Trận đấu nổi bật

rafael-vs-pedro
Mutua Madrid Open
Rafael Nadal
2
Pedro Cachin
1
coco-vs-madison
Mutua Madrid Open
Coco Gauff
1
Madison Keys
2
cameron-vs-casper
Mutua Madrid Open
Cameron Norrie
0
Casper Ruud
2
sara-vs-elena
Mutua Madrid Open
Sara Bejlek
0
Elena Rybakina
2
jannik-vs-pavel
Mutua Madrid Open
Jannik Sinner
2
Pavel Kotov
0
madison-vs-ons
Mutua Madrid Open
Madison Keys
-
Ons Jabeur
-
danielle-vs-aryna
Mutua Madrid Open
Danielle Collins
1
Aryna Sabalenka
2
andrey-vs-tallon
Mutua Madrid Open
Andrey Rublev
-
Tallon Griekspoor
-
daniil-vs-alexander
Mutua Madrid Open
Daniil Medvedev
-
Alexander Bublik
-
rebeka-vs-erika
Catalonia Open
Rebeka Masarova
-
Erika Andreeva
-
iga-vs-beatriz
Mutua Madrid Open
Iga Swiatek
-
Beatriz Haddad Maia
-
hubert-vs-taylor
Mutua Madrid Open
Hubert Hurkacz
-
Taylor Fritz
-
francisco-vs-alexander
Mutua Madrid Open
Francisco Cerundolo
-
Alexander Zverev
-
jannik-vs-karen
Mutua Madrid Open
Jannik Sinner
-
Karen Khachanov
-
jan-lennard-vs-carlos
Mutua Madrid Open
Jan-Lennard Struff
-
Carlos Alcaraz
-
felix-vs-casper
Mutua Madrid Open
Felix Auger-Aliassime
-
Casper Ruud
-
rafael-vs-jiri
Mutua Madrid Open
Rafael Nadal
-
Jiri Lehecka
-

F1: Hậu "Diên hồng", thiên hạ xôn xao

Hội nghị Nhóm chiến lược - Strategy Group – diễn ra tại Geneva hôm 23/2 đã đem lại nhiều thay đổi cho Thể thức 1. Tác động của những thay đổi này sẽ còn cần thời gian kiểm chứng xem nó có đạt được tiêu chí làm cho F1 hấp dẫn hơn trong mắt người hâm mộ toàn cầu.

Nhưng theo Symonds thì sẽ có vấn đề với thể thức này, cần phải có ngay một phần mềm giám sát thành tích của các tay đua và FOM sẽ phải nỗ lực hoàn thành một nhiệm vụ trong thời gian ngắn.

Khó khăn thứ hai là các đội đua đã lựa chọn lốp cho chặng đua đầu tiên tại Úc, nhưng thể thức vòng loại mới ít nhiều sẽ làm xáo trộn chiến thuật lốp khác nhau cho từng tay đua mà các đội đua đã định sẵn. “Khó khăn của tất cả các đội đua là như nhau với quy tắc mới này!” – ông Symonds kết luận.

Một vấn đề nữa làm ông Symonds lo lắng là đến 30/4 những thay đổi cho 2017 mới chính thức có hiệu lực, sẽ là rất khó khăn cho các đội đua hoàn thiện chiếc xe cho 2017 khi nó mới chỉ là quy tắc khung, các quy định chi tiết về khí động học chưa có. Sẽ là một thách thức với các đội đua tầm trung như Williams.

F1: Hậu "Diên hồng", thiên hạ xôn xao - 1

“Quy tắc mới có thể gây áp lực lên các tay đua” – Ricciardo

Daniel Ricciardo của Red Bull nhận xét quy tắc mới này sẽ gây áp lực lên tay đua để có thể đạt 1 vòng chạy nhanh nhất. Nếu bạn thực hiện một vòng tính giờ tốt bạn có thể nhận được thông báo tiếp tục cuộc đua, nếu không sẽ là tin nhắn ‘bạn đã bị loại’ – nhưng điều này có thể rất thú vị!!! Ricciardo cho rằng sẽ là khó khăn như nhau cho tất cả mọi tay đua.

Nó sẽ khiến cho các tay đua phải tận dụng từng giây trong thời gian quy định để đạt được thành tích tốt chứ không chỉ là đỗ xe trong pit-lane và giữ lốp ở tình trạng tốt nhất! “tất cả chúng ta đều sẽ quen với quy tắc này, nhưng thành thực mà nói, nó có tốt hay không thì tôi không chắc!” – Ricciardo chia sẻ.

Lãnh đội Red Bull, ông Christian Horner nói rằng ông chưa hài lòng về quy tắc khung sườn vì nó chưa triệt để. Ông nói mình đã bỏ phiếu chống, nhưng dù sao theo quan điểm của ông sẽ là tồi tệ nếu không có bất cứ sự thay đổi nào, và ông mong sẽ tiếp tục có những thay đổi tiếp theo.

F1: Hậu "Diên hồng", thiên hạ xôn xao - 2

Nasr cho rằng không cần thay đổi

Felipe Nasr của Sauber không hoàn toàn ủng hộ định dạng mới của vòng phân hạng, anh cho rằng mọi việc vẫn đang diễn ra tốt đẹp nên không cần thay đổi nó. Theo Nasr, việc thay đổi này hay đề xuất đảo ngược vị trí xuất phát ở race là không cần thiết, nó sẽ làm cho vòng chạy phân hạng trở nên hỗn loạn hơn! Cái F1 cần thay đổi là làm sao để khoảng cách các đội đua được thu hẹp, một đội đua tốp giữa có thể chiến đấu và cạnh tranh podium trong bất kỳ chặng đua nào!

Khi nói về kết quả kỳ họp này, ông Bernie Ecclestone cho rằng bản thân ông muốn thay đổi nhiều hơn, nhưng chừng đó cũng là những tín hiệu tốt cho F1. Nó đem lại sự cạnh tranh cho môn thể thao này.

Trong khi đó, cựu tay đua David Coulthard lại nói rằng để chiếc xe nhanh hơn, “chỉ cần dỡ bỏ hạn chế lưu lượng nhiên liệu hiện tại” là có thể đạt được! Dường như, sự thống nhất trong hội nghị lại đang làm cho dư luận có nhiều ý kiến trái chiều!? Nhưng trên hết, dù bằng phương thức nào thì Thể thức 1 vẫn cần một sự thay đổi để làm cho nó hấp dẫn trở lại!!!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN