Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán

Sự kiện: Honda

Honda Super Dream FI hay còn gọi là EX5 Dream FI là dòng xe số phổ thông, bền, tiết kiệm nhiên liệu được người tiêu dùng ở Đông Nam Á rất mê.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 1

Mới đây, tại thị trường Malaysia Honda EX5 Dream Fi được phát hành các phiên bản màu mới với đồ họa bắt mắt như kích thích thêm niềm đam mê dòng xe số huyền thoại này. EX5 Dream Fi hay còn gọi là Super Dream ở Việt Nam luôn được đánh giá là dòng xe có giá bình dân, chạy bền và rất kinh tế. Ảnh EX5 Dream Fi.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 2

Tại Malaysia, Super Dream 110 đã được phân phối trong hơn 30 năm, bắt đầu từ năm 1987. Nhưng tới năm 2013, mẫu xe này đã được nhà sản xuất Honda ở Malaysia nâng cấp lên thành dòng EX5 Dream FI, với trang bị công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 3

Ảnh Honda EX5 Dream FI màu đỏ tía.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 4

EX5 Dream FI có động cơ 4 thì, dung tích 110cc, làm mát bằng không khí, cho công suất tối đa 8,4 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,4 Nm tại 6.000 vòng/phút.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 5

Sức mạnh này của xe được truyền qua hộp số 4 cấp với kiến trúc loại ly hợp ướt trung tâm tự động. Hệ thống treo của EX5 Dream FI thuộc loại phuộc lồng 81 mm ở phía trước và giảm xóc đôi 68 mm ở phía sau.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 6

So với Dream 110 thế hệ trước, EX5 Dream FI có bình xăng lớn hơn đạt dung tích 4,3 lít. Điều đó cho phép Dream FI sở hữu quãng đường đi lí tưởng lên đến 250,7 km, vượt trội hẳn so với 214,4 km của Dream 110 thường.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 7

Không những thế khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe cũng được cải tiến rõ rệt, với mức tiêu thụ chỉ 58,3 km/l theo đánh giá chuẩn ECE 40, vượt hơn Dream 110 tới 4,5 km/l.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 8

Về kích thước, EX5 Dream FI có chiều dài 1.923 mm, rộng 696 mm và chiều cao 1.046 mm, chiều dài cơ sở đạt 1.212 mm. Xe có hai phiên bản gồm bản khởi động bằng đạp chân và bản khởi động bằng đề điện, trọng lượng xe tương ứng của các phiên bản là 98 kg và 99 kg.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 9

Về phong cách, Honda Dream EX5 FI cuốn hút khách hàng nhờ thiết kế đèn pha được cải tiến, lô-gô Honda được bao bởi lớp crôm sáng. Đầu bao ống xả cũng bằng crôm nhìn cao cấp hơn trong khi đèn đuôi không còn đặt xi-nhan bên trong mà tách riêng ra để đáp ứng các nguyên tắc an toàn UNECE.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 10

EX5 Dream Fi cũng có cải tiến về cụm đồng hồ để giúp xe nhìn sáng rõ hơn trong cả những điều kiện ánh sáng không như mong muốn.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 11

Vành bánh trước của EX5 Dream Fi.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 12

Nút đề điện.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 13

Các nút điều khiển trên thanh tay lái bên trái của EX5 Dream FI.

Cận cảnh Honda Super Dream đời mới, ngắm mãi không chán - 14

Giá bán mới nhất của EX5 Dream FI hiện nay tại Malaysia cũng rất hấp dẫn, khởi điểm từ 28 triệu VNĐ. Trong khi đó ở Việt Nam, Super Dream 110cc có giá bán từ 18,7 triệu VNĐ. Tuy nhiên, từ tháng 4/2017 mẫu xe này tại Việt Nam đã được cho là bị “khai tử”. Mặc dù vậy, rất có thể trong nay mai nếu cải tiến tiêu chuẩn khí thải xe số huyền thoại sẽ có sự tái xuất với diện mạo mới như ở thị trường Malaysia. Ảnh đèn chiếu hậu và xi-nhan của EX5 Dream Fi.

Xôn xao Honda Dream II để trong tủ kính giá vài lô đất Hà Nội

Chiếc Honda Dream II được cho là còn nguyên bản đặt trong tủ kính khiến dân yêu xe bàn tán xôn xao, không ít người “thầm...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Văn Biên ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN