Lần đầu tiên trong lịch sử có một thương hiệu đạt 200 tỷ USD

Thứ Bảy, ngày 25/05/2019 18:00 PM (GMT+7)

Năm 2019 là năm đầu tiên một thương hiệu trên thế giới cán mốc con số trên 200 tỷ USD kể từ khi danh sách xếp hạng giá trị các thương hiệu của Forbes được thành lập.

Sự kiện:

Kinh Doanh

Trong danh sách xếp hạng giá trị của các thương hiệu trên thế giới, đây là lần thứ 9 liên tiếp Apple đứng đầu danh sách này. Thương hiệu của gã khổng lồ công nghệ đạt trị giá 205,5 tỷ USD, tăng 12% so với năm ngoái. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu vượt qua ngưỡng 200 tỷ USD.

Trong khi Apple duy trì vị trí đứng đầu, Google đang chốt lại giá trị thương hiệu ở vị trí thứ 2, với giá trị lên tới 167,7 tỷ USD, tăng 23%. Chỉ mới 4 năm trước, thương hiệu Apple có giá trị cao gấp đôi so với thương hiệu tìm kiếm phổ biến nhất thế giới này.

100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới có tổng trị giá là 2,33 nghìn USD, tăng 8% so với năm ngoái. Các thương hiệu công nghệ là những công ty tăng giá trị ở mức hàng đầu, dẫn đầu bởi gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon, tăng 37% lên 97 tỷ USD. Những công ty thắng lớn khác bao gồm Netflix (+ 34%), Google (+ 27%) và Adobe (+ 27%). H & M có mức giảm lớn nhất, giảm 12% xuống còn 11,5 tỷ USD. Hơn 20 thương hiệu giảm giá trị, bao gồm ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%).

Các công ty của Hoa Kỳ đã nắm giữ 56 thương hiệu trong số 100 thương hiệu có giá trị hàng đầu thế giới, cũng như 8 đại diện trong top 10. Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật Bản (6) là những quốc gia xuất xứ tiếp theo. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).

Ngoài sự phát triển của các thương hiệu công nghệ (20 trong số 100 công ty hàng đầu), các dịch vụ như dịch vụ tài chính (13), ô tô (11), hàng hóa đóng gói tiêu dùng (10) và bán lẻ (8) cũng là những ngành phổ biến nhất.

Dưới đây là top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019.

1. Apple

Lần đầu tiên trong lịch sử có một thương hiệu đạt 200 tỷ USD - 1

Giá trị thương hiệu: 205,5 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +12%

Lĩnh vực: Công nghệ

2. Google

Lần đầu tiên trong lịch sử có một thương hiệu đạt 200 tỷ USD - 2

Giá trị thương hiệu: 167,7 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +27%

Lĩnh vực: Công nghệ

3. Microsoft

Lần đầu tiên trong lịch sử có một thương hiệu đạt 200 tỷ USD - 3

Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +20%

Lĩnh vực: Công nghệ

4. Amazon

Lần đầu tiên trong lịch sử có một thương hiệu đạt 200 tỷ USD - 5

Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +37%

Lĩnh vực: Công nghệ

5. Facebook

Lần đầu tiên trong lịch sử có một thương hiệu đạt 200 tỷ USD - 6

Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -6%

Lĩnh vực: Công nghệ

6. Coca-Cola

Lần đầu tiên trong lịch sử có một thương hiệu đạt 200 tỷ USD - 7

Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +3%

Lĩnh vực: Đồ uống

7. Samsung

Lần đầu tiên trong lịch sử có một thương hiệu đạt 200 tỷ USD - 8

Giá trị thương hiệu: 53,1 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +11%

Lĩnh vực: Công nghệ

8. Disney

Lần đầu tiên trong lịch sử có một thương hiệu đạt 200 tỷ USD - 9

Giá trị thương hiệu: 52,2 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +10%

Lĩnh vực: Giải trí

9. Toyota

Lần đầu tiên trong lịch sử có một thương hiệu đạt 200 tỷ USD - 10

Giá trị thương hiệu: 44,6 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +0%

Lĩnh vực: Ôtô

10. McDonald's

Lần đầu tiên trong lịch sử có một thương hiệu đạt 200 tỷ USD - 11

Giá trị thương hiệu: 43,8 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +6%

Lĩnh vực: Nhà hàng

Những người giàu nhất thế giới kiếm tiền bằng nghề nào?

Trong đó, tài chính và đầu tư là nhóm ngành tạo ra nhiều tỷ phú nhất vào năm ngoái.

Theo Huy Nguyễn (Theo Forbes) (Dân Việt)

sự kiện Kinh Doanh