Cận cảnh nút giao Dương Đình Nghệ - Mễ Trì được đề xuất làm hầm chui gần 1.000 tỷ đồng

Với chiều dài khoảng 565 mét và có mức đầu tư lên đến gần 1.000 tỷ đồng, hầm chui tại nút giao Dương Đình Nghệ - Mễ Trì (dưới đường Vành đai 3 trên cao) dự kiến sẽ được TP Hà Nội triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Trước đó, theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, hầm chui sẽ được xây dựng trên trục đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ, đi dưới Vành đai 3, tổng chiều dài hầm khoảng 565m với mức đầu tư dự kiến khoảng 975 tỷ đồng.

Trước đó, theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, hầm chui sẽ được xây dựng trên trục đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ, đi dưới Vành đai 3, tổng chiều dài hầm khoảng 565m với mức đầu tư dự kiến khoảng 975 tỷ đồng.

Công trình này nằm trên địa bàn thuộc phạm vi xây dựng của địa bàn quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy.

Công trình này nằm trên địa bàn thuộc phạm vi xây dựng của địa bàn quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy.

Vị trí dự kiến được xây dựng hầm chui giảm ùn tắc giao thông.

Vị trí dự kiến được xây dựng hầm chui giảm ùn tắc giao thông.

Điểm đầu trên đường Mễ Trì cách vị trí nút giao khoảng 500m, điểm cuối trên đường Dương Đình Nghệ cách vị trí nút giao khoảng 500m.

Điểm đầu trên đường Mễ Trì cách vị trí nút giao khoảng 500m, điểm cuối trên đường Dương Đình Nghệ cách vị trí nút giao khoảng 500m.

Để đảm bảo mặt đường đô thị hai bên hầm bố trí đủ 2 làn cơ giới và 1 làn hỗn hợp, cần xén hè hiện trạng của đường Mễ Trì và Dương Đình Nghệ.

Để đảm bảo mặt đường đô thị hai bên hầm bố trí đủ 2 làn cơ giới và 1 làn hỗn hợp, cần xén hè hiện trạng của đường Mễ Trì và Dương Đình Nghệ.

Nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng nối liền quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy là nơi có lưu lượng phương tiện giao thông lớn. Vào giờ cao điểm, nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài.

Nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng nối liền quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy là nơi có lưu lượng phương tiện giao thông lớn. Vào giờ cao điểm, nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài.

Thời gian chờ đèn đỏ từ đường Mễ Trì sang đường Dương Đình Nghệ là 110 giây, trong khi đèn xanh chỉ 40 giây, nên vào giờ cao điểm, các phương tiện phải chờ nhiều lượt đèn đỏ mới đi qua được ngã tư này.

Nút giao nằm lọt thỏm giữa các tòa nhà cao tầng được coi là cao nhất thành phố Hà Nội.

Nút giao nằm lọt thỏm giữa các tòa nhà cao tầng được coi là cao nhất thành phố Hà Nội.

Ngành giao thông Hà Nội đánh giá, việc xây dựng hầm chui tại nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn góp phần giải quyết bài toán thoát nước của khu vực.

Ngành giao thông Hà Nội đánh giá, việc xây dựng hầm chui tại nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn góp phần giải quyết bài toán thoát nước của khu vực.

Nguồn: [Link nguồn]

Mới đây, Sở GTVT Hà Nội đề xuất nghiên cứu triển khai hầm chui đi dưới Vành đai 3 kết nối đường Hoàng Quốc Việt - Trần Vỹ. Dự án được kỳ vọng giảm tải cho nút giao Mai Dịch, đường Vành đai 3 và tuyến đường 32.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hoàng Mạnh Thắng ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN