Vsmart ở đâu trên thị trường Việt trước khi rời khỏi cuộc chơi?

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 06:00 AM (GMT+7)

Số liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường GfK cho thấy cái nhìn rõ hơn về miếng bánh thị trường di động Việt Nam.

Ghi nhận của GfK cho thấy, thị trường smartphone Việt Nam trong tháng 3 chứng kiến sự cạnh tranh vô cùng gay gắt giữa các mẫu điện thoại giá rẻ, trong khi ở phân khúc cao cấp, không ngạc nhiên khi Apple vẫn là ông vua, mặc dù Samsung dẫn đầu về tổng thị phần.

Vsmart ở đâu trên thị trường Việt trước khi rời khỏi cuộc chơi? - 1

Cụ thể, Samsung chiếm 36,2% thị phần smartphone. Một phần giúp thị phần của Samsung cải thiện so với đầu năm là nhờ sự xuất hiện của loạt Galaxy S21 cao cấp cũng như các mẫu tầm trung dòng A như Galaxy A52 và Galaxy A72.

Ở các vị trí tương ứng tiếp theo trong Top 5 lần lượt thuộc về OPPO (18,3%), Xiaomi (8,7%), Vivo (8,7%), Apple (8,4%). Với 8,2% thị phần, Vsmart xếp ngay sau Apple. Đây không phải là con số tốt trong bối cảnh thương hiệu thuộc Vinsmart đã từng ở vị trí trong Top 5, thậm chí là Top 3.

Trong khi chỉ ở vị trí thứ 5 nhưng Apple lại thống trị phân khúc smartphone cao cấp. Theo ghi nhận, iPhone 12 Pro Max là chiếc smartphone cao cấp duy nhất nằm trong Top 10 smartphone bán chạy nhất tại Việt Nam, bởi 9 smartphone còn lại đều ở phân khúc tầm trung dưới 8 triệu đồng.

Vsmart ở đâu trên thị trường Việt trước khi rời khỏi cuộc chơi? - 3

Cần nhớ, những smartphone ở phân khúc cao cấp luôn mang đến lợi nhuận cao hơn so với tầm trung trở xuống, và việc ở vị trí cao trên phân khúc cao cấp không phải là điều dễ dàng. Để thống trị phân khúc cao cấp, thương hiệu là yếu tố đặc biệt quan trọng. Những sản phẩm cao cấp để có thể thu hút khách hàng cần phải đảm bảo cung cấp trải nghiệm tốt về hầu hết mọi mặt , bao gồm cả niềm tin.

Vsmart là thương hiệu smartphone Việt Nam có các sản phẩm được bán với giá khoảng dưới 8 triệu đồng, và đây là thị trường có sự cạnh tranh hết sức gay gắt, đặc biệt là những thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, OPPO, Realme hay Vivo. Ngay cả Samsung cũng đầu tư mạnh vào các sản phẩm ở phân khúc này để đảm bảo có chỗ đứng, bao gồm các thiết bị dòng Galaxy A cũng như M.

Vsmart ở đâu trên thị trường Việt trước khi rời khỏi cuộc chơi? - 4

Có lẽ việc thị phần mất dần cũng là một phần trong những lý do khiến Vingroup quyết định ngừng kinh doanh smartphone Vinsmart. Trong thực tế, thị trường smartphone ở phân khúc này đã bão hòa, nơi nhiều thương hiệu cạnh tranh nhau sẽ khiến việc kinh doanh rất dễ rơi vào tình trạng ế ẩm, hoặc thậm chí thua lỗ.

Trong khi đó, lĩnh vực ô tô điện mà Vingroup với thương hiệu Vinfast đang hướng đến lại rất hứa hẹn bởi đây là thị trường đầy tiềm năng trong tương lai. Tập trung sớm sẽ giúp Vinfast có lợi thế hơn trong việc chiếm thị phần. Chiếc xe thuần điện VF e34 chính là một ví dụ tiêu biểu cho nỗ lực của công ty.

Nguồn: http://danviet.vn/vsmart-o-dau-tren-thi-truong-viet-truoc-khi-roi-khoi-cuoc-choi-502021155559445...

Chiêm ngưỡng ý tưởng iPhone 13 mới lạ nhất hiện nay

Nhà thiết kế Antonio De Rosa đã tưởng tượng ra iPhone sắp tới với tai thỏ mới sẽ trông thú vị như thế nào.

Theo Như Quỳnh (Dân Việt)
sự kiện Xe hơi VinFast
Báo lỗi nội dung