Bi hài cuộc chiến quảng cáo giữa 3 “ông lớn”: Apple, Google và Samsung

Thứ Bảy, ngày 13/11/2021 09:00 AM (GMT+7)
Chia sẻ

Sự cạnh tranh giữa những người “khổng lồ” trong ngành công nghệ được thể hiện phần nào qua các cuộc tấn công quảng cáo.

Video chế giễu “tai thỏ” trên iPhone của Samsung.

Các thương hiệu smartphone đều có một lượng fan hâm mộ nhất định, và giữa những cộng đồng này luôn nổ ra những cuộc tranh luận không có hồi kết. Để thu hút sự chú ý của người dùng, những thương hiệu có tên tuổi lớn nhất trong thế giới điện thoại thông minh, cụ thể là Google, Samsung và Apple đang áp dụng hình thức "quảng cáo tấn công" một cách rất hiệu quả.

Vậy "quảng cáo tấn công" - attack advertising là gì?

Bi hài cuộc chiến quảng cáo giữa 3 “ông lớn”: Apple, Google và Samsung - 1

Ảnh minh hoạ.

Chúng là các quảng cáo hoặc các chiến dịch quảng cáo được thiết kế để làm cho sản phẩm của hãng đó nổi bật, vượt trội hơn sản phẩm của "đối thủ" cạnh tranh. Khác với xu hướng quảng cáo của những năm 90, những quảng cáo tấn công hiện đại đều xen lẫn yếu tố hài hước, châm biếm và đặc biệt thông minh.

Cùng điểm qua 3 quảng cáo tấn công gây ấn tượng nhất thời gian gần đây.

Samsung chế giễu Apple bằng gia đình “notch”

Chiến dịch quảng cáo này đã biến mất khỏi kênh YouTube chính thức của Samsung. Năm 2017, Apple đã tung iPhone X - điện thoại thông minh đầu tiên của công ty có “tai thỏ”. Vào thời điểm đó, hầu như tất cả các điện thoại vẫn có viền trên và dưới đồng nhất xung quanh màn hình thay vì thiết kế “giọt nước”, camera “đục lỗ” và thậm chí cả những chiếc smartphone có camera dưới màn hình như hiện nay.

Bi hài cuộc chiến quảng cáo giữa 3 “ông lớn”: Apple, Google và Samsung - 3

Hình ảnh từ video quảng cáo.

Vì vậy, phần “tai thỏ” bất thường khi đó của iPhone X là mục tiêu hoàn hảo để chế giễu và Samsung đã nhanh chóng tấn công Apple, miêu tả người dùng sản phẩm này như những người có kiểu cắt tóc hình “tai thỏ”. Đồng thời, công ty chế giễu hiệu suất camera của iPhone, thiếu khe cắm thẻ nhớ microSD, giắc cắm tai nghe và tất nhiên, phần “tai thỏ” che mất một phần màn hình.

Mọi thứ dần trở nên khôi hài hơn khi những năm sau, điện thoại của Samsung cũng không còn khe cắm thẻ nhớ microSD, giắc cắm tai nghe và với Galaxy Fold đầu tiên thậm chí có cả “tai thỏ”.

Mới đây, khi Apple loại bỏ bộ sạc ra khỏi hộp iPhone 12 Series vào năm 2020, “ông trùm” công nghệ Hàn Quốc đã ngay lập tức chế nhạo điều đó. Nhưng năm nay, loạt Galaxy S21 cũng làm điều tương tự.

Apple “chế giễu” Android về quyền riêng tư

Video Apple quảng cáo quyền riêng tư trên iPhone.

Rõ ràng, quảng cáo trên đang chế giễu Google, hay hệ điều hành Android của Google nói chung. Nhiều năm nay, quyền riêng tư đã trở thành một trong những ưu điểm lớn nhất của iPhone. Trong khi người dùng iPhone có thể chọn không bị các ứng dụng theo dõi và biết chính xác loại dữ liệu có thể yêu cầu, người dùng Android không có những đặc quyền đó.

Bi hài cuộc chiến quảng cáo giữa 3 “ông lớn”: Apple, Google và Samsung - 4

Với bản cập nhật iOS 15 mới nhất, hầu hết người dùng iPhone không cho phép Facebook thu thập và chia sẻ dữ liệu của mình với bên thứ ba.

Samsung và Apple: Zoom không gian!

Theo truyền thống, khi Samsung tung một chiếc điện thoại mới, fan hâm mộ của hãng chắc chắn rất háo hức chờ xem chúng tốt hơn iPhone như thế nào.

Video quảng cáo khả năng zoom 100x.

Quảng cáo cho thấy Galaxy S21 Ultra 5G nổi bật hơn hẳn so với iPhone 12 Pro Max về khả năng zoom. Để chứng minh sự vượt trội của Galaxy S21 Ultra, chúng có thể phóng to Mặt trăng (zoom kỹ thuật số 100x) và chụp mặt trăng rất rõ nét, trong khi zoom kỹ thuật số 12x của iPhone chỉ chụp được một vệt trắng nhỏ, mờ. Quảng cáo này rất ấn tượng và ghi điểm trong lòng người hâm mộ rất lớn dù tính ứng dụng không cao.

Bi hài cuộc chiến quảng cáo giữa 3 “ông lớn”: Apple, Google và Samsung - 5

Galaxy S21 Ultra với khả năng zoom 110x.

Thực tế, rất nhiều quảng cáo tấn công hài hước của Google, Apple, Samsung và Nokia đều hướng vào “đối thủ” nhưng các công ty sẽ có xu hướng xóa chúng sau một thời gian. Rõ ràng, “cuộc chiến” này vẫn còn rất dài và dường như không có hồi kết.

Bi hài cuộc chiến quảng cáo giữa 3 “ông lớn”: Apple, Google và Samsung - 6

Apple, Samsung và Google.

Mục đích cuối cùng của tất cả những quảng cáo tấn công như trên chỉ để thu hút sự chú ý của người dùng – những khách hàng tiềm năng của các công ty. Và công chúng mới là người quyết định tất cả!

*Lưu ý: Một số nội dung trong bài thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả.

Nguồn: http://danviet.vn/bi-hai-cuoc-chien-quang-cao-giua-3-ong-lon-apple-google-va-samsung-50202113118...

Tổng kết thị trường smartphone năm 2021: iPhone thắng đậm!

iPhone đã thành công rực rỡ vào năm 2021, nhưng năm 2022 đang được định hình là năm của Android.

Chia sẻ
Theo Trần Vy (Dân Việt)
sự kiện Cuộc chiến Samsung vs Apple
Báo lỗi nội dung