Câu chuyện thanh toán thời 4.0

Trong thời đại công nghệ số ngày càng phát triển, sự ra đời của những công cụ thanh toán mới trở thành giải pháp hữu hiệu, tiện lợi dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người bận rộn và luôn thiếu thời gian. Vậy giải pháp tiện ích đó đã trở thành lời giải cho những bài toán tài chính thường gặp ngày nay như thế nào?

Tạm biệt nỗi lo trễ hạn thanh toán

Tôi có một cô bạn thân, do tính chất công việc nên thường phải đi công tác xa nhà, cộng thêm tính hay quên nên mỗi tháng đến kỳ đóng tiền điện nước mà phải đi công tác là đều phải nhờ cậy bác hàng xóm đóng hộ. Có lần, nửa đêm thấy cô ấy xuất hiện trước cửa nhà tôi với cái vali trên tay, hoá ra tháng này cô quên không đưa tiền nhờ bác hàng xóm trả tiền điện nước hộ. Kết quả là đi công tác về, nhà cửa tối om, không một giọt nước nên phải chạy qua “tá túc” nhà tôi.

Đúng là việc thanh toán hóa đơn tiền điện nước tưởng chừng đơn giản nhưng luôn là nỗi phiền lòng của không ít người bận rộn như cô bạn của tôi, nộp tiền trễ là bao nhiêu sự bất tiện sẽ ập đến. Đã bao giờ bạn mong muốn có một công cụ nào đó giúp tự động thanh toán điện nước? Hiểu được điều này, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Vietcombank đã phát triển tiện ích Ủy quyền trích nợ tự động tiền Điện, Nước (hay còn gọi là Auto Debit) trên VCB-iB@nking và VCB-Mobile B@nking giúp bạn thanh toán hoá đơn điện nước tự động định kỳ và hoàn toàn miễn phí. Chỉ cần vài cú “click” đăng ký Auto Debit trên kênh VCB-iB@king hoặc VCB-Mobile B@nking, mọi hóa đơn tiền điện/tiền nước của bạn sẽ được thanh toán chỉ trong ít phút và chính xác tuyệt đối theo hoá đơn. Tạm biệt những ngày tháng “nhớ nhớ quên quên” để rồi bị cắt điện, nước kèm theo bao hệ lụy phiền toái.

Câu chuyện thanh toán thời 4.0 - 1

Vi vu du lịch

Bạn đang cảm thấy “stress” trong công việc với deadline, chỉ tiêu, doanh số? Bạn đang muốn khám phá những vùng đất mới? Hay chỉ đơn giản bạn đang cần một chuyến đi xả hơi cùng bạn bè và người thân cho kì nghỉ lễ sắp tới? Hào hứng là vậy nhưng chỉ cần nghĩ đến khâu “đặt vé” đầy gian nan với việc xếp hàng mua vé, thậm chí ngay cả khi đã xếp hàng rồi cũng chẳng còn vé mà mua cũng ít nhiều khiến bạn tụt hứng. Tôi hoàn toàn đồng cảm vì bản thân tôi cũng đã từng rơi vào trường hợp đó trong một lần lên kế hoạch đi du lịch cùng hội bạn thân.

Câu chuyện thanh toán thời 4.0 - 2

Hè năm ngoái, cả nhóm mấy đứa chúng tôi háo hức lên kế hoạch đi Đà Nẵng. Vì muốn có trải nghiệm mới, chúng tôi chọn đi tàu thay vì đi máy bay, và tôi là đứa được giao “trọng trách" mua vé. Trước khi tới Ga Hà Nội mua vé, tôi đã cẩn thận chuẩn bị thông tin đầy đủ của nhóm để thủ tục mua vé được diễn ra nhanh chóng. Nhưng đời thật không như là mơ, ngay cả khi không trùng vào kì nghỉ lễ nào cũng có cả hàng dài người xếp hàng. Chờ một giờ đồng hồ cũng tới lượt tôi, nhưng đáng buồn là chỉ còn vé tàu ngồi. Kế hoạch đi tàu giường nằm đành phải “bẻ lái” sang tàu ngồi kèm theo đó là bao nhiêu sự mệt mỏi, bất tiện khiến sự thú vị của chuyến đi cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Kể từ khi biết Vietcombank ra mắt dịch vụ Đặt vé Tàu, vé Xe trên ứng dụng VCB-Mobile B@king hoặc VCBPAY thì vấn đề đặt vé đã không còn là trở ngại trong mỗi chuyến du lịch của tôi nữa. Điều tôi cần làm để có một chuyến đi trọn vẹn chỉ đơn giản là lựa chọn thời gian, địa điểm nơi mình muốn đặt chân tới, sau đó tiến hành đặt vé và thanh toán giao dịch nhanh chóng ngay trên ứng dụng của VCB-Mobile B@nking. Hơn nữa, Vietcombank còn thường xuyên có những chương trình ưu đãi đối với dịch vụ đặt vé tàu, vé xe tiện lợi này.

Gọi điện thả ga chẳng ngại hết tiền

“Trước đây wifi đâu có phổ biến như giờ, nói chuyện với bạn gái phải nhắn tin qua lại, nhớ nhau quá thì chỉ được gọi điện thoại để được nghe giọng của nhau chút thôi. Vì lỡ mà “nấu cháo” điện thoại với bạn gái là kiểu gì cũng nhận được tín hiệu “tút tút” báo hết tiền điện thoại. Mỗi lần như vậy là mất rất nhiều thời gian ra ngoài mua thẻ, chưa kể có những hôm cửa hàng đóng cửa là khỏi nói chuyện với bạn gái luôn. Giờ công nghệ phát triển, tôi chỉ cần ở nhà, thao tác đơn giản trên điện thoại là có thể nạp tiền ngay lập tức”. Đây là câu chuyện của anh Đặng Đức Khang (Hà Nội) khi được hỏi sự khác nhau giữa việc nạp thẻ điện thoại ngày trước và bây giờ.

Ngày nay, việc nạp tiền điện thoại đã trở nên tiện lợi hơn rất nhiều nhờ các ứng dụng Ngân hàng điện tử, dẫn đầu có thể kể đến Vietcombank. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên ứng dụng VCB-Mobile B@king hoặc VCBPAY, bạn đã có thể lập tức nạp số tiền mong muốn thật dễ dàng.

Câu chuyện thanh toán thời 4.0 - 3

Ngoài những tiện ích trên, Vietcombank còn triển khai rất nhiều dịch vụ Ngân hàng điện tử đa dạng như: VCB-iB@nking, VCB-Mobile B@nking, VCBPAY, VCB-SMS B@nking hay VCB-Phone B@nking nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của Khách hàng.

Câu chuyện thanh toán thời 4.0 - 4

Đặc biệt, Vietcombank đang triển khai chương trình khuyến mại “Thanh toán ngay – Quà thật hay” trên phạm vi toàn quốc từ ngày 18/3/2019 đến hết ngày 12/5/2019 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 1.3 tỷ đồng dành cho khách hàng đăng ký dịch vụ Uỷ quyền trích nợ tự động (Auto Debit) tiền Điện, tiền Nước và trải nghiệm các tính năng mới, tiện ích mới trên kênh Ngân hàng điện tử. Chi tiết CTKM như sau:

- Tặng 100.000 VNĐ cho 3.000 KH đầu tiên đăng ký thành công Auto Debit tiền Điện/ tiền Nước mỗi kỳ.

- Tặng 100.000 VNĐ cho 300 KH đầu tiên thực hiện thành công giao dịch Đặt vé Tàu/ Đặt vé Xe mỗi kỳ.

- Tặng 30.000 VNĐ cho 10.000 KH đầu tiên kích hoạt mới thành công dịch vụ Ngân hàng điện tử mỗi kỳ.

Thông tin tham khảo chi tiết tại: https://bitly.com.vn/eUMLn

Tải ứng dụng VCB–Mobile B@nking miễn phí trên nền tảng IOS và Android:

IOS: https://goo.gl/9Uxjmd

Android: https://goo.gl/GMqNS8

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Hotline 1900 54 54 13
hoặc truy cập website: www.vietcombank.com.vn.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN