Mở cửa cũng không có khách, showroom xe cũ đóng cửa tuân thủ lệnh “giới nghiêm”

Trước thông tin thành phố yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, anh Tiến cũng quyết định đóng cửa và cho anh em nghỉ luôn một thời gian.

Vắng khách, showroom xe cũ tuân thủ lệnh giới nghiêm

Anh Trần Văn Tiến – chủ một showroom xe cũ trên đường Phạm Hùng - cho hay, cả tháng nay rồi hầu như cửa hàng của anh không hoạt động. Khách đến xem xe đã ít, nói gì đến chuyện mua bán.

Tuân thủ lệnh giới nghiêm, nhiều showroom ô tô đóng cửa

Tuân thủ lệnh giới nghiêm, nhiều showroom ô tô đóng cửa

“Kinh doanh ô tô là ngành đặc thù, người ta mua ô tô khi tài chính dư dả, ăn nên làm ra. Năm nay Tết xong dịch bệnh triền miên, nhiều người mất việc, kinh doanh trì trệ thì làm sao dám nghĩ đến mua xe” – anh Tiến nói.

Nhìn hơn 20 xe ô tô các loại nằm im ở sân bãi, anh Tiến nói tiếp: “Tiền hàng là một chuyện, tiền bến bãi, tiền lãi ngân hàng,… mỗi tháng chi phí hàng trăm triệu. Thực sự mấy anh em tôi chưa biết thời gian tới sẽ xoay sở cách nào.

Nhiều chủ showroom chuyển sang hình thức bán hàng online

Nhiều chủ showroom chuyển sang hình thức bán hàng online

Trước mắt, tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng, để phòng tránh lây lan dịch bệnh showroom chính thức đóng cửa từ cuối tuần vừa rồi” – anh Tiến chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng theo anh Tiến, dù showroom đóng cửa nhưng anh vẫn đăng tải hình ảnh sản phẩm trên các trang mạng để bán online. Nếu khách có nhu cầu, anh sẽ tư vấn qua điện thoại chứ không nhất thiết phải qua xem trực tiếp.

Gara sửa chữa ô tô cũng chung cảnh ngộ

Anh Nguyễn Văn An, chủ Trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa và rửa xe ô tô ở Mỹ Đình (Bắc Từ Liêm), cho biết: "Vì dịch Covid-19 nên chúng tôi phải đóng cửa từ 2 hôm nay. 10 người thợ bao gồm thợ sửa chữa xe và thợ rửa xe cũng đã nghỉ.

Gara sửa chữa ô tô cũng cho nhân viên nghỉ, tạm thời đóng cửa

Gara sửa chữa ô tô cũng cho nhân viên nghỉ, tạm thời đóng cửa

Đối với toàn bộ xe đang sửa chữa dở dang, chúng tôi phải hẹn khách 1-2 tuần nữa mới lấy. Khách nào không đồng ý thì chủ động liên hệ lấy xe về. Cũng theo anh An, từ đợt dịch diễn biến phức tạp ở Hà Nội, lượng khách đến sửa chữa xe giảm hẳn nên gara của anh thất thu đáng kể. "Giờ phải đóng cửa, trong khi tiền mặt bằng vẫn phải trả đều. Ngoài ra, tôi cũng hỗ trợ lương cho anh em thợ nghỉ làm nữa nên khó khăn chất chồng... Chỉ hy vọng giai đoạn dịch bệnh này nhanh chóng qua đi không thì nguy cơ phải đóng cửa hẳn", anh Nghiêm nói thêm.

Anh Hòa – một chủ một garace trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm) - thì chọn giải pháp khác. Anh Hòa vẫn duy trì hoạt động nhưng số thợ đã giảm từ 8 xuống còn 2, đồng thời anh Hòa trực tiếp tham gia sửa chữa cùng thợ.

“Cửa hàng đồng thời là nhà của gia đình, nhiều khách quen lâu năm, nếu họ đến tôi cũng không thể từ chối được.

Tôi chỉ giữ lại thợ tay nghề tốt, số còn lại tạm cho về quê. Dịch còn kéo dài sẽ rất khó khăn, tôi không mở cửa nhưng vẫn sửa xe cho khách quen bởi công việc sửa chữa không cần giao tiếp nên không ảnh hưởng gì nhiều" anh Hòa nói.

Nguồn: [Link nguồn]

Thị trường ô tô năm 2020: Nguồn cung tăng, giá sẽ giảm?

Năm 2018, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN về mức 0% khiến nguồn xe từ Thái Lan, Indonesia và Malaysia ồ ạt nhập về...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Quỳnh Chi ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN