Đua xe MotoGP: Sân chơi khốc liệt, cố quá dễ thành “quá cố”

Sự kiện: Đua xe MotoGP

(Tin đua xe MotoGP) MotoGP nổi tiếng là một môi trường khắc nghiệt bởi nó bao gồm hệ thống thể thức trẻ với sự tham gia của khoảng 100 tay lái, vì thế nên mỗi cá nhân cần cố gắng hết sức để có thể giữ vững vị trí đua chính thức. Nhưng chính vì điều đó mà chấn thương có thể đến bất cứ lúc nào với họ.

Mới đây, tin xác nhận rằng chặng đua sắp tới ở Jerez tại thể thức Moto2 sẽ có sự vắng mặt của 2 tay đua, một trong số đó là Dominique Aegerter, tay lái của Thụy Sĩ. Anh năm nay đã 27 tuổi và bắt đầu đua tại MotoGP từ 2006, và tham gia Moto2 kể từ 2010 đến nay. Qua 8 năm tranh tài, anh mới chỉ có 1 chiến thắng vào năm 2014, cùng 1 pole và 7 podium. Năm nay thứ hạng cao nhất mà anh giành được là hạng 8 tại Argentina.

Đua xe MotoGP: Sân chơi khốc liệt, cố quá dễ thành “quá cố” - 1

Dominique Aegerter (áo vàng) sẽ phải nghi thi đấu tại Jerez

Tuần trước, trong khi tập luyện trên chiếc xe moto bền (euduro bike) hôm thứ 5, anh đã gặp tai nạn và rạn xương chậu. Aegerter may mắn tránh được việc rạn toàn bộ phần hông của mình nhưng sẽ chắc chắn phải làm phẫu thuật sau đó. Chính vì vậy anh không còn cách nào khác ngoài việc rút lui khỏi chặng đua ở Jerez. Nhưng với đội đua Kiefer Racing, khi họ chỉ tham dự mùa giải này với 1 chiếc xe do Aegerter lái, vẫn chưa rõ rằng liệu họ có tìm người thay thế cho chặng đua sắp tới hay không.

Tương lai của đội đua Kiefer Racing sau mùa giải năm 2017 có nhiều nghi ngờ sau khi ông chủ đội đua Stefan Kiefer qua đời trong thời gian diễn ra chặng đua Malaysian GP vào cuối mùa. Rất tình cờ và may mắn khi họ tìm được một nhà đầu tư vào đội đua, nhưng mọi thứ là đổ vỡ khi họ yêu cầu đội đua buộc phải tìm thêm nguồn hỗ trợ từ nơi khác, điều gần như không thể vào thời điểm này. Từ đó, Aegerter phải nhờ vào hình thức crowdfunding để tự mình chi trả nhằm có cơ hội tiếp tục đua vào năm 2018 này.

Đua xe MotoGP: Sân chơi khốc liệt, cố quá dễ thành “quá cố” - 2

Anh và đội đua Kiefer đang có 1 năm khủng hoảng về tài chính

Chính từ sự việc đó, mô hình của đội đua năm nay phải chuyển xuống chỉ còn 1 chiếc xe do không đủ chi phí cho cả 2. Điều này khiến cho tay lái người Đức Sandro Cortese mất vị trí tại Moto2 và chuyển sang thi đấu ở một giải đấu kém danh tiếng hơn, World Supersports. Nhưng niềm vui nhanh chóng trở lại với anh khi anh mới giành chiến thắng đầu tay ở Aragon cách đây gần 3 tuần trước.

Một “nạn nhân” khác của Moto2 gặp tai nạn đó là tay lái Australia Remy Gardner. Tay đua sinh năm 1998 này bắt đầu sự nghiệp MotoGP kể từ năm 2014 và chỉ 2 năm sau, anh đã có thể vươn lên hạng Moto2. Hiện tại anh đang đua trong hệ thống của đội đua Tech3, nơi tham dự cả 2 thể thức cao nhất.

Trong 4 mùa giải đã qua, Remy chưa thể giành được thành tích nào nổi bật và mới chỉ đạt được vị trí cao nhất trên BXH là 21 vào năm ngoái. Năm nay, với sự hỗ trợ từ chiếc xe Tech3, Remy đã giành được vị trí thứ 6, cao nhất trong sự nghiệp tại Argentina, và đang hy vọng vào một mùa giải khởi sắc phía trước.

Đua xe MotoGP: Sân chơi khốc liệt, cố quá dễ thành “quá cố” - 3

Remy Gardner đang có khởi đầu mùa giải Moto2 2018 khá tốt

Vừa qua, khi đang luyện tập trên đường đua moto mạo hiểm – motorcross tại Tây Ban Nha, nơi chạy trên đường bùn đất mấp mô, anh đã gặp tai nạn khiến anh gãy chân và cả mắt cá. Hiện tại anh đang chờ đợi được chăm sóc tại bệnh viện Dexeus, Barcelona, chắc chắn với chấn thương đó anh sẽ phải ngồi ngoài trong vài tuần tới.

Trưởng đội đua Tech3, ông Herve Poncheral nói: “Thật là một tin tức đáng buồn chúng tôi vừa nhận được từ (cha của Remy và là nhà vô địch 500cc năm 1987) ông Wayne Gardner thông báo rằng Remy đã gặp tai nạn khiến anh gãy cả hai chân và 1 mắt cá, và tất nhiên không thể có mặt ở Jerez. Hiện tại, chúng tôi cần phải chờ đợi và theo dõi thông tin sắp tới.”

“Nhiều khả năng anh ấy sẽ phải ngồi ngoài, và rõ ràng sẽ không thể tham dự cuộc đua tuần này, thật là một điều đáng tiếc bởi anh ấy đang có khởi đầu tốt nhất trong sự nghiệp với những cuộc đua xuất sắc tại Qatar và Argentina. Texas có đôi chút kém hơn nhưng vẫn mang lại một vị trí tốt trên bảng xếp hạng. Sau 9 ngày test tích cực tại Jerez chúng tôi đang hướng tới một kết quả tốt tại đây."

"Không may là điều xấu đã xảy ra và anh ấy không phải người đầu tiên gặp tai nạn trong khi luyện tập. Mỗi năm trong từng chặng, các tay lái của MotoGP đã liên tục gặp nạn và đó là điều đáng tiếc không thể tránh khỏi.”

Đua xe MotoGP: Sân chơi khốc liệt, cố quá dễ thành “quá cố” - 4

Motorcross là thể thức đua khá mạo hiểm

Đội đua Tech3 cũng nhanh chóng tìm được người thay thế, chính là tay lái người Tây Ban Nha Hector Garzo, người đang tham dự giải đấu CEV Moto2 Championship 2018 với chiếc xe của Tech3. Anh cũng chính là người đã thay thế cho Xavi Vierge (cũng bị chấn thương) tại German GP năm 2017, khi đó anh đã xuất sắc giành vị trí xuất phát thứ 5 nhưng không thể về đích.

Tech3 hy vọng Garzo sẽ tiếp tục duy trì phong độ anh có được trong chặng đua Moto2 đầu tiên vào năm ngoái và sẵn sàng làm tất cả để giúp anh có thể giảm được áp lực và trở nên thoải mái nhất. Ngoài ra, với tư cách là tay lái TBN, chắc chắn trường đua Jerez là một nơi quen thuộc với anh, cho nên anh hoàn toàn có thể tạo ra điều gì đó khác biệt so với tại Sachsenring, nước Đức.

Đua xe MotoGP: Đạp lên sóng gió, “Hoàng tử” vẫn là kẻ thống trị

Dù phải nhận án phạt bậc xuất phát nhưng Marquez vẫn vô cùng ấn tượng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
Đua xe MotoGP Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN