Đây là mặt hàng công nghệ bất ngờ bán cực chạy trong mùa đại dịch

Thứ Bảy, ngày 14/11/2020 13:30 PM (GMT+7)

Trong khi doanh số smartphone ghi nhận mức giảm trong quý 3, có một sản phẩm chứng kiến sức tăng trưởng bất ngờ.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, Apple tiếp tục thống trị thị trường máy tính bảng toàn cầu trong quý 3 năm 2020, doanh số iPad đạt tốc độ tăng trưởng ước tính 47% so với cùng kỳ năm trước nhờ xu hướng thời COVID- 19. Theo Canalys, Apple đã xuất xưởng 15,2 triệu chiếc iPad trong quý 3, tăng từ 10,4 triệu chiếc trong quý 3 năm 2019. Hiệu suất đủ tốt để chiếm 34,4% thị phần toàn cầu.

Đây là mặt hàng công nghệ bất ngờ bán cực chạy trong mùa đại dịch - 1

Apple liên tục tung ra iPad Pro và iPad trong năm nay, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Samsung đã chứng kiến “bước nhảy vọt” trong quý 3, ước tính bán ra khoảng 9 triệu máy tính bảng, chiếm 20,4% thị trường, tăng 79,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Huawei đứng thứ ba trong số năm nhà cung cấp hàng đầu thế giới với 5,1 triệu máy tính bảng được xuất xưởng, chiếm 11,5% thị phần.

Amazon và Lenovo lần lượt đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5 với doanh số 5 triệu và 4,2 triệu chiếc. Amazon chiếm 11,3% thị phần trong khi Lenovo chiếm 9,1%.

Ngoài ra, ước tính của Canalys cho thấy, Apple đã vượt lên vị trí thứ hai trong số các nhà cung cấp PC trên thế giới. Công ty nghiên cứu hiện đưa máy tính bảng vào bảng xếp hạng thị trường PC của mình.

Đây là mặt hàng công nghệ bất ngờ bán cực chạy trong mùa đại dịch - 2

Máy tính bảng bất ngờ trở thành hàng "hot" trong năm nay.

Việc tiếp tục dẫn đầu phân khúc của “Nhà Táo” diễn ra trong bối cảnh đại dịch toàn cầu đã buộc nhiều người phải làm việc tại nhà hoặc tham gia các chương trình học tập từ xa. Vào tháng 9, công ty đã tung ra một mẫu iPad Air mới có nhiều điểm tương đồng với dòng iPad Pro cao cấp nhất và một phiên bản 10,2 inch.

Khi đưa ra báo cáo thu nhập cho quý tài chính thứ 3 trong năm 2020, Apple cho biết doanh thu iPad đã vượt quá kỳ vọng nội bộ với 6,8 tỷ USD, tăng đáng kể so với 4,66 tỷ USD năm ngoái. Rõ ràng, trong khi doanh số iPhone giảm, iPad chính là sản phẩm "cứu cánh" của hãng.

Nguồn: http://danviet.vn/day-la-mat-hang-cong-nghe-bat-ngo-ban-cuc-chay-trong-mua-dai-dich-502020141113...

Đây là 2 xu hướng thời COVID- 19 khiến giới trẻ thức tỉnh

COVID- 19 đã khiến hàng tỷ người trên thế giới thay đổi cách tiếp cận với công việc và học tập.

Theo Trần Vy (Dân Việt)
sự kiện iPad Pro