Con gái Tổng thống Trump lại được Trung Quốc ưu ái cấp thêm 5 nhãn hiệu kinh doanh
Trung Quốc tiếp tục cho phép Ivanka Trump phát triển 5 nhãn hiệu kinh doanh mới từ sản phẩm chăm sóc trẻ em, kính râm đến dịch vụ môi giới và định giá nghệ thuật.
Chính phủ Trung Quốc đã phê duyệt sơ bộ để cấp phép cho Ivanka Trump 5 nhãn hiệu kinh doanh mới trong tháng này. Hành động này diễn ra khi chính quyền Tổng thống Trump đang có dấu hiệu muốn đẩy mạnh đàm phán thương mại với Trung Quốc.
Bốn nhãn hiệu, bao gồm trung tâm chăm sóc trẻ em, cửa hàng kinh doanh kính râm và váy cưới, đã được phê duyệt vào Chủ nhật vừa qua (20/1). Nhãn hiệu thứ năm, bao gồm dịch vụ môi giới, gây quỹ từ thiện và dịch vụ định giá nghệ thuật, đã được phê duyệt vào đầu năm 2018. Nếu không có bất cứ sự phản đối nào, toàn bộ hồ sơ triển khai sẽ được hoàn thiện sau 90 ngày.
Ivanka Trump đã đóng cửa thương hiệu thời trang của mình vào tháng 7/2018
Các hoạt động mở rộng kinh doanh của Ivanka Trump từ lâu đã làm dấy lên mối lo ngại về mâu thuẫn chính trị. Các luật sư của Ivanka ở Trung Quốc đã không đưa ra phản hồi nào cho những bình luận trên. Nhiều ý kiến cho rằng các thương hiệu toàn cầu của gia đình Trump sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh sinh lợi một khi Donald Trump rời Nhà Trắng.
Đại diện của cô khẳng định việc xin cấp tên thương hiệu là một thông lệ kinh doanh bình thường và cần thiết để bảo vệ danh tiếng của cô không bị khai thác trái phép
Theo Jordan Libowitz, phát ngôn viên của tổ chức Công dân vì trách nhiệm và đạo đức (CREW) ở Washington DC cho biết: “Số lượng các thương hiệu nước ngoài Ivanka Trump nhận được khi làm việc tại Nhà Trắng sẽ thật sự gây phiền toái dù thực tế là cô ấy chỉ trực tiếp chịu trách nhiệm quản lý một quỹ từ thiện mang tên cha mình với tư cách là thành viên hội đồng quản trị. Nhưng nó đã đóng cửa khi nhiều hành động vi phạm pháp luật bị nêu ra sau cuộc điều tra của Tổng chưởng lý New York”.
Việc Ivanka liên tục đăng kí tên cho các nhãn hiệu có rất nhiều lý do. Chúng có thể là dấu hiệu của sự tham vọng, nhưng nhiều người nhận xét đây là cách để bảo vệ tên thương hiệu, đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi tình trạng hàng nhái đang lan tràn. Trung Quốc cho biết họ đối xử với tất cả tên các thương hiệu như nhau theo luật.
Nhà Trắng đã từ chối tiến hành cuộc họp về vấn đề thương mại với Trung Quốc sau những nỗ lực tìm kiếm tiếng nói...