7 tháng qua, giá mặt hàng nào tăng mạnh nhất?

Thứ Năm, ngày 29/07/2021 13:29 PM (GMT+7)

CPI tăng 1,64% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016; lạm phát cơ bản 7 tháng tăng 0,89%.

Theo báo cáo tình hình kinh tế xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2021 tăng 0,62% so với tháng trước, tăng 2,25% so với tháng 12/2020 và tăng 2,64% so với tháng 7/2020

Tuy nhiên, tính chung 7 tháng năm 2021, CPI tăng 1,64% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng thấp nhất kể từ năm 2016; lạm phát cơ bản 7 tháng tăng 0,89%.

Trong 11 nhóm hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng chính tháng 7 có 7 nhóm tăng giá so với tháng trước, 3 nhóm giảm giá, riêng nhóm hàng hóa và dịch vụ khác giữ giá ổn định.

Trong 7 nhóm hàng tăng giá, nhóm giao thông có mức tăng so với tháng trước cao nhất với 2,36% do ảnh hưởng của các đợt điều chỉnh giá xăng, dầu.

Nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng tăng 0,88% so với tháng trước.

7 tháng qua, giá mặt hàng nào tăng mạnh nhất? - 1

Chỉ số giá tiêu dùng có mức tăng thấp nhất kể từ 2016

Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,67% so với tháng trước (do nhu cầu tích trữ hàng hóa của người dân tại một số địa phương thực hiện giãn cách xã hội tăng đột biến làm giá lương thực, thực phẩm tăng).

Nhóm đồ uống và thuốc lá tăng 0,18% so với tháng trước do nhu cầu tiêu dùng đồ uống giải khát trong mùa hè tăng cao cùng với giá thuốc lá tăng do nguồn cung giảm.

Nhóm thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 0,06% chủ yếu do giá xà phòng và các chất tẩy rửa tăng khi nhu cầu tiêu dùng tăng trong mùa dịch.

Nhóm giáo dục tăng 0,03% do giá văn phòng phẩm tăng 0,25%. Nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,03%, trong đó giá thuốc các loại tăng 0,12%.

Trong 3 nhóm hàng giảm giá, nhóm văn hóa, giải trí và du lịch giảm 0,1% so với tháng trước. Nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,05%. Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép giảm 0,03%.

Nguồn: http://danviet.vn/7-thang-qua-gia-mat-hang-nao-tang-manh-nhat-50202129713302926.htm

Quốc gia tổ chức Olympic 2020 có 4 loại trái cây đắt nức tiếng, ở Việt Nam mua được vài loại

Tất nhiên “tiền nào thì của nấy”, đi đôi với mức giá đắt đỏ là chất lượng và hương vị hàng đầu.

Theo Xuyến Chi (Dân Việt)
sự kiện Kinh tế toàn cảnh
Báo lỗi nội dung