Gaming Creators kiếm tiền từ đâu mà thu nhập "khủng", tậu nhà lầu, xe hơi?

Sự kiện: Thế giới game

Gaming Streamer được đồn đoán có nguồn thu nhập “khủng” mỗi tháng liệu có phải sự thật và kiếm tiền bằng cách nào?

Gaming Creator (hay Gaming Streamer) - những người phát sóng trực tiếp các nội dung liên quan tới gaming hay eSports được coi là đầu tàu trong làn sóng livestream và đang thực sự trở thành một nghề nghiệp mới đáng chú ý trong kỷ nguyên 4.0 với nguồn thu nhập hấp dẫn.

Gaming Creator là một lĩnh vực "hái ra tiền" trên không gian mạng. (Ảnh minh họa)

Gaming Creator là một lĩnh vực "hái ra tiền" trên không gian mạng. (Ảnh minh họa)

Thời đại của mạng xã hội Facebook, YouTube, Instagram… tạo ra cho không ít những người trẻ cơ hội kiếm bộn tiền từ những việc tưởng chừng không thể. Chỉ việc game và nói về việc chơi game - Gaming Creator, họ trực tiếp chơi và bình luận, tương tác với khán giả thông qua một nền tảng phát sóng thứ ba. Ngược lại khán giả tương tác và tạo ra lượt xem (view) cũng như để lại bình luận, tài trợ từ đó giúp kênh stream có mức độ tăng trưởng tốt hơn.

Độ tuổi các khán giả của các creators hướng đến chủ yếu là nhóm giới trẻ. Theo khảo sát của Appota, nhóm tuổi chiếm phần lớn là nhóm 18 - 22 tuổi (40,8%), theo sau là nhóm 13 - 17 tuổi (35%). Đối với nhóm khán giả này, họ là những bạn trẻ với tần suất sử dụng Internet và smartphone cao, đặc biệt trong việc giải trí và chơi game.

Creator được đồn đoán có nguồn thu nhập “khủng” mỗi tháng liệu có phải sự thật và kiếm tiền bằng cách nào? Phải khẳng định đó là sự thật, thậm chí phải tính bằng tiền tỉ. Theo eMagazine “Tổng quan Creator Việt Nam” do Appota phát hành, các creators khi livestream trên các nền tảng ngoài việc nhận được lương stream cố định, có thể nhận được phần doanh thu chia sẻ từ các quảng cáo ad-break chạy trên livestream.

Với sự đầu tư bài bản, nguồn thu nhập của gaming streamer có thể đến từ rất nhiều nguồn khác nhau.

Với sự đầu tư bài bản, nguồn thu nhập của gaming streamer có thể đến từ rất nhiều nguồn khác nhau.

Có đến 40% creators trả lời rằng họ đã nhận được doanh thu cộng hưởng từ công việc và danh tiếng từ việc làm Creators. Nguồn doanh thu đó có thể đến từ các hợp đồng quảng cáo, tham gia sự kiện hoặc nguồn thu từ các nhà tài trợ. Một số nguồn thu quảng cáo qua kênh Gaming Creator như: Post mạng xã hội, quảng cáo banner in-stream, livestream trải nghiệm sản phẩm, VOD quảng cáo…

Ngoài ra, nguồn thu khác của creater có thể kể đến như tham dự giải đấu eSport. Ngoài việc chú tâm vào nội dung stream thì việc xây dựng cộng đồng fan trung thành cũng vô cùng quan trọng. Thông qua việc tương tác và thực hiện các nội dung theo mong muốn của người xem, streamer cũng nhận được những tài trợ từ khán giả, ví dụ Facebook Gaming có chức năng ủng hộ creator bằng cách mua “sao” để tặng.

Nhìn vào lượng người theo dõi trên lên đến hàng trăm, hàng triệu của các Gaming Creator trên mạng xã hội, không thể phủ nhận rằng công việc này đang ngày càng có sức hút lớn đối với giới trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, những dấu ấn của cộng đồng creator ngày càng nhiều trong việc thúc đẩy thị trường livestreaming.

Nguồn: [Link nguồn]

Game streaming ”bùng nổ”, lấy đi trung bình 3 giờ/ngày của người Việt

Trung bình khán giả Việt dành 3 giờ/ngày để chơi và xem các trò chơi eSports.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Thế giới game Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN