Chi gần 480 tỷ đồng cho quảng cáo trong 3 tháng, ông lớn rượu bia làm ăn ra sao?

Dù chi đậm cho quảng cáo, lợi nhuận của ông lớn rượu bia lại đang trên đà đi xuống.

Phiên giao dịch ngày 27/4, nhịp tăng của Vn-Index đã không được giữ vững vì nhóm bluechips giao dịch khá yếu. Ngay trong phiên sáng, loạt cổ phiếu trụ đều quay đầu giảm: VIC giảm 1,93%, VHM giảm 1,88%, VNM giảm 1,55%, HPG giảm 1,14%, VRE giảm 1,09%,...

Tại các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, các cổ phiếu ngành nhựa vẫn nổi bật nhất với DAG và HII tăng kịch trần lên 4.950 đồng và 4.930 đồng, khớp 0,6 triệu và 1,12 triệu đơn vị. Trong khi AAA +3% lên 10.450 đồng, BMP +3% lên 79.600 đồng.

Sang phiên chiều, thị trường tiếp tục giao dịch ảm đạm với sự giảm giá của hầu hết các nhóm cổ phiếu. Tuy nhiên, nhóm bất động sản gây chú ý khi các mã vốn hóa hàng đầu như VHM, VIC, BCM, VRE giảm lần lượt 1,04%, 2,7%, 0,25% và 1,82%. Các mã còn lại đa phần tăng điểm, trong đó gây ấn tượng mạnh là PDR tăng 4,96%, DIG tăng 3,55%, DXG tăng 4,76%, TCH tăng 2,7%, SCR tăng 4,12%, DXS tăng 2,64%; NTL, ITC, NHA tăng kịch trần.

Chốt phiên giao dịch ngày 27/4, Vn-Index giảm 1,17 điểm, tương đương 0,11%, còn 1.039,63 điểm. HNX-Index tăng 0,01 điểm (0,01%) đạt 205,86 điểm, UPCoM-Index  giảm 0,59 điểm (0,76%) còn 77,42 điểm.

Thị trường có sự phân hóa rõ rệt ở các nhóm cổ phiếu

Thị trường có sự phân hóa rõ rệt ở các nhóm cổ phiếu

Nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khiến thanh khoản tụt dốc mạnh. Tổng giá trị giao dịch hôm nay đạt hơn 10,3 nghìn tỷ đồng.

Toàn sàn HoSE có 206 mã tăng giá, 63 mã đứng giá tham chiếu và 175 mã giảm giá.

VCB là cổ phiếu tác động tích cực nhất lên đà tăng của Vn-Index trong phiên này khi đem về 0,71 điểm. Ở chiều ngược lại, VIC là cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên thị trường khi lấy đi của chỉ số chính 1,21 điểm.

Phiên này, SAB của Sabeco tăng 1,75%, lên 174.000 đồng/cổ phiếu. Trước đó, SAB đã có một phiên giảm và 1 phiên đứng giá.

Liên quan đến SAB, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước Giải khát Sài Gòn Sabeco vừa công bố BCTC hợp nhất quý 1/2023 với doanh thu thuần đạt gần 6.214 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ.

Chi phí giá vốn giảm 16% khiến lợi nhuận gộp giảm ít hơn mức giảm doanh thu, về còn 1.915 tỷ đồng. Biên lãi gộp cải thiện nhẹ lên xấp xỉ 31%.

Sabeco chi đậm cho quảng cáo

Sabeco chi đậm cho quảng cáo

Đáng chú ý, quý 1/2023, chi phí bán hàng đạt hơn 861 tỷ đồng, tăng 14% song Sabeco chi cho hoạt động quảng cáo, khuyến mại tới hơn 479 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ.

Lãi sau thuế của Sabeco đạt 1.004 tỷ đồng, giảm 19% so với quý 1/2022, mức lãi thấp nhất trong vòng 6 quý trở lại đây.

Với kết quả thực hiện trong quý 1, doanh nghiệp này đã hoàn thành được hơn 15% mục tiêu về doanh thu và hơn 17% mục tiêu lợi nhuận.

Nguồn: [Link nguồn]

Có gì trong biệt thự ”khủng” nghìn tỷ của con gái ”Vua sòng bài Ma Cao”

Biệt thự tân hôn đẹp và sang trọng như một cung điện, giá lên tới gần 3.000 tỷ đồng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Kì Lân ([Tên nguồn])
Chỉ số chứng khoán Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN