Trận đấu nổi bật

hugo-vs-felipe
Internazionali BNL d'Italia
Hugo Gaston
-
Felipe Meligeni Alves
-
felix-vs-andrey
Mutua Madrid Open
Felix Auger-Aliassime
1
Andrey Rublev
2
thanasi-vs-terence
Internazionali BNL d'Italia
Thanasi Kokkinakis
-
Terence Atmane
-
diego-vs-albert
Internazionali BNL d'Italia
Diego Schwartzman
-
Albert Ramos-Vinolas
-
cristian-vs-mikhail
Internazionali BNL d'Italia
Cristian Garin
-
Mikhail Kukushkin
-
taro-vs-radu
Internazionali BNL d'Italia
Taro Daniel
-
Radu Albot
-
yuriko-vs-alize
Internazionali BNL d'Italia
Yuriko Miyazaki
-
Alize Cornet
-
samuel-vs-richard
Internazionali BNL d'Italia
Samuel Vincent Ruggeri
-
Richard Gasquet
-
thiago-agustin-vs-facundo
Internazionali BNL d'Italia
Thiago Agustin Tirante
-
Facundo Bagnis
-

F1, "chiến mã" mới của Mercedes: Sự khác biệt của Vua

Sau bao ngày chờ đợi thì tới hôm thứ 5 vừa qua, nhà đương kim vô địch Thế giới Mercedes cũng đã chính thức ra mắt chiếc xe mới của mình.

Nói về sidepod, trông nó rộng hơn ở điểm rộng nhất cho phép bởi quy chuẩn, dù kích thước của nó không tới 1600mm tối đa. Từ đó, sidepod thon dần về cuối qua 2 giai đoạn, để lộ ra rất nhiều ở phần sàn xe, giúp gia tăng luồng khí qua khu vực này. Hơn nữa, Mercedes cũng theo xu hướng của năm nay với sidepod được chạm khắc khá nhiều.

F1, "chiến mã" mới của Mercedes: Sự khác biệt của Vua - 1

Mercedes quyết duy trì thế thống trị

Tại phần "cổ chai", ta thấy được một cải tiến khá thú vị, đó là Mercedes đã đưa ra một cái cánh nhỏ chữ T màu đen trước cánh gió sau. Dường như FIA đã bỏ qua một phần nhỏ chưa có quy định gì, khiến cho xuất hiện một khu vực nhỏ mà các đội đua có thể làm gì tùy thích.

Tuy nhiên, do cánh gió sau ở ngay sau đó nên bất kì bộ phận nào xuất hiện cũng có thể làm giới hạn dòng chảy khí qua đây. Vì vậy, phần cánh chữ T này có thể coi là một hệ thống điều hòa dòng chảy hướng về phía sau xe. Ngoài ra, Mercedes vẫn chưa đưa ra phần 'vây cá mập' nào cả, nhưng theo đội đua, họ sẽ thử nghiệm một cái trong đợt test tới.

Phía sau cùng của xe có máy khuếch tán khá đơn giản. Cũng như các đội đua khác, họ cũng không muốn để lộ ra những thay đổi ở phần cực kì quan trọng này. Còn với hệ thống treo sau, chúng đặt sắp đặt để tạo ra một hệ thống lớn, dùng như một cánh đòn.

Với vị thế của nhà đương ki vô địch, không có gì khó hiểu khi Mercedes không công khai ra quá nhiều chi tiết đáng chú ý của họ vào thời điểm này, mà họ chờ tới đợt test vào tuần sau mới ra mắt. Vì thế sức mạnh năm nay của họ vẫn hoàn toàn là một ẩn số.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN