Nóng tuần qua: Ngân hàng SCB thanh lý loạt xe chở tiền, giá chỉ hơn 170 triệu mỗi chiếc

Với giá khởi điểm cho cả lô là 3,98 tỷ đồng đã bao gồm thuế VAT, trung bình mỗi chiếc có giá khoảng 173 triệu đồng.

Ngân hàng SCB rao bán loạt xe chở tiền

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông báo thanh lý lô 23 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm 3,98 tỷ đồng. Lô xe thanh lý gồm 17 ô tô Mitsubishi Pajero và 6 ô tô Hyundai Starex từng được SCB dùng làm xe chở tiền. Tất cả đều mang biển số TPHCM, đăng ký trong giai đoạn 2004 - 2011.

Trong lô xe trên, có 2 chiếc cũ nhất đăng ký năm 2004 và một chiếc mới nhất đăng ký vào 2011. Còn lại, hầu hết được đăng ký trong những năm 2007 (5 chiếc) và 2008 (11 chiếc). Với giá khởi điểm cho cả lô là 3,98 tỷ đồng đã bao gồm thuế VAT, trung bình mỗi chiếc có giá khoảng 173 triệu đồng.

Ngân hàng đồng loạt thanh lý xe ô tô chở tiền.

Ngân hàng đồng loạt thanh lý xe ô tô chở tiền.

SCB không bán riêng lẻ từng xe mà chào cả lô cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu theo hình thức chào giá kín để hội đồng thanh lý tài sản của ngân hàng chọn mức mua cao nhất. Khách chào giá cần đặt cọc 690 triệu đồng, tương đương 30 triệu đồng mỗi xe. Tiền cọc sẽ được hoàn lại nếu không trúng đấu giá.

Doanh thu bán hàng trên 150 triệu đồng/năm mới phải đóng thuế giá trị gia tăng?

Dự thảo luật Thuế giá trị gia tăng đang lấy ký kiến sẽ nâng mức doanh thu chịu thuế VAT lên 150 triệu đồng/năm.

Quy định này đồng nghĩa, cơ sở kinh doanh có daonh thu từ 150 triệu đồng/năm mới phải đóng thuế VAT và ngưỡng chịu thuế mới đang được lấy ý kiến cao hơn quy định hiện hành là 50 triệu đồng.

Dự thảo Luật bỏ quy định không hoàn thuế VAT đối với dự án đầu tư của cơ sở kinh doanh không góp đủ số vốn điều lệ như đã đăng ký.

Quy định rõ về việc không hoàn thuế VAT đối với dự án đầu tư của cơ sở kinh doanh ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện khi chưa đủ các điều kiện kinh doanh để tránh vướng mắc trong thực hiện.

Trước đề xuất này, nhiều cơ sở kinh doanh cho rằng, việc tăng mức đóng thuế VAT đối với  cơ sở kinh doanh ở thời điểm này là hoàn toàn phù hợp, đúng với thực tiễn, bối cảnh lạm phát tăng và kinh doanh gặp khó khăn sau đại dịch COVID-19.

Bất ngờ lý do người chết vẫn được nhận lương hưu

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội cho biết, thời gian qua, cơ quan này đã có nhiều văn bản chấn chỉnh công tác chi trả, quản lý, rà soát hồ sơ người hưởng các chế độ BHXH. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế chưa được khắc phục, đặc biệt còn tình trạng báo giảm người hưởng chậm dẫn đến phải thu hồi số tiền hưởng chế độ BHXH hằng tháng (đã chết vẫn được trả lương hưu).

Nguyên nhân được BHXH Hà Nội chỉ ra chủ yếu do công tác phối hợp giữa cơ quan bưu điện với BHXH một số quận/huyện chưa chặt chẽ, chưa chủ động kiểm tra rà soát.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Từ thực tế trên, BHXH Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng ban, BHXH các quận/huyện/thị xã trên đại bàn về tăng cường công tác quản lý người hưởng đảm bảo chặt chẽ, chính xác, đúng người hưởng, đúng mức hưởng và đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, tại Phú Yên, qua rà soát dữ liệu dân cư, cơ quan BHXH cũng phát hiện 1 trường hợp ở Tuy Hoà đã chết từ tháng 1/2016, nhưng vẫn được chi trả lương hưu tới tháng 3/2023. Trường hợp này, người nhận chế độ chết, nhưng thân nhân không thực hiện các thủ tục cắt giảm chế độ hưu trí để hưởng mai táng phí và chế độ tử tuất theo quy định. Sau khi phát hiện, BHXH Phú Yên đã ban hành quyết định thu hồi tiền lương hưu đã chi trả vào tài khoản của người nhận chế độ, với tổng số tiền phải thu hồi hơn 395,3 triệu đồng và tiền lãi phát sinh hơn 123,2 triệu đồng.

Đường sắt Việt Nam liên tiếp lỗ, bất ngờ công bố kế hoạch lãi 100 tỷ

Mới đây, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa phê duyệt kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm (giai đoạn 2021 - 2025) của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

Theo đó, giai đoạn 5 năm kể trên, chỉ tiêu đề ra là toàn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phải đạt doanh thu 39.544 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế âm 866,6 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 2021-2022 âm hơn 1.193,7 tỷ đồng, giai đoạn 2023-2025 sẽ thoát lỗ và lãi 322,8 tỷ đồng, trung bình lãi hơn 100 tỷ đồng/năm.

Giai đoạn 2021 - 2022, VNR vẫn chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, dẫn tới lỗ liên tiếp do nhiều thời điểm phải dừng chạy tàu khách.

Trong năm 2023, doanh thu toàn tổng công ty đạt 8.503 tỷ đồng, đạt 101,8% kế hoạch năm và bằng 106,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, công ty mẹ đạt 6.247 tỷ đồng doanh thu, bằng 113,2% so với cùng kỳ năm 2022. Lợi nhuận trước thuế đạt 4,5 tỷ đồng, bằng 150% kế hoạch năm 2023 (năm 2022 lỗ 173 tỷ đồng).

Nguồn: [Link nguồn]

Quốc gia này diện tích nhỏ nhưng giàu có hàng đầu thế giới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo XUYẾN CHI ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN