Chiều nay 23-6, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận thu phí thử nghiệm

Sự kiện: Tin ngắn

Từ 14 giờ hôm nay 23-6 đến 14 giờ ngày 30-6, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ thu phí thử nghiệm (không thu tiền) tại 4 trạm thu phí trên tuyến.

Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết sau hơn 50 ngày vận hành lưu thông miễn phí trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (từ ngày 30-4-2022), đơn vị quản lý vận hành đã phục vụ hơn 1.113.000 lượt xe (trung bình khoảng 21.400 lượt xe/ngày đêm). Để đánh giá các chỉ tiêu về hệ thống thiết bị thu phí, hoàn thiện kỹ năng phục vụ của nhân viên hướng tới cung cấp dịch vụ tốt hơn, an toàn hơn cho người sử dụng, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ triển khai thử nghiệm thu phí (không thu tiền) trên tuyến cao tốc này.

Trạm thu phí Cai Lậy trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh: Thanh Xuân

Trạm thu phí Cai Lậy trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh: Thanh Xuân

Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 51,5 km, được tổ chức theo hình thức thu phí kín. Trên tuyến có 4 trạm thu phí gồm: Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa, Trạm thu phí Cai Lậy, Trạm thu phí Cái Bè và Trạm thu phí An Thái Trung. Tất cả các làn thu phí tại các trạm đã được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng.

Cụ thể, từ 14 giờ hôm nay 23-6, sẽ thu phí thử nghiệm tại các trạm thu phí của tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Việc thu phí thử nghiệm dự kiến sẽ kéo dài trong 1 tuần (từ 14 giờ ngày 23-6 đến 14 giờ ngày 30-6) nhằm đảm bảo hệ thống thiết bị thu phí hoạt động ổn định, nhân viên thuần thục thao tác trước khi đưa hệ thống vào hoạt động chính thức (dự kiến thu phí chính thức vào ngày 1-7-2022).

Các trạm thu phí được bố trí cụ thể như sau: Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (km 51 + 940) gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn), được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 4 làn thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí một dừng.

Trạm thu phí Cai Lậy đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 4 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 2 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí hỗn hợp

Trạm thu phí Cái Bè đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 4 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 2 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí hỗn hợp.

Trạm thu phí An Thái Trung đặt tại tuyến nhánh vào và tuyến nhánh ra gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn) được đầu tự hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và 1 làn thu phí hỗn hợp cho mỗi hướng xe chạy.

Trong thời gian vận hành thu phí thử nghiệm, đối với các xe đã dán thẻ, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả các làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho xe đi qua, tài khoản của khác hàng sẽ không bị trừ tiền. Trong trường hợp thẻ gắn trên xe không giao tiếp với hệ thống tại trạm thì nhân viên thu phí sẽ phát thẻ IC (IC card).

Đối với các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, khách hàng nhấn nút nhận thẻ IC từ máy phát hành thẻ tự động đầu vào và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra. Nhân viên thu phí sẽ thực hiện quy trình soát vé đầu ra nhưng không thu tiền của khách hàng.

Nguồn: [Link nguồn]

Cận cảnh trạm thu phí 'đặt nhầm chỗ' vừa được đề xuất kéo dài thêm 10 năm

Không đầu tư làm đường trên địa bàn Hà Nội tuy nhiên trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Hà Nội lại đang thu phí phương tiện giao thông trên địa bàn Thủ đô 13 năm nay. Mặc dù...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Văn Duẩn ([Tên nguồn])
Tin ngắn Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN