Ngắm thiết kế cầu Cần Giờ hơn 10.500 tỷ, kết nối huyện duy nhất giáp biển của TPHCM

Theo phương án được đề xuất, cầu Cần Giờ có điểm đầu nằm trên đường 15B (huyện Nhà Bè), cách rạch Mương Ngang khoảng 500 m về phía Bắc, điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác, cách phà Bình Khánh khoảng 2,5 km về phía Nam, tổng chiều dài dự án là 7,3 km.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Cần Giờ (nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ).

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cầu Cần Giờ (nối huyện Nhà Bè với huyện Cần Giờ).

Dự án xây dựng cầu Cần Giờ ban đầu được nghiên cứu với 6 phương án hướng tuyến. Tuy nhiên, phương án xây dựng được cho là khả thi nhất là phương án có điểm đầu nằm trên đường 15B (huyện Nhà Bè).

Dự án xây dựng cầu Cần Giờ ban đầu được nghiên cứu với 6 phương án hướng tuyến. Tuy nhiên, phương án xây dựng được cho là khả thi nhất là phương án có điểm đầu nằm trên đường 15B (huyện Nhà Bè).

Cầu Cần Giờ có điểm đầu nằm trên đường 15B (huyện Nhà Bè) theo quy hoạch, cách rạch Mương Ngang khoảng 500 m về phía Bắc, điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác, cách phà Bình Khánh khoảng 2,5 km về phía Nam. Tổng chiều dài dự án là 7,3 km. Ngoài cầu chính, dự án còn một số cầu nhỏ vượt sông Chà, Tắc Sông Chà và cầu rạch Mương Ngang.

Cầu Cần Giờ có điểm đầu nằm trên đường 15B (huyện Nhà Bè) theo quy hoạch, cách rạch Mương Ngang khoảng 500 m về phía Bắc, điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác, cách phà Bình Khánh khoảng 2,5 km về phía Nam. Tổng chiều dài dự án là 7,3 km. Ngoài cầu chính, dự án còn một số cầu nhỏ vượt sông Chà, Tắc Sông Chà và cầu rạch Mương Ngang.

Theo thiết kế, cầu Cần Giờ được xây dựng theo dạng dây văng, 6 làn xe (4 làn cơ giới, hai làn thô sơ), vận tốc 60 km/h. Dự án được đề xuất thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng vốn hơn 10.500 tỷ đồng (chưa tính lãi vay). Trong đó, ngân sách góp gần 50%, còn lại là vốn từ nhà đầu tư.

Theo thiết kế, cầu Cần Giờ được xây dựng theo dạng dây văng, 6 làn xe (4 làn cơ giới, hai làn thô sơ), vận tốc 60 km/h. Dự án được đề xuất thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng vốn hơn 10.500 tỷ đồng (chưa tính lãi vay). Trong đó, ngân sách góp gần 50%, còn lại là vốn từ nhà đầu tư.

Kết cấu nhịp cầu dây văng với 2 trụ tháp hình cây đước - loài cây đặc trưng của huyện Cần Giờ.

Kết cấu nhịp cầu dây văng với 2 trụ tháp hình cây đước - loài cây đặc trưng của huyện Cần Giờ.

Phối cảnh cầu Cần Giờ về đêm.

Phối cảnh cầu Cần Giờ về đêm.

Ngắm thiết kế cầu Cần Giờ hơn 10.500 tỷ, kết nối huyện duy nhất giáp biển của TPHCM - 7

Cầu Cần Giờ sẽ được lắp đặt hệ thống chiếu sáng mỹ thuật với nhiều màu sắc.

Cầu Cần Giờ sẽ được lắp đặt hệ thống chiếu sáng mỹ thuật với nhiều màu sắc.

Dự án xây dựng cầu Cần Giờ chuẩn bị được Sở GTVT TPHCM báo cáo UBND TPHCM vào cuối tháng 11. Dự kiến UBND TPHCM sẽ trình HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư dự án vào kỳ họp tháng 12 năm nay.

Dự án xây dựng cầu Cần Giờ chuẩn bị được Sở GTVT TPHCM báo cáo UBND TPHCM vào cuối tháng 11. Dự kiến UBND TPHCM sẽ trình HĐND TP thông qua chủ trương đầu tư dự án vào kỳ họp tháng 12 năm nay.

Dự kiến, dự án xây dựng cầu Cần Giờ sẽ được khởi công vào năm 2025 và thông xe vào năm 2028. Sau khi hoàn thành, cầu Cần Giờ sẽ thay thế phà Bình Khánh, tăng cường kết nối với huyện Cần Giờ (huyện duy nhất giáp biển của TPHCM).

Dự kiến, dự án xây dựng cầu Cần Giờ sẽ được khởi công vào năm 2025 và thông xe vào năm 2028. Sau khi hoàn thành, cầu Cần Giờ sẽ thay thế phà Bình Khánh, tăng cường kết nối với huyện Cần Giờ (huyện duy nhất giáp biển của TPHCM).

Nguồn: [Link nguồn]

Dự án cầu Cần Giờ 10.500 tỉ đồng sẽ trình HĐND TP.HCM vào tháng 12

UBND TP.HCM dự kiến trình HĐND TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Cần Giờ (nối huyện Cần Giờ - Nhà Bè) vào đầu tháng 12-2023.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hữu Huy ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN