Lôi kéo khách hàng bất chính bị phạt 200 triệu đồng

Với hành vi lôi kéo khách hàng bất chính thông qua việc đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp hoặc hàng hóa, dịch vụ, khuyến mại… sẽ bị phạt tiền từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng.

Tại dự thảo Nghị định quy định về xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cạnh tranh, Bộ Công Thương dự kiến mức phạt đối với các hành vi ép buộc trong kinh doanh từ 100 triệu đồng đến 300 triệu đồng.

Theo dự thảo, hành vi ép buộc khách hàng, đối tác kinh doanh của doanh nghiệp khác bằng hành vi đe dọa hoặc cưỡng ép để buộc họ không giao dịch hoặc ngừng giao dịch với doanh nghiệp đó sẽ bị phạt tiền từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền, doanh nghiệp vi phạm còn bị tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm bao gồm cả tịch thu khoản lợi nhuận thu được từ việc thực hiện hành vi vi phạm.

Các hành vi xâm phạm thông tin bí mật trong kinh doanh cũng bị xử phạt khá nặng trong dự thảo mới. Với hành vi lôi kéo khách hàng bất chính thông qua việc đưa thông tin gian dối hoặc gây nhầm lẫn cho khách hàng về doanh nghiệp hoặc hàng hóa, dịch vụ, khuyến mại… sẽ bị phạt tiền từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng.

Vay online lãi 700%/năm: Gài khách hàng “chui đầu vào thòng lọng”

Do nôn nóng vay tiền, nhiều người đã bị "gài" mức lãi suất cao như cho vay "chợ đen" mà không hề hay biết....

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thục Quyên ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN