Game thủ nhí tiêu gần 400 triệu đồng vào ứng dụng trên iPad, phụ huynh ngã ngửa

Sự kiện: iPad iPhone

Trong dịp hè vừa qua, một cậu nhóc 6 tuổi đã chi hơn 16.000 USD trong App Store để mua hàng trong game "Sonic Forces" trên iPad.

Cô Jessica Johnson ở thị trấn Wilton, tây nam Connecticut, Mỹ đã phát hiện ra một loạt các lần rút tiền được thực hiện từ thẻ tín dụng của cô ấy trong nhiều tháng, được đăng bởi hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple. Các giao dịch mua được thực hiện bởi con trai út của cô, George. Cậu bé này đã liên tục mua tiền ảo trong game Sonic Forces.

Tờ New York Post đưa tin, khoản chi tiêu tổng cộng là 16.293,10 USD, diễn ra kể từ tháng 7 khi George bắt đầu mua các tiện ích bổ sung trong trò chơi. Bắt đầu từ gói 1,99 - 99,99 USD. Tính đến ngày 09/07, 25 khoản phí đã trừ tiền vào tài khoản của cô, trị giá cộng dồn là hơn 2.500 USD, gấp hơn tám lần giá của chiếc iPad rẻ nhất hiện có.

Gia đình Johnson và ứng dụng game khiến cả nhà ngã ngửa.

Gia đình Johnson và ứng dụng game khiến cả nhà ngã ngửa.

Ban đầu, các giao dịch được cho là sai lầm của Johnson, gần như không thể phát hiện ra rằng chúng bắt nguồn từ việc mua hàng trong ứng dụng. Sau khi nộp đơn kiện gian lận, cô được thông báo rằng các khoản phí này là thật và được yêu cầu liên hệ với Apple.

Khi liên hệ với Apple và được nói chuyện thông qua một "danh sách tất cả các khoản phí đang hoạt động" và nhìn thấy dấu hiện của game Sonic, cô nhận ra đó là lỗi của con trai mình. Johnson nói: “Giống như là đứa con 6 tuổi của tôi đang chơi cocaine và thực hiện những lần chơi ngày càng lớn hơn.”

Apple từ chối hoàn lại tiền cho cô vì cô không thông báo cho công ty trong vòng 60 ngày kể từ ngày phát hiện. Johnson cho hay, cô ấy đã không nói với Apple ngay lập tức vì các giao dịch có thể là gian lận.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Không rõ lý do tại sao vị phụ huynh này không được thông báo sớm hơn về việc mua hàng bằng các thông báo qua email được gửi đến địa chỉ tài khoản iCloud trong hồ sơ khi tài khoản được lập hóa đơn.

Khi thiết lập ban đầu, gia đình Johnson có lẽ đã bỏ qua các giá trị mặc định được đặt ra để xác minh tài khoản và mua hàng trong ứng dụng. Trong khi đó, đứa trẻ không biết thông tin đăng nhập tài khoản iCloud của gia đình. Johnson thừa nhận cô đã không thực hiện các biện pháp phòng ngừa để khóa tài khoản, thậm chí còn khẳng định cô không biết về chúng.

Cô Jessica cho hay: "Rõ ràng, nếu tôi biết có một sự sắp đặt cho điều đó, tôi đã không cho phép đứa con 6 tuổi của mình phải trả gần 20.000 USD tiền phí cho nhẫn vàng ảo". Bà mẹ này sau đó tiếp tục cáo buộc các trò chơi "hoàn toàn mang tính săn mồi" trong việc khuyến khích người dùng trẻ tuổi chi tiêu. Ngoài ra, người phụ nữ còn tỏ ra hoài nghi: "Người lớn nào sẽ chi 100 USD cho một rương tiền vàng ảo?"

Trong những năm qua, Apple đã cung cấp một số tùy chọn kiểm soát của phụ huynh để quản lý quyền truy cập của trẻ trên iPhone hoặc iPad, bao gồm cả việc hạn chế mua hàng và quyền truy cập vào các ứng dụng. Các điều khiển tương tự cũng có sẵn trong macOS.

Apple cũng đã nỗ lực đưa ra các hướng dẫn tới các bậc cha mẹ về cách quản lý thói quen sử dụng của con cái họ và sự tồn tại của việc hạn chế các tính năng thông qua một trang web nhỏ chuyên dụng. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho bất cứ phụ huynh nào cho con sử dụng thiết bị điện tử không kiểm soát.

Nguồn: [Link nguồn]

Tin tốt dành cho iPhone 13 năm sau, iFan chờ đấy!

Nhà phân tích hàng đầu đã mang tới những tin tốt về các mẫu iPhone của Apple năm sau.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trần Vy ([Tên nguồn])
iPad Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN