toàn bình thường.”

Nguồn: [Link nguồn]

Công ty nhỏ bé bất ngờ nổi tiếng vì sản xuất điện thoại có thể tự chống vi khuẩn

Bullitt, một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Reading (Anh), đã liên tục xuất hiện trên các diễn đàn công nghệ cũng như...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huy Nguyễn (Theo CNBC) ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN