Sở Công Thương TP HCM: Sẽ kiểm tra thông tin Asanzo nhập hàng Trung Quốc, ghi xuất xứ Việt Nam

Thứ Hai, ngày 24/06/2019 17:30 PM (GMT+7)

Sáng 24-6, Sở Công Thương TP HCM đã có văn bản báo cáo Bộ Công Thương kết quả rà soát hoạt động của Công ty CP Tập đoàn Asanzo liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Sở Công Thương.

Sự kiện:

Kinh Doanh

Trong báo cáo, trước phản ảnh Công ty Asanzo nhập hàng Trung Quốc về ghi xuất xứ Việt Nam, sở đã chủ động rà soát hoạt động của công ty này. 

Cụ thể, đã đề nghị Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao TP HCM báo cáo cụ thể về danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" do hội cấp cho Công ty Asanzo.

Về bảo vệ người tiêu dùng: Đến thời điểm này, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM chưa nhận được đơn thư khiếu nại, phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm Asanzo.

Về hoạt động khuyến mại: tất cả hồ sơ thông báo khuyến mại sản phẩm Asanzo đều thực hiện theo thủ tục thông báo khuyến mại theo quy định, hình thức khuyến mại chủ yếu là "Mua hàng tặng hàng".

Sở Công Thương TP HCM: Sẽ kiểm tra thông tin Asanzo nhập hàng Trung Quốc, ghi xuất xứ Việt Nam - 1

Sản xuất tivi tại Công ty Asanzo Ảnh: LINH LINH

Theo Sở Công Thương, Công ty CP Tập đoàn Asanzo hoạt động theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 20-10-2016; hiện đang sản xuất, kinh doanh các mặt hàng điện gia dụng (smart TV, bếp hồng ngoại, bình đun nước, lò nướng, nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố, bàn ủi…), điện lạnh (máy lạnh, quạt, quạt làm mát) và điện tử (điện thoại đi động).

Tại TP HCM, sản phẩm của Asanzo được phân phối tại khoảng 143 điểm bán của hệ thống Điện máy Chợ Lớn, Nguyễn Kim, Điện máy xanh, Thiên Hòa, Vinpro cùng các cửa hàng bán lẻ điện máy truyền thống tập trung tại các khu vực chuyên kinh doanh điện tử như khu vực Nhật Tảo, Hùng Vương và các trang thương mại điện tử (Shopee, Sendo, Lotte.vn, Lazada, adayroi…).

Thời gian tới, sở sẽ tiếp tục phối hợp Cục Quản lý thị trường, các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin.

Bạn có nhớ xuất xứ của những thương hiệu quen thuộc này không?

Câu 2 đảm bảo các tín đồ thời trang có thể trả lời ngay trong nháy mắt.

Theo Thanh Nhân (Người lao động)

sự kiện Kinh Doanh