Tesla áp dụng dịch vụ sửa chữa lưu động "không tiếp xúc" nhằm hạn chế lây lan Covid-19

Sự kiện: Ô tô Tesla

Tại Mỹ, hãng xe điện Tesla thực hiện dịch vụ “không chạm - No touch service” đối với những xe gặp sự cố mà không cần sự có mặt của tài xế.

Dịch vụ “không chạm” - No touch service – NTS là một trải nghiệm mới nhằm giảm thiểu sự tiếp xúc giữa thợ sửa chữa và chủ nhân chiếc xe, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Khi đó, chủ xe sẽ không cần có mặt, cũng không cần mở khóa xe, bởi tất cả đều được điều khiển từ xa và cùng một kỹ thuật viên lưu động – những người được gọi là “Tesla Rangers”.

Tesla áp dụng dịch vụ sửa chữa lưu động "không tiếp xúc" nhằm hạn chế lây lan Covid-19 - 1

Tesla đang đầu tư vào nỗ lực phát triển dịch vụ lưu động trong vài năm trở lại đây. Hệ thống gồm các kỹ thuật viên cùng đội xe trang bị đầy đủ thiết bị sửa chữa và linh phụ kiện, có thể thực hiện phần lớn các công việc sửa chữa và bảo dưỡng xe. Hồi tháng 2 vừa qua, hãng từng thông báo, rằng đội dịch vụ lưu động đã tăng gần gấp hai trong 2019, đạt 743 xe và sẽ được mở rộng trên phạm vi toàn cầu.

Trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các ca nhiễm mới tăng không ngừng, đội xe của Tesla đặc biệt hữu ích khi giúp sửa chữa, bảo dưỡng xe khi khách hàng không cần phải lái xe tới các trung tâm dịch vụ.

Tesla áp dụng dịch vụ sửa chữa lưu động "không tiếp xúc" nhằm hạn chế lây lan Covid-19 - 2

Một bức thư điện tử do một kỹ thuật viên lưu động của Tesla gửi cho một khách hàng ở Montreal, Canada, có đoạn: “Để thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước dịch bệnh, chúng tôi mời bạn tham gia trải nghiệm No touch service – NTS. Bạn sẽ không cần có mặt trực tiếp và mọi việc sửa chữa lưu động sẽ được hoàn thiện chu đáo”.

Bức thư cũng nêu rõ các bước chuẩn bị: xe cần chờ sẵn nơi có thể tiếp cận (ở lối ra vào, chỗ đỗ, mở sẵn cửa garage); chủ xe báo cho kỹ thuật viên biết khi đội dịch vụ tới nơi thông qua tin nhắn và mở khóa xe từ xa; nếu cần thanh toán, khách hàng sẽ trả tiền qua điện thoại hoặc ứng dụng. Khi việc sửa chữa hoàn thành, kỹ thuật viên sẽ vệ sinh sạch sẽ các bề mặt đã tiếp xúc, khóa xe, và nhắn tin cho khách hàng.

Tesla áp dụng dịch vụ sửa chữa lưu động "không tiếp xúc" nhằm hạn chế lây lan Covid-19 - 3

Ông Alex Ganivet-Boileau, chủ xe Model 3 sống gần Montreal, một trong số những khách hàng đầu tiên tiếp nhận dịch vụ này cho biết: “Mọi thứ đều tốt. Kỹ thuật viên gọi điện khi vừa tới nơi. Tôi mở khóa xe qua ứng dụng trên điện thoại. Anh ấy làm việc khoảng 30 phút (đổi ghế hành khách phía trước do một cảm biến túi khí bị lỗi). Anh ấy gọi lại cho tôi khi đã xong việc. Tôi đi ra ngoài để cảm ơn trong khi vẫn giữ khoảng cách (ít nhất 3,5m) nhưng anh ấy vẫn nhắc tôi không nên đến gần hơn. Đó là quy định của hãng”.

Hãng xe điện Mỹ cuối cùng cũng thông báo đóng cửa nhà máy ôtô ở Fremont, California và nhà máy pin quang điện ở New York sau khi bị chỉ trích từ cộng đồng. Trước đó, khi được chính quyền địa phương yêu cầu hạn chế các hoạt động sản xuất, Tesla vẫn vận hành các dây chuyền như bình thường.

Nguồn: [Link nguồn]

Ngắm những biển thể độc đáo của mẫu xe Tesla Cybertruck

Một công ty thiết kế vừa tung ra những hình ảnh về chiếc bán tải sử dụng động cơ điện Tesla Cybertruck trở...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Diệu Lam ([Tên nguồn])
Ô tô Tesla Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN