Samsung bất ngờ đạt đỉnh thị phần smartphone sau 5 năm, Apple có nao núng?

Mới đây, hãng nghiên cứu Counterpoint Research đã tiết lộ những thông tin đáng chú ý trong báo cáo mới nhất về thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Hiện tại, các công ty điện thoại thông minh đang gặp khó khăn khi doanh nghiệp của họ phải đối mặt với hàng loạt “cơn bão” - nhu cầu suy yếu kết hợp với các vấn đề nghiêm trọng của chuỗi cung ứng.

Samsung vẫn tăng trưởng vào tháng 4/2022

Doanh số bán điện thoại thông minh của Samsung tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 4 khi thị trường nói chung giảm 8% so với cùng kỳ năm trước, chạm mức thấp nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu vào năm 2020.

Galaxy S22.

Galaxy S22.

Hiệu suất ấn tượng của thương hiệu Hàn Quốc được thúc đẩy bởi sự phổ biến của các mẫu Galaxy A trong phân khúc tầm trung và dòng Galaxy S22 trên thị trường smartphone cao cấp.

Counterpoint Research cho hay, các chiến dịch quảng cáo gần đây đã thúc đẩy nhu cầu đối với điện thoại Samsung tại các thị trường quan trọng như Mỹ Latinh và Ấn Độ - nơi hãng đã vượt qua Xiaomi vào tháng trước để chiếm vị trí đầu bảng.

Tuy nhiên, yếu tố lớn nhất dẫn đến thành công gần đây của Samsung có lẽ là việc thương hiệu này ít tiếp xúc với Trung Quốc. Thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong những tuần gần đây do các lệnh phong toả liên quan đến đại dịch.

Những hạn chế này đã tác động đến cả nhu cầu và sản xuất. Sự hiện diện nhỏ bé của Samsung ở Trung Quốc, cả từ khía cạnh bán hàng và sản xuất, trước đây được coi là một điểm yếu, nhưng giờ đây lại là một lợi thế.

Samsung ghi nhận thị phần cao nhất kể từ năm 2017

Tất cả những yếu tố trên đã giúp Samsung chiếm 24% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu vào tháng 4/2022. Con số này giúp hãng đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp tăng thị phần cũng như tháng thứ ba liên tiếp của năm 2022 với tư cách là thương hiệu smartphone số một thế giới.

Galaxy S22 Ultra.

Galaxy S22 Ultra.

Tháng trước, thị phần của hãng đã đánh dấu mức cao nhất trong 5 năm. Lần cuối cùng Samsung chiếm được thị phần lớn hơn là tháng 4/2017 với 25% doanh số smartphone trên toàn thế giới.

Trong tương lai, Counterpoint Research kỳ vọng, Samsung sẽ giữ được vị trí là thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu thế giới trong quý 2/2022. Sự xuất hiện của các smartphone màn hình gập lại mới, cụ thể là Galaxy Z Flip 4 và Galaxy Z Fold 4 sẽ giúp hãng duy trì doanh số bán hàng trong suốt quý 3 của năm.

Tất nhiên, khi dòng iPhone 14 ra mắt vào tháng 9, Samsung sẽ mất đi chút thị phần. Apple thường vượt qua “đối thủ” Hàn Quốc vào quý 4 và điều này sẽ xảy ra trong năm nay.

Apple và Xiaomi sụt giảm mạnh

Riêng “Táo Khuyết”, thương hiệu này đã chiếm được 15% thị trường điện thoại thông minh vào tháng Tư. Mặc dù con số đó vẫn ấn tượng nhưng lại sụt giảm mạnh so với thời điểm cuối năm 2021 và đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp giảm thị phần.

Thị phần smartphone của 3 thương hiệu lớn nhất thế giới qua các mốc thời gian.

Thị phần smartphone của 3 thương hiệu lớn nhất thế giới qua các mốc thời gian.

Tuy nhiên, đây là chu trình ​​hàng năm của hãng, mọi thứ sẽ tăng trở lại khi iPhone mới phát hành, trừ iPhone SE (2022) ra mắt đầu năm nay.

Mặt khác, Xiaomi chiếm 12% thị phần - tỷ lệ khá ổn định. Theo thống kê, công ty đã giữ ở mức tương tự kể từ tháng 9/2021. Tuy vậy, hãng này đã phải vật lộn nhiều hơn so với các đối thủ về các vấn đề chuỗi cung ứng. Nếu không xoay chuyển tình thế trong những tháng tới, công ty khó có thể đạt được hiệu suất như năm 2021.

Nguồn: [Link nguồn]

Mua điện thoại tầm trung mới có tốt hơn cao cấp đời cũ?

Những điện thoại cao cấp đời cũ 1-2 năm có những yếu tố tuyệt vời, tuy nhiên chúng có thể không đáng mua bằng điện thoại tầm trung mới vì các lý do dưới đây.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Trần Vy ([Tên nguồn])
Cuộc chiến Samsung vs Apple Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN