Ngổn ngang, tai nạn tại công trường nút giao cao tốc Bắc-Nam

Mặc dù, cao tốc Mai Sơn - QL45 đã thông xe cả tháng nhưng nút giao Thiệu Giang được UBND tỉnh Thanh Hóa xin đầu tư để kết nối với cao tốc vẫn ngổn ngang dẫn đến tai nạn đã xảy ra.

Theo thiết kế cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45 có 5 nút giao, tuy nhiên UBND tỉnh Thanh Hóa đã xin đầu tư nút giao Thiệu Giang (nút giao thứ 6), đoạn qua huyện Thiệu Hóa để kết nối với cao tốc Bắc - Nam.

Theo thiết kế cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45 có 5 nút giao, tuy nhiên UBND tỉnh Thanh Hóa đã xin đầu tư nút giao Thiệu Giang (nút giao thứ 6), đoạn qua huyện Thiệu Hóa để kết nối với cao tốc Bắc - Nam.

Mục tiêu đầu tư được UBND tỉnh Thanh Hóa đưa ra là để tăng thêm hiệu quả khai thác, sử dụng cao tốc, tạo điều kiện đi lại, phát triển kinh tế địa phương.

Mục tiêu đầu tư được UBND tỉnh Thanh Hóa đưa ra là để tăng thêm hiệu quả khai thác, sử dụng cao tốc, tạo điều kiện đi lại, phát triển kinh tế địa phương.

Tuy nhiên, nút giao đã khiển khai thi công song song với cao tốc, nhưng đến nay cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45 đã thông xe hơn tháng nay, nhưng nút giao Thiệu Giang vẫn ngổn ngang, gây nguy cơ tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, nút giao đã khiển khai thi công song song với cao tốc, nhưng đến nay cao tốc Bắc Nam đoạn Mai Sơn - QL45 đã thông xe hơn tháng nay, nhưng nút giao Thiệu Giang vẫn ngổn ngang, gây nguy cơ tai nạn giao thông.

Mặc dù thi công trong phạm vi hàng rào riêng biệt, nhưng nhiều thời điểm trong ngày thời gian qua, PV Tiền Phong ghi nhận công trường vắng bóng công nhân thi công.

Mặc dù thi công trong phạm vi hàng rào riêng biệt, nhưng nhiều thời điểm trong ngày thời gian qua, PV Tiền Phong ghi nhận công trường vắng bóng công nhân thi công.

Tại nút giao Thiệu Giang có biển báo và đường dẫn ra khỏi cao tốc để đi về phía QL45, thị trấn Thiệu Hoá, nhưng khi nhiều chủ xe tiếp cận đã bị chặn bởi những phiến bê tông thế này.

Tại nút giao Thiệu Giang có biển báo và đường dẫn ra khỏi cao tốc để đi về phía QL45, thị trấn Thiệu Hoá, nhưng khi nhiều chủ xe tiếp cận đã bị chặn bởi những phiến bê tông thế này.

Đường dẫn cả ra, vào cao tốc đang là đường đất, chưa được thảm nhựa.

Đường dẫn cả ra, vào cao tốc đang là đường đất, chưa được thảm nhựa.

Do có có biển báo và đường dẫn ra nút giao nên nhiều phương tiện đến nút giao không quan sát kỹ, nhất là vào ban đêm nên đã đâm vào những phiến bê tông chặn ngang. Vừa qua một xe khách đâm bờ chắn ngang này, xảy ra tai nạn, thân xe bị vỡ nhiều mảnh tại hiện trường (ảnh nhỏ).

Do có có biển báo và đường dẫn ra nút giao nên nhiều phương tiện đến nút giao không quan sát kỹ, nhất là vào ban đêm nên đã đâm vào những phiến bê tông chặn ngang. Vừa qua một xe khách đâm bờ chắn ngang này, xảy ra tai nạn, thân xe bị vỡ nhiều mảnh tại hiện trường (ảnh nhỏ).

Vụ tai nạn cũng làm bong, hỏng bờ rào tôn của cao tốc, vị trí xảy ra tai nạn được cơ quan chức năng còn đánh dấu bằng chữ màu ở hiện trường.

Vụ tai nạn cũng làm bong, hỏng bờ rào tôn của cao tốc, vị trí xảy ra tai nạn được cơ quan chức năng còn đánh dấu bằng chữ màu ở hiện trường.

Ngoài vụ tai nạn xe khách trên, rất nhiều xe đã va, đâm phải bờ chắn ngang đường dẫn ra khỏi cao tốc tại nút giao Thiệu Giang, nhất là về ban đêm.

Ngoài vụ tai nạn xe khách trên, rất nhiều xe đã va, đâm phải bờ chắn ngang đường dẫn ra khỏi cao tốc tại nút giao Thiệu Giang, nhất là về ban đêm.

Nguồn: [Link nguồn]

Toàn cảnh đại công trường cao tốc Mai Sơn - QL45 giữa mùa COVID-19

Dù ảnh hưởng bởi Covid-19, tuy nhiên, đại công trường cao tốc Mai Sơn - QL45 với 5 gói thầu xây lắp vẫn đang triển khai thi công rầm rộ.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Anh Trọng ([Tên nguồn])
Công trình giao thông trọng điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN