Trận đấu nổi bật

hugo-vs-felipe
Internazionali BNL d'Italia
Hugo Gaston
-
Felipe Meligeni Alves
-
felix-vs-andrey
Mutua Madrid Open
Felix Auger-Aliassime
1
Andrey Rublev
2
thanasi-vs-terence
Internazionali BNL d'Italia
Thanasi Kokkinakis
-
Terence Atmane
-
diego-vs-albert
Internazionali BNL d'Italia
Diego Schwartzman
-
Albert Ramos-Vinolas
-
cristian-vs-mikhail
Internazionali BNL d'Italia
Cristian Garin
-
Mikhail Kukushkin
-
taro-vs-radu
Internazionali BNL d'Italia
Taro Daniel
-
Radu Albot
-
yuriko-vs-alize
Internazionali BNL d'Italia
Yuriko Miyazaki
-
Alize Cornet
-
samuel-vs-richard
Internazionali BNL d'Italia
Samuel Vincent Ruggeri
-
Richard Gasquet
-
thiago-agustin-vs-facundo
Internazionali BNL d'Italia
Thiago Agustin Tirante
-
Facundo Bagnis
-

F1 2017: Nâng cấp "bò húc phụ", mơ tạo cú sốc

Người ta thường nói, những gì hay nhất, tốt nhất thường để tới cuối cùng mới đưa ra. Toro Rosso không phải là một đội đua hàng đầu nhưng họ nổi tiếng nhờ vào việc đưa những giải pháp rõ ràng, gọn ghẽ.

Phần airbox lớn dùng trong năm 2016 lại được tiếp tục dùng trong năm nay khi đội đua muốn tập trung lại những phần tản nhiệt và điện thay vì để nó tách ra quanh sidepod. Còn phần bao động cơ nay có thêm phần "vây cá mập", một phần mới trong năm 2017, cung cấp sự ổn định về khí động học cho phần dưới cánh gió sau, đặc biệt là khi xe bị đi chệch hướng. Khu vực đằng trước lốp sau có phần sàn thẳng đứng giống như năm trước với một cái khe đặt ở trung tâm.

Trong khi đó, đội đua cũng đã có suy nghĩ mới ở phần ngoài sàn xe khi nó cong lên một chút và bổ sung một cái cuộn nhỏ ở bên ngoài, một thiết kế thường dùng cho phần trước của sàn xe. Hệ thống treo sau có điểm giống thiết kế năm ngoái khi trục xương đòn dưới chập lại với nhau, tạo ra bề mặt khí động học lớn hơn để điều khiển luồng khí.

F1 2017: Nâng cấp "bò húc phụ", mơ tạo cú sốc - 1

Những thiết kế trên phần endplate cánh gió sau

Trục trên lại được nối theo cách truyền thống, khi vị trí nối năm ngoái đã được loại bỏ, điều cũng sẽ ảnh hưởng tới việc đặt trục kéo (pull rod).

Phần cánh gió sau lại được bao gồm nhiều thiết kế từ chiếc xe STR11, bắt đầu bằng trụ đỡ kết nối với ống xả, cải thiện sự chắc chắn cho cánh gió trong khi đem lại một tác động khí động học lên phần khí được thải ra từ ống xả. Phần trụ nối với phần vây từ đáy của nó và hướng lên trên tiến tới bộ phận kích hoạt của DRS.

Phần endplate có thiết kế đuôi mở, tiên phong bởi Toro Rosso từ năm ngoái, và được các đội đua khác học theo và hai khe ở leading edge gần lốp xe để chống khí nhiễu động được tạo ra. Ngoài ra có hai khe dọc khác ở phần dưới cánh gió, có phần dạng chiếc thìa để 'trao đổi' downforce và lực kéo.

Chiếc STR12 cũng mới là chiếc thứ 2 xuất hiện phần cánh Y150/Monkey Seat giống như Ferrari, và nó có thể hoạt động hiệu quả hơn khi giờ đây cùng với cấu trúc khí thổi và cánh gió sau ngả sau.

Như vậy với sự ra mắt của chiếc STR12, 10 "anh tài" của F1 đã hội đủ, khoảng thời gian 4 tuần sắp tới sẽ rất cam go với những đợt test, những thử nghiệm để đi tới chiếc xe hoàn chỉnh cuối cùng sẽ ra mắt tại chặng đua đầu tiên tại Albert Park, Australia cuối tháng 3 tới đây. Một mùa giải với rất nhiều cái mới sắp bắt đầu với những kỳ vọng về sự hâp dẫn, bất ngờ mà nó đem lại.

Mùa giải F1 - 2017
Theo bạn tay đua nào sẽ vô địch F1 năm 2017?

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Roger Bui ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN