Trận đấu nổi bật

jelena-vs-ons
Mutua Madrid Open
Jelena Ostapenko
0
Ons Jabeur
2
beatriz-vs-maria
Mutua Madrid Open
Beatriz Haddad Maia
2
Maria Sakkari
0
alexander-vs-ben
Mutua Madrid Open
Alexander Bublik
2
Ben Shelton
1
iga-vs-sara
Mutua Madrid Open
Iga Swiatek
1
Sara Sorribes Tormo
0
daniil-vs-sebastian
Mutua Madrid Open
Daniil Medvedev
-
Sebastian Korda
-
coco-vs-madison
Mutua Madrid Open
Coco Gauff
-
Madison Keys
-
rafael-vs-pedro
Mutua Madrid Open
Rafael Nadal
-
Pedro Cachin
-
cameron-vs-casper
Mutua Madrid Open
Cameron Norrie
-
Casper Ruud
-
sara-vs-elena
Mutua Madrid Open
Sara Bejlek
-
Elena Rybakina
-
jannik-vs-pavel
Mutua Madrid Open
Jannik Sinner
-
Pavel Kotov
-
danielle-vs-aryna
Mutua Madrid Open
Danielle Collins
-
Aryna Sabalenka
-

F1, Russian GP – Phía sau vạch đích (Phần 3)

Đội đua Williams luôn được đánh giá là đối tượng có thể gây khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào.

Valtteri Bottas: “Kẻ ngáng đường khó chịu”

Ở ngày chạy phân hạng chỉ có Valtteri Bottas là tay lái có thể gây khó dễ cho bộ đôi Mercedes. Bước vào chặng đua chính mặc dù Bottas đã thể hiện sự vượt trội của mình so với phần còn lại nhưng đó là tất cả, bởi chiếc xe của anh không đủ sức mạnh để có thể cạnh tranh với Mercedes ngay cả khi Rosberg chạy 52 vòng đua trên một bộ lốp. Vậy nên anh hoàn toàn hài lòng khi có thêm một podium bằng vị trí thứ 3 chung cuộc. 

Valtteri Bottas nói sau chặng đua: “Tôi bước vào chặng đua với tâm lý rằng mình có cơ hội cạnh tranh và chiến thắng tại đây,. Nhưng trong cuộc đua Mercedes đã thể hiện một sức mạnh khiến tất cả phải ngạc nhiên, nó khiến tôi hoàn toàn hài lòng khi kết thúc ở vị trí thứ 3.

F1, Russian GP – Phía sau vạch đích (Phần 3) - 1

Bottas đoạt thêm một podium tại đường đua Sochi

Kết quả này giúp tôi có được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cá nhân, nó chính là động lực cho tôi ở chặng đua tiếp theo”. Bottas cũng nhấn mạnh rằng để có được thành tích này là do đội đua đã phải làm việc rất nhiều từ năm trước, cũng như các bước chuẩn bị cho mùa giải năm nay. Vì vậy mỗi podium của anh như là một món quà tặng tất cả đội đua và anh cảm thấy hạnh phúc khi làm được điều đó.

Được đánh giá sở hữu chiếc xe có tính cạnh tranh cao, nhưng vì lỗi kỹ thuật hệ thống bơm nhiên liệu khiến cho Felipe Massa không thể lọt vào vòng phân hạng thứ 2 (Q2) và phải xuất phát thứ 18. Trong cả chặng đua mặc dù đã cố gắng nhưng chiến thuật của Massa có thể không phù hợp khiến anh chỉ có thể cán đích thứ 11. 

Theo nhận xét của cá nhân Massa: “Chúng tôi quyết định pit-stop từ ngay vòng đầu tiên. Sau đó tôi đang có tốc độ rất tốt trên đường chạy cũng như cải thiện được vị trí, nhưng kể từ khi áp sát Perez thì tôi mất rất nhiều thời gian ở phía sau anh ấy. Tôi nhận ra Force India có tốc độ rất tốt trên các đoạn thẳng. Vậy nên tôi quyết định có lần pit thứ hai và không may là sau lần đó tôi nhận ra mình vẫn ở phía sau Perez, và từ đó đến kết thúc chặng đua tôi không có cơ hội vượt qua anh ấy.”

Lý giải cho nỗi thất vọng này Massa cho rằng Williams sở hữu chiếc xe rất cạnh tranh, nhưng anh chỉ có thể về đích ngoài tốp 10 là điều khó chấp nhận với bản thân anh. Massa mong sớm đến chặng đua tiếp theo để anh có thể phát huy hết sức mạnh của chiếc FW36 và đạt kết quả cao nhất có thể!

“Williams đã hoàn thành mục tiêu đề ra, có được một vị trí trên podium”, ông Rob Smedley đánh giá về chặng đua. Ông cũng nói thêm kết quả tốt này không thể khỏa lấp một thực tế là Williams vẫn có vấn đề về độ tin cậy trong trường hợp của Massa.

Mặc dù khoảng cách với Ferrari tiếp tục được nới rộng nhưng đáng ra nó có thể thêm 10 điểm, nếu như không có lỗi kỹ thuật trên chiếc xe của Massa. Theo ông Smedley thì Williams cần phải đảm bảo rằng tất cả các chi tiết, thông số kỹ thuật luôn ở tình trạng hoàn hảo nhất, chỉ có vậy đội đua mới đạt được mục tiêu từng chặng đua – podium.

F1, Russian GP – Phía sau vạch đích (Phần 3) - 2

Một cuộc đua vất vả của N.Hulkenberg

* Cuộc đua khó khăn của Force India

Do không có được thành tích cao trong ngày đua phân hạng và chỉ đứng thứ 13 trên vạch xuất phát, những tưởng Sergio Perez sẽ gặp khó trong ngày đua chính. Nhưng có chút ưu thế trên những đoạn thẳng đã giúp anh có được vị trí thứ 10 khi kết thúc chặng đua.

Anh nhận định sau chặng: “Cũng như các đối thủ, vấn đề của chúng tôi trong chặng đua này là nhiên liệu, vì vậy mặc dù tôi đã cố gắng trong cả cuộc đua cũng không cải thiện được vị trí. Đặc biệt khi chạy bộ lốp mềm tôi lại càng không thể chạy chế độ tiết kiệm nhiên liệu bởi sự áp sát của Massa. Dù sao 1 điểm có được với tôi cũng rất quý.”

Mặc dù đánh giá đây là một cuộc đua khó khăn của Force India nhưng Perez vẫn hy vọng tất cả mọi vấn đề sẽ được giải quyết và đội đua sẽ đến chặng đua tiếp theo bằng sự chuẩn bị tốt hơn. Dù sao thì Perez vẫn ghi được điểm cho đội đua, còn Nico Hulkenberg tuy đã có nhiều nỗ lực nhưng vẫn chỉ cán đích 12, đúng bằng vị trí có được sau ngày phân hạng.

Lý do là Hulkenberg đã thay hộp số mới sau khi kết thúc Q2 và bị phạt lùi 5 bậc trên vạch xuất phát. Kết thúc chặng đua anh cho biết: “Chắc chắn đây là một chặng đua khó của tôi vì vị trí xuất phát quá thấp.

Ở vị trí này tôi có thể cạnh tranh và vượt qua các đối thủ yếu hơn bằng tốc độ của chiếc xe kể cả ở đoạn thẳng hay các góc cua. Nhưng nó cũng làm tôi mất nhiều thời gian mới có thể tiếp cận tốp đầu. Nhóm các tay đua này cũng có tốc độ khá tốt và đường đua chỉ có một cơ hội vượt mặt ở đoạn thẳng nên tôi không thể vượt lên đối thủ được”.

Hulkenberg đã đánh giá đội đua có thể đạt được kết quả tốt hơn ở chặng này, nhưng chưa thành công, anh mong rằng Force India sẽ mạnh mẽ hơn tại chặng đua trên đường đua Austin. Nhận xét về đường đua mới này, ông Vijay Mallya cho rằng đây là một dạng đường đua khó vượt, mặc dù chiều rộng mặt đường lớn do thiết kế đặc thù của nó.

Ông cho biết nếu không gặp phải vấn đề tiết kiệm nhiên liệu có lẽ thành tích của Force India sẽ cao hơn như trường hợp Perez có thể đạt hạng 9 nếu không gặp vấn đề nhiên liệu. Ông không hài lòng khi sau chặng này đội đua đã bị McLaren bỏ lại phía sau với một khoảng cách không nhỏ, nhưng ông tin rằng Force India vẫn còn cơ hội lấy lại vị trí thứ 5 bởi phía trước còn 3 chặng đua và chặng cuối điểm số tăng gấp đôi.

Ông Mallya nói Force India vẫn sẽ tiếp tục tập trung tăng cường hiệu suất chiếc xe và cung cấp cho các tay đua tối đa những gì có thể để đạt được thành tích cao trong ba chặng cuối cùng.

BXH tay đua sau Russian GP 2014:

TT

Tay đua

Nước

Đội đua

Điểm

1

Lewis Hamilton

Vương Quốc Anh

Mercedes

291

2

Nico Rosberg

Đức

Mercedes

274

3

Daniel Ricciardo

Australia

Red Bull

199

4

Valtteri Bottas

Phần Lan

Williams

145

5

Sebastian Vettel

Đức

Red Bull

143

6

Fernando Alonso

Tây Ban Nha

Ferrari

141

7

Jenson Button

Vương Quốc Anh

McLaren

94

8

Nico Hulkenberg

Đức

Force India

76

9

Felipe Massa

Brazil

Williams

71

10

Kevin Magnussen

Đan Mạch

McLaren

49

11

Sergio Perez

Mexico

Force India

47

12

Kimi Raikkonen

Phần Lan

Ferrari

47

13

Jean-Eric Vergne

Pháp

Toro Rosso

21

14

Romain Grosjean

Pháp

Lotus

8

15

Daniil Kvyat

Nga

Toro Rosso

8

16

Jules Bianchi

Pháp

Marussia

2

17

Adrian Sutil

Đức

Sauber

0

18

Marcus Ericsson

Thụy Điển

Caterham

0

19

Pastor Maldonado

Venezuela

Lotus

0

20

Esteban Gutierrez

Mexico

Sauber

0

21

Max Chilton

Vương Quốc Anh

Marussia

0

22

Kamui Kobayashi

Nhật Bản

Caterham

0

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN