Asanzo khánh thành trung tâm R&D: Kỳ vọng chuyển mình trở thành người dẫn đầu thị trường

Thứ Ba, ngày 24/11/2020 12:00 PM (GMT+7)

Sáng ngày 23/11/2020, Tập đoàn Asanzo đã chính thức cho đi vào hoạt động trụ sở mới đồng thời là trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) tại tọa nhà số 65 đường Vườn Lài, quận Tân Phú. Đây là trung tâm R&D chính thức đầu tiên của công ty kể từ khi thành lập năm 2013.

Asanzo khánh thành trung tâm R&D: Kỳ vọng chuyển mình trở thành người dẫn đầu thị trường - 1

Ông Phạm Văn Tam và các đối tác cắt băng khánh thành trung tâm R&D

Dấu mốc quan trọng

Trụ sở mới của tập đoàn Asanzo là bao gồm 6 tầng với tổng diện tích sử dụng khoảng 1200m2. Đây sẽ là nơi làm việc của hơn 100 nhân viên Asanzo trong thời gian tới.

Theo chia sẻ của ông chủ Asanzo, ông Phạm Văn Tam thì đây là lần đầu tiên Asanzo chính thức có một trụ sở lớn như vậy. “Điều này góp phần cải thiện công tác quản lý và bước đầu xây dựng văn hóa công ty trong nội bộ. Trước đây Asanzo có rất nhiều văn phòng nhỏ nằm rải rác ở nhiều nơi và điều này dẫn đến nhiều khó khăn trong việc quản lý” – ông Phạm Văn Tam chia sẻ.

Asanzo khánh thành trung tâm R&D: Kỳ vọng chuyển mình trở thành người dẫn đầu thị trường - 2

CEO Asanzo giới thiệu các dòng sản phẩm của tập đoàn

Theo đó, không gian làm việc của các phòng ban sẽ được thiết kế bởi chính các nhân viên nhằm tạo nên sự thoải mái và linh động trong công việc.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, ông Phạm Văn Tam nhấn mạnh rằng đây là dấu mốc quan trọng trong chặng đường phát triển Asanzo. Dấu mốc đó, theo ông, chính là bộ phận R&D của Asanzo.

Asanzo khánh thành trung tâm R&D: Kỳ vọng chuyển mình trở thành người dẫn đầu thị trường - 3

Ông chủ Asanzo- Phạm Văn Tam: “Đây là dấu mốc quan trọng của Asanzo”

Ông Phạm Văn Tam khẳng định: “Đây chính là nơi các ý tưởng sản phẩm mới, đầy sáng tạo được ra đời, phục vụ cho mọi người dùng Việt Nam.”

“Trước đây, Asanzo kinh doanh theo phương pháp mua các công nghệ từ nước ngoài về. Tuy nhiên bây giờ tôi mong muốn Asanzo có thể chủ động sáng tạo, nghiên cứu để cho ra các sản phẩm phù hợp với nhu cầu và điều kiện đặc thù của thị trường Việt Nam”.

Tiên phong phát triển trong bối cảnh mới

Với sự ra mắt của trung tâm R&D, Asanzo hứa hẹn một chiến lược kinh doanh mới, chủ động và đầy sáng tạo hơn trong các sản phẩm.

Asanzo khánh thành trung tâm R&D: Kỳ vọng chuyển mình trở thành người dẫn đầu thị trường - 4

Trung tâm R&D sẽ là động lực mới thúc đẩy sự sáng tạo trong các sản phẩm tiếp theo của Asanzo

Trao đổi về chủ đề này, ông Phạm Văn Tam cho rằng thế mạnh của các sản phẩm Asanzo là khả năng tương thích với các điều kiện đặc thù của thị trường nông thôn và thành thị Việt Nam. Ông chủ Asanzo nêu ví dụ: “Chỉ Asanzo mới tạo ra được chiếc TV LED chạy bằng bình ắc quy với điện áp thấp phù hợp với điều kiện và nhu cầu của người dân ở các vùng sâu vùng xa.”

“Bên cạnh đó, Asanzo còn tạo ra chiếc điều khiển bằng giọng nói tương thích với ngữ điệu và phương ngữ ba miền” – ông chia sẻ thêm.

Tính năng địa phương hóa và khả năng thấu hiểu những ngóc ngách của nhu cầu người dùng chính là thế mạnh của Asanzo sẽ tiếp tục được ông chủ Asanzo cam kết đẩy mạnh và phát triển hơn nữa trong thời gian tới với sự ra mắt của trung tâm R&D.

Kiến tạo giá trị cho xã hội

Tại trụ sở của Asanzo, có một tầng còn trống mà theo ông Phạm Văn Tam thì nơi đây sẽ dành riêng cho các bạn trẻ khởi nghiệp với những dự án nhận được sự hỗ trợ và đầu tư từ Tập đoàn đầu tư Winsan.

Asanzo khánh thành trung tâm R&D: Kỳ vọng chuyển mình trở thành người dẫn đầu thị trường - 5

Ông Phạm Văn Tam và các nhân viên của trung tâm R&D thảo luận về một bo mạch TV

Trả lời về lý do dành hẳn một không gian gần trăm mét vuông để phục vụ các dự án khởi nghiệp của người trẻ, ông Tam cho rằng: “Động lực khởi nghiệp ở người trẻ đối với quốc gia là quan trọng. Họ cần được hướng dẫn.”

“Là người đi trước, tôi đã từng trải qua vô vàn khó khăn từ vốn, địa điểm cho đến pháp lý. Tôi không muốn chỉ là một nhà đầu tư hời hợt mà muốn trở thành người nâng đỡ cho những người trẻ”. – ông nói.

Asanzo khánh thành trung tâm R&D: Kỳ vọng chuyển mình trở thành người dẫn đầu thị trường - 6

Mong mỏi lớn nhất của ông chủ Asanzo là tạo ra nhiều giá trị phục vụ người tiêu dùng và xã hội

“Các dự án kinh doanh của tôi đều không tập trung để phục vụ tôi hay gia đình. Nếu là để kiếm tiền, tôi nghĩ mình đã dừng lại từ lâu. Tôi mong muốn doanh nghiệp của mình phải tạo ra giá trị của xã hội. Tôi vẫn chưa bao giờ hài lòng với những gì mình đã làm được” – ông chia sẻ.

Ông Phạm Văn Tam tin rằng, với các nỗ lực của Asanzo sẽ mang đến các sản phẩm “giàu chất Việt Nam” hơn cho thị trường mà theo ông, chất Việt ấy nằm ở giá trị lao động trí tuệ của người Việt.

Nguồn: http://danviet.vn/asanzo-khanh-thanh-trung-tam-rd-ky-vong-chuyen-minh-tro-thanh-nguoi-dan-dau-th...

(Dân Việt).