Apple lại “chơi chiêu” từ iPhone sang iPad

Sự kiện: iPad Pro

Apple đã chuyển một tính năng từ iPhone sang iPad dẫn đến việc mất chức năng của Apple Pencil khi được sửa chữa bằng các bộ phận của bên thứ ba.

Phương pháp “seri hóa” làm phức tạp quá trình thay thế các linh kiện trong các thiết bị Apple bị hỏng bởi bên thứ ba. Đó là bởi vì các linh kiện này được liên kết với bảng logic của thiết bị bằng cách sử dụng chip đặc biệt. Apple đã sử dụng công nghệ này với các linh kiện trong iPhone để xác minh rằng smartphone của họ đang sử dụng các bộ phận đã được xác minh.

Apple lại “chơi chiêu” từ iPhone sang iPad - 1

Giờ đây, công ty đang làm điều tương tự với các mẫu iPad Pro. Việc lập số seri khiến việc sử dụng các linh kiện không chính hãng của Apple trong các sản phẩm từ công ty trở nên khó khăn, hạn chế khả năng sửa chữa thiết bị của khách hàng trong trường hợp họ không muốn các linh kiện chính hãng Apple.

Forbes cho biết, quy trình này hiện đã được áp dụng cho màn hình của iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ 5 và thứ 6, cũng như iPad Pro 11 inch thế hệ thứ 3 và thứ 4. Một chuyên gia sửa chữa đã phát hiện ra rằng khi anh ấy sửa chữa iPad của khách hàng, Apple Pencil không vẽ các đường thẳng sau khi màn hình của iPad được tráo đổi với màn hình từ một chiếc iPad khác. Điều này bắt nguồn từ một chip bộ nhớ nằm trên màn hình được lập trình để chỉ cho phép chức năng của iPad hoạt động nếu màn hình được kết nối với bảng logic gốc.

Chuyên gia sửa chữa này tin rằng việc lập số seri đặt ra một vấn đề quan trọng đối với người tiêu dùng. Ông gợi ý rằng Apple đang trừng phạt người dùng bằng cách chiêu trò độc quyền, ngụ ý rằng trong tương lai, việc sửa chữa sẽ phải do Apple độc ​​quyền thực hiện. Đáng lo ngại là chi phí sửa chữa từ Apple và các dịch vụ bên thứ ba là rất đáng kể, ngay cả khi sử dụng các linh kiện chính hãng từ các mẫu bị hư hỏng khác.

Apple lại “chơi chiêu” từ iPhone sang iPad - 2

Có khả năng mối quan tâm của Apple về màn hình của bên thứ ba xoay quanh Face ID, một tính năng bảo mật để đăng nhập vào iPhone và iPad cụ thể. Nếu thiết bị phát hiện một màn hình mới, đặc biệt là màn hình không được Apple cho phép, tính năng Face ID sẽ tự động bị tắt. Tương tự, Apple đã vô hiệu hóa Face ID khi sửa chữa màn hình của bên thứ ba. Nó đã xuất hiện một số về vấn đề này, nhưng không hoàn toàn.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Khôi Nguyễn ([Tên nguồn])
iPad Pro Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN