Tin tức bóng đá, thể thao, giải trí | Đọc báo tin tức 24h online mới nhất

Tỷ phú Thái muốn “lột xác” Bia Sài Gòn, giành lại thị phần từ Heineken

Thứ Hai, ngày 01/10/2018 13:00 PM (GMT+7)
Sự kiện:

Kinh Doanh

Sabeco sẽ thực hiện nhiều hoạt động tái cơ cấu và muốn đẩy mạnh thương hiệu Bia Sài Gòn ra thị trường quốc tế.

Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+

Theo tin của Chứng khoán HSC, Tổng CTCP Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã có buổi gặp gỡ nhà đầu tư trong hội thảo của HSC. Theo đó, Sabeco đã đưa ra kế hoạch để cải tổ mạnh mẽ cấu trúc kinh doanh của công ty.

Tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, giành lại thị phần của Heineken

Sabeco sẽ thực hiện tái cấu trúc hoạt động kinh doanh ở những mảng chủ chốt như: Sản xuất, phân phối, marketing, chuỗi cung cấp, logistic.

Hiện tại, Thaibev của tỷ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi đang là cổ đông nắm 49% cổ phần của Vietnam Beverage - đơn vị nắm 53,39% vốn SAB. Thaibev có thế mạnh về marketing và logistic, do đó công ty sẽ tận dụng thế mạnh này để cải thiện hoạt động cho Sabeco.

Tỷ phú Thái muốn “lột xác” Bia Sài Gòn, giành lại thị phần từ Heineken - 1

Tỷ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi – Chủ tịch Tập đoàn Thaibev

Theo nhận định từ HCM, SAB sẽ phải xem xét việc mua cổ phần thiểu số ở các công ty bia và tiếp đến là các công ty phân phối.

Về kế hoạch trước mắt, Sabeco sẽ tập trung vào cải thiện công tác mua nguyên vật liệu thô bằng cách đàm phán để có các điều khoản tốt hơn từ nhà cung cấp. Đồng thời, xem xét chuyển giá và chi phí chung ở các công ty con.

Về công tác bán hàng, HĐQT mới dự kiến sẽ giành lại thị phần của Sabeco ở khu vực thành thị, là thị trường mà Heineken mạnh hơn. Một trong những ưu tiên của Sabeco là phát triển hệ thống phân phối tốt hơn ở các thành phố cấp 1, đặc biệt là tại TP.Hồ Chí Minh.

Kế hoạch lợi nhuận 2018 giảm, mong muốn đưa Bia Sài Gòn ra thị trường quốc tế

Thaibev cho biết Sabeco có kế hoạch đem sản phẩm của công ty giới thiệu ở nước ngoài và tiêu thụ thông qua mạng lưới phân phối quốc tế hiện có của công ty. Kế hoạch nói trên chưa có thời gian cụ thể.

HSC nhận xét rằng việc gia tăng thị phần trong nước có xu hướng giảm trong nhiều năm qua sẽ là ưu tiên hàng đầu của Sabeco và sau đó là nỗ lực có mặt ở thị trường quốc tế.

Trước đó vào giữa tháng 6, trong buổi gặp gỡ với Chính Phủ Việt Nam, tỷ phú Thái Chaoren cũng chia sẻ về kế hoạch cải thiện tình hình hoạt động, thúc đẩy tăng trưởng của Sabeco, trong đó có việc đưa sản phẩm của Sabeco ra thị trường thế giới thông qua hệ thống của ThaiBev.

Tỷ phú Thái muốn “lột xác” Bia Sài Gòn, giành lại thị phần từ Heineken - 2

Logo Bia Sài Gòn Sabeco xuất hiện trên áo đấu của CLB Leicester City. Ảnh: Sabeco

Vào tháng 8 vừa qua, Sabeco đã đưa tin về việc câu lạc bộ bóng đá Leicester City công bố Thỏa thuận Hợp tác Toàn cầu với Nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất Thái Lan – Thaibev. Theo đó, Bia Sài Gòn sẽ chính thức trở thành Nhà tài trợ trên tay áo của đội tuyển bóng đá Leicester City trong mùa giải 2018/19. Logo Bia Saigon cũng sẽ xuất trên sân vận động King Power, phông nền phỏng vấn cầu thủ, các bảng quảng cáo điện tử cũng như tại các hoạt động giao lưu với cổ động viên.

Cũng theo Chứng khoán HSC, tỷ suất lợi nhuận gộp của Sabeco hiện khoảng 27-29% và ước tính nếu kế hoạch tái cơ cấu được thực hiện tốt thì Sabeco có thể cải thiện được 3-4% tỷ suất lợi nhuận gộp trong khoảng 3 năm tới. HSC dự báo năm 2018 doanh thu thuần đạt 36.032 tỷ đồng, tăng trưởng 5,4% và lợi nhuận sau thuế của Sabeco đạt 4.226 tỷ đồng, giảm 10,3% so với cùng kỳ năm trước.

Gần 1.200 tỷ của bia Sài Gòn sắp chảy vào “hầu bao” tỷ phú Thái

Vào tháng 10 tới đây, công ty con của tỷ phú Thái sẽ nhận trước hơn 510 tỷ đồng cho đợt chi trả lần đầu.

Theo Quang Sơn (Dân Việt)
Chia sẻ trên Fanpage Chia sẻ bài viết này trên trên Facebook Chia sẻ bài viết này trên trên G+
Dành riêng cho phái đẹp
Tin cùng chuyên mục Tin Tài chính - Nhà đất - BĐS
Về trang chủ 24h Về đầu trang