Trận đấu nổi bật

jessica-vs-paula
Mutua Madrid Open
Jessica Bouzas Maneiro
-
Paula Badosa
-
naomi-vs-greet
Mutua Madrid Open
Naomi Osaka
-
Greet Minnen
-
emma-vs-maria-lourdes
Mutua Madrid Open
Emma Raducanu
-
Maria Lourdes Carle
-
borna-vs-benjamin
Mutua Madrid Open
Borna Coric
-
Benjamin Hassan
-
thanasi-vs-jack
Mutua Madrid Open
Thanasi Kokkinakis
-
Jack Draper
-
sara-vs-caroline
Mutua Madrid Open
Sara Errani
-
Caroline Wozniacki
-
darwin-vs-rafael
Mutua Madrid Open
Darwin Blanch
-
Rafael Nadal
-

Đua xe F1, Spanish Grand Prix 2020: Bài toán nhiệt độ và lốp xe ở Barcelona

(Tin thể thao, tin đua xe F1) Thứ sáu 14/8/2020, chặng đua thứ 6 của mùa giải 2020 đã chính thức diễn ra tại đường đua Circuit de Catalunya-Barcelona ở Tây Ban Nha. Vettel sẽ có được thành tích khả quan hơn khi mà tay đua 4 lần VĐTG mới chỉ có được 10 điểm sau 5 chặng đua ở mùa giải này.

Chặng đua thứ 5 của mùa giải là cuộc đua đánh dấu kỷ niệm 70 năm thành lập các cuộc đua F1 trên đường đua Silverstone ở Anh cuối tuần qua một lần nữa tạo nên sự hấp dẫn cho người hâm mộ.

Các lãnh đội trong cuộc họp báo  ở Tây Ban Nha

Các lãnh đội trong cuộc họp báo  ở Tây Ban Nha

Tưởng chừng như chiến thắng đã dễ dàng dành cho bộ đôi của Mercedes, tuy nhiên với chiến thuật táo bạo và cực kỳ thông minh cộng với việc setup của chiếc W11 không thực sự tương thích với các bộ lốp trên đường đua ở Anh, Red Bull đã giúp cho tay lái chủ lực của mình là Verstappen giành được chiến thắng cuối cùng, mặc dù anh chỉ là người xếp thứ 4 khi cuộc đua xuất phát.

Ngoại trừ cuộc đua đầu tiên phải bỏ cuộc, 4 chặng đua tiếp theo tay lái người Hà Lan đều có mặt trên bục chiến thắng với 1 lần về nhất, 2 lần về nhì và 1 lần giành được giải ba, có thể nói phong độ của Verstappen khá ổn định tại thời điểm hiện tại.

Lần trở lại Circuit de Catalunya với sự quen thuộc của hầu hết tất cả các tay đua, kể cả thi đấu chính thức và trong các đợt chạy thử trước mùa giải, một vị trí nữa trên bục chiến thắng dành cho Verstappen là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sự cố nổ lốp trong cuộc đua thứ 4 của Hamilton và Bottas dẫn đến việc Mercedes phải hiệu chỉnh lại việc setup chiếc xe cho cuộc đua thứ 5. Tuy nhiên các thiết lập mới dường như không đạt được hiệu quả như mong muốn, cả 2 chiếc xe của Mercedes ăn mòn lốp khá nhanh và ảnh hưởng khá nhiều đến chiến thuật của toàn đội.

Tuy nhiên với bản lĩnh của tay đua 6 lần vô địch thế giới cuối cùng Hamilton giành được vị trí thứ 2 chung cuộc để duy trì lợi thế dẫn đầu của mình trong việc chinh phục chức vô địch lần thứ 7 trong sự nghiệp.

Ở Catalunya, mặc dù các đội đua đều có rất nhiều thông số, tuy nhiên cuộc đua diễn ra trong thời điểm hiện tại  là một thách thức không nhỏ. Sau 2 chặng đua với việc loay hoay với những sự cố về lốp xe, Mercedes hoàn toàn có thể một lần nữa bị Red Bull đánh bại nếu những tình huống tương tự tiếp tục xảy ra.

Để duy trì được lợi thế của mình với việc có được chiến xe khá hoàn hảo, Mercedes cần nắm rõ hơn những đặc tính của những bộ lốp Pirelli trong thời điểm hiện tại.

Hamilton khá “đau đầu” về nhiệt độ và lốp xe ở Catalunya

Hamilton khá “đau đầu” về nhiệt độ và lốp xe ở Catalunya

Thời tiết ở Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại đang rất nóng và nhiệt độ đường đua lên tới 50oC. Trên thực tế, các đội đua chỉ chạy thử và thi đấu ở đây trong khoảng tháng 2 và tháng 5, lần trở lại này, với tình hình thời tiết hiện tại là thách thức không nhỏ dành cho các đội đua.

Một chặng đua nhạt nhòa của Ferrari khi Vettel không thể hiện được gì và anh không thể kiếm thêm cho mình một điểm số nào. Với chiến thuật 1 pitstop, Ferrari đã làm mọi việc cần làm cho Leclerc và thành quả cuối cùng chỉ có thể là vị trí thứ 4 khiêm tốn khi cuộc đua kết thúc.

Với một Vettel không còn động lực để thi đấu và một chiếc xe không thể cạnh tranh cho những vị trí thắng cuộc, việc Ferrari có được thành tích khả quan trong mùa giải này là một điều gì đó quá khó khăn. Trong hoàn cảnh hiện tại họ còn đang phải cạnh tranh vị trí thứ 3 đồng đội với các đối thủ mà Ferrari dường như chưa bao giờ phải bận tâm.

Perez đã trở lại sau 2 tuần phải cách ly do dương tính với virus Covid-19. Điều đó có thể sẽ tăng thêm sức mạnh cho Racing Point khi tay lái quen thuộc của họ đã trở lại. cuộc đua ở tốp giữa lại trở nên thù vị khi dự đoán là vẫn tiếp tục diễn ra những màn rượt đuổi, vượt mặt và cũng sẽ góp phần không nhỏ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của chặng đua.

Vettel của Ferrari và Carlos Sainz của McLaren sẽ có khung gầm mới cho chiếc xe của mình ở Tây Ban Nha, hy vọng Vettel sẽ có được thành tích khả quan hơn khi mà tay đua 4 lần VĐTG mới chỉ có được 10 điểm sau 5 chặng đua ở mùa giải này.

Carlos Sainz được cung cấp khung gầm mới ở Spainish GP

Carlos Sainz được cung cấp khung gầm mới ở Spainish GP

Combo lốp C1-C2-C3 (Cứng-Trung bình-Mềm) sẽ được Pirelli cung cấp cho các đội ở  Spanish GP. Chiến thuật sẽ có thể 1 hoặc 2 pitstop tùy vào tình hình cụ thể sau các đợt chạy thử trong 2 ngày thứ sáu và thứ bảy. Mercedes vẫn sẽ là lựa chọn đầu tiên, tuy nhiên những diễn biến trên đường đua cũng như chiến thuật của các đội sẽ là những điều đáng xem trong lần trở lại Catalunya của các đội đua trong mùa giải 2020.

Đón xem ngày đua theo giờ Việt Nam, ngày đua phân hạng (qualifying): 20h Thứ Bảy 15/8, ngày đua xếp hạng (race): 20h10 Chủ nhật 16/8.

Dự đoán 5 tay đua có khả năng giành pole:

1. Hamilton

2. Bottas

3. Verstappen

4. Lance Stroll

5. Albon

Dự đoán 5 tay đua có khả năng thắng chặng:

1. Hamilton

2. Bottas

3. Verstappen

4. Albon

5. Leclerc

Nguồn: [Link nguồn]

Đua xe F1, chạy thử Spanish GP: Khắc nghiệt nắng nóng, “Bò húc” tuyên chiến “Mũi tên bạc”

(Tin thể thao, tin đua xe F1) Cái nóng lên đến 50 độ C đã ảnh hưởng tới các tay đua trong ngày đua đầu tiên ở chặng đua...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo DinhvuPro ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN