Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

F1- British GP: Red Bull khẳng định vị thế

Thứ Hai, ngày 09/07/2012 14:47 PM (GMT+7)

Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình cộng thêm chiến thuật hợp lý M.Webber đã cán đích đầu tiên ngay trước F.Alonso, về đích thứ 3 là nhà đương kim VĐTG - S.Vettel.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Mùa giải 2012 chắc chắn sẽ là mùa giải F1 hấp dẫn chưa từng có trong lịch sử F1. Ở chặng đua trước khi F.Alonso trở thành tay đua đầu tiên có 2 lần thắng chặng thì ngay sau đó M.Webber ở chặng đua British GP cũng làm được điều tương tự khi trở thành tay đua thứ 2 có 2 lần thắng chặng trong mùa giải này và qua đó cũng giúp cho đội đua Red Bull có 3 lần thắng chặng đua. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình cộng thêm chiến thuật hợp lý M.Webber đã cán đích đầu tiên ngay trước F.Alonso, về đích thứ 3 là nhà đương kim VĐTG - S.Vettel.

F1- British GP: Red Bull khẳng định vị thế - 1

M.Webber xuất sắc chiến thắng

Trở lại với những diễn biến chính của chặng đua. Trong ngày đua phân hạng thứ 7, với bản lĩnh và một chút may mắn F.Alonso đã lách qua khe của hẹp để lọt vào vòng phân hạng thứ 3, trong điều kiện thời tiết xấu vì trời mưa rất lớn F.Alonso đã dành được vị trí xuất phát đầu tiên trong ngày đua chính thức. Chỉ có 23 tay đua tham dự chặng đua chính thức sau khi Charles Pic của đội đua Marussia-Cosworth bị loại do có thành tích chạy phân hạng lần 1 quá giới hạn 107% thời gian so với người dẫn đầu ( ở lần chạy phân hạng đầu tiên S.Vettel đã thực hiện vòng chạy của mình với thời gian 1’46”279 trong khi thành tích của Charles Pic là 1’54”143 so với 1’53”718 theo quy định). Các tay đua K. Kobayashi và J.E.Vergne bị phạt lùi 5 và 10 bậc trên vạch xuất phát do lỗi ở chặng đua trước, N. Hulkenberg lùi 5 bậc trên vạch xuất phát do lỗi thay hộp số. Vị trí xuất phát của các tay đua khi cuộc đua bắt đầu không có sự xáo trộn nào đáng kể ở tốp đầu ngoài việc F.Massa vượt qua S.Vettel lên vị trí thứ 4. Trong 10 tay đua dẫn đầu chỉ có F.Alonso và L.Hamilton sử dụng lốp cứng, các tay đua còn lại sử dụng lốp mềm. Từ vòng thứ 7 F.Massa bắt đầu áp sát và tạo áp lực lên M.Schumacher ở vị trí thứ 3 trong khi S.Vettel cũng bám sát F.Massa, ở phía sau S.Perez cũng cạnh tranh vị trí quyết liệt với L.Hamilton cho vị trí thứ 8. Đến vòng thứ 11 các tay đua tốp đầu bắt đầu thực hiện lần pistop đầu tiên để chuyển sang bộ lốp cứng, S.Vettel ở vòng thứ 11, M.Schumacher vòng thứ 13, F.Massa vòng thứ 14, M.Webber vòng thứ 15, F.Alonso vòng thứ 16. Dẫn đầu cuộc đua lúc này là L.Hamilton chưa thực hiện lần pitstop của mình, với bộ lốp cũ nên chiếc xe của anh không thể đạt tốc độ cao và bị F.Alonso vượt qua ở vòng thứ 19 nên sang đến vòng thứ 22 anh đã thực hiện lần dừng pitstop đầu tiên của mình với bộ lốp mềm và trở lại cuộc đua ở vị trí thứ 7 ngay sau M.Schumacher và K.Raikkonen. Đến vòng thứ 24 cả K.Raikkonen và L.Hamilton cùng vượt qua M.Schumacher để dành vị trí thứ 5, 6. Trong khi đó ở vị trí dẫn đầu F.Alonso đã bỏ xa M.Webber hơn 5 giây.

Ở lần dừng kỹ thuật đầu tiên của các tay đua thì L.Hamilton là người vào pit muộn nhất ở vòng thứ 22 với bộ lốp mềm nhưng đến vòng thứ 29 anh đã thực hiện lần pitstop thứ 2 của mình (cũng cần nhắc thêm việc sau rất nhiều sự cố pitstop ở mùa giải này thì ở chính chặng đua này đội ngũ kỹ thuật của McLaren đã rất xuất sắc khi họ chính là đội đua có thành tích pitstop nhanh nhất trong chặng đua này cho cả 2 tay đua). Các tay đua tốp đầu lần lượt vào pit từ vòng thứ 32 đến vòng 36 với bộ lốp cứng trong khi F.Alonso vào pit ở vòng thứ 38 để chuyển sang bộ lốp mềm (theo quy định các tay đua bắt buộc phải chạy 2 loại lốp trong 1 chặng đua trong điều kiện thời tiết bình thường, không có mưa), trở lại cuộc đua sau lần pitstop của mình F.Alonso vẫn dẫn đầu cuộc đua với khoảng cách hơn 4 giây so với M.Webber. Ở phía sau F.Massa cũng cạnh tranh quyết liệt với S.Vettel cho vị trí thứ 3. Nhưng rõ ràng là đường đua Anh quốc hoàn toàn không phù hợp với lốp mềm so với lốp cứng nên khoảng cách giữa F.Alonso với M.Webber ngày càng được thu hẹp lại, từ vòng thứ 42 đến vòng thứ 47 M.Webber liên tục rút ngắn khoảng cách với F.Alonso, sau đó với lợi thể được phép sử dụng DRS anh đã dễ dàng vượt qua F.Alonso đang gặp vấn đề với bộ lốp mềm của mình ở vòng thứ 48 và ngay lập tức bỏ F.Alonso lại phía sau. S.Vettel cũng bỏ xa F.Massa để củng cố vị trí thứ 3 của mình. Tốp sau M.Schumacher cũng vượt qua L.Hamilton để lên vị trí thứ 7.

Bằng chiến thuật hợp lý với kinh nghiệm và bản lĩnh. Sau 52 vòng đua kịch tính và hấp dẫn M.Webber đã cán đích đầu tiên, đây là chiến thắng thứ 9 trong sự nghiệp của anh. Với một chút thất vọng sau khi dành pole ở ngày phân hạng thứ 7 và chiến thuật sử dụng lốp không phù hợp trong chặng đua F.Alonso cán đích thứ 2. Cán đích thứ 3 và tô điểm thêm cho chiến thắng của Red Bull chính là S.Vettel. Vị trí tiếp theo là một cái tên cũ mà mới ở mùa giải này, sau nhưng kết quả nghèo nàn của bản thân qua 8 chặng đua đã qua, ở chặn đua này F.Massa đã xuất sắc về đích ở vị trí thứ 4. Các vị trí có điểm tiếp theo là K.Raikkonen, R.Grosjean, M.Schumacher, L.Hamilton, B.Senna và J.Button. Với thành tích xuất sắc trong chặng đua này M.Webber (116 điểm) đã thu hẹp khoảng cách với F.Alonso (129 điểm) trên bảng tổng sắp mùa giải đáng kể. S.Vettel vươn lên vị trí thứ 3 với 100 điểm và củng cố vị trí số 1 của đội đua Red Bull.

F1- British GP: Red Bull khẳng định vị thế - 2

Theo Danica Patrick (Khampha.vn)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Về trang chủ 24h Về đầu trang