Đua xe F1: Ferrari “đặt gạch”, mỹ nhân trở lại sau tai nạn kinh hoàng

Thứ Sáu, ngày 21/12/2018 00:01 AM (GMT+7)

(Tin thể thao) Dù các đội đua F1 đã chính thức bước vào kỳ nghỉ đông nhưng luồng quay xung quanh giải đua xe số 1 thế giới vẫn liên tục diễn ra từng ngày. Hãy cùng điểm qua những thông tin nóng hổi nhất vừa được cập nhật trong vài ngày vừa qua.

Ferrari xác định ngày công bố “chiến mã” cho mùa giải 2019

Khi mùa giải mới chỉ trôi qua được hơn 2 tuần, đội đua nước Ý đã ấn định ngày ra mắt chiếc xe mà họ sẽ sử dụng trong mùa giải tới. Chiếc “ngựa chiến” mà Ferrari kỳ vọng mang lại cho họ chức vô địch F1 đầu tiên trong hơn 10 năm sẽ được “vén màn” vào ngày 15/2 năm 2019, tức là chỉ 3 ngày trước khi đợt test trước mùa giải đầu tiên diễn ra tại Barcelona.

Đội đua tưởng chừng như đã có trong tay danh hiệu năm 2018 nhưng với nhiều sai lầm liên tiếp, Sebastian Vettel và Ferrari lại một lần nữa đánh rơi chức vô địch vào tay Lewis Hamilton và Mercedes.

Đua xe F1: Ferrari “đặt gạch”, mỹ nhân trở lại sau tai nạn kinh hoàng - 1

Scuderia Ferrari sẽ trình làng chiếc xe mới vào ngày 15/2 tới

Những công đoạn thiết kế và thử nghiệm cho chiếc xe năm 2019, được biết tới với “mật danh” Project 670 tại đại bản doanh Maranello, đã được triển khai trong vài tháng trở lại đây. Và giờ chỉ còn lại 8 tuần nữa trước khi mọi thứ phải hoàn thành để xuất hiện trước công chúng. Chính vì thế, tất cả đều thể hiện sự khẩn trương nhằm hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn.

Ferrari là đội đua đầu tiên công bố ngày ra mắt xe cho mùa giải 2019 với hy vọng Vettel cùng tay đua mới Charles Leclerc sẽ đem lại thành tích khả quan trong chiến dịch sắp tới.

US GP được bình chọn là chặng đua hay nhất mùa giải 2018

Vừa qua, trang chủ F1.com đã mở ra cuộc bình chọn cho người hâm mộ về chặng đua đem lại nhiều ấn tượng nhất trong năm 2018. Đã có hơn 16 nghìn người tham dự với rất nhiều sự lựa chọn được đưa ra bởi năm nay chúng ta đã được chứng kiến không ít những cuộc đua căng thẳng và hấp dẫn. Cuối cùng “người” giành chiến thắng chính là chặng đua diễn ra tại trường đua Circuit of The Americas tại Austin, Texas, nước Mỹ.

Cuộc đua tổ chức vào cuối tháng 10 vừa qua đã mang lại rất nhiều tính huống đáng chú ý mà nổi bật nhất chính là chiến thắng của ‘người tuyết’ Kimi Raikkonen, chấm dứt cơn khát hơn 110 chặng kéo dài kể từ mùa giải 2013 đến nay cho tay lái người Phần Lan. Anh được rất nhiều người hâm mộ yêu mến bởi tính cách độc nhất nhưng cũng rất hài hước cùng niềm đam mê lớn với đua xe tôc độ, điều giúp cho khán giả bình chọn cho chặng đua này.

Chặng đua nhận được tổng cộng 30% số phiều bầu của khán giả, bỏ xa vị trí thứ 2 cũng rất xứng đáng thuộc về Azerbaijan GP tại trường đua phố Baku với 13%. Đứng thứ 3 chính là Anh GP, nơi chứng kiến cuộc chiến song mã của Mercedes và Ferrari trong những vòng đua cuối cùng, chiếm 9% tổng số phiếu.

Hai vị trí còn lại trong top 5 thuộc về chặng đua diễn ra tại trường đua Hockenheim (Đức) và Red Bull Ring (Áo) với lần lượt 8% và 6% số bình chọn. Ngoài ra các chặng đua ở Ý, Mexico, Brazil hay Thượng Hải cũng đều đáng nhớ với nhiều tình huống nổi bật diễn ra trong cuộc đua.

Đua xe F1: Ferrari “đặt gạch”, mỹ nhân trở lại sau tai nạn kinh hoàng - 2

Cú vượt của năm 2018 thuộc về Daniel Ricciardo

Bên cạnh đó, một cuộc bình chọn pha vượt mặt ấn tượng nhất trong năm 2018 cũng đã được tổ chức trên mạng xã hội Twitter của F1. Theo đó hai cú vượt được đánh giá cao nhất là của Daniel Ricciardo tại Thượng Hải và Sebastian Vettel tại Silverstone với “nạn nhân” chung là Valtteri Bottas để vươn lên dẫn đầu và giành chiến thắng cuộc đua. Đây đều là những tình huống đòi hỏi kỹ thuật, sự chính xác cao, một cái đầu lạnh và sự mạo hiểm mới có thể thành công. Vì thế, cả hai xứng đáng được vinh danh với một cú vượt chất lượng.

Tay lái nữ sẽ trở lại với đau xe sau vụ tai nạn kinh hoàng

Giữa tháng 11 vừa qua, cuộc đua danh giá Macau Grand Prix lần thứ 65 đã được tổ chức và tại sự kiện chính F3 World Cup đã xảy ra một trong những tai nạn kinh hoàng nhất năm 2018 khi tay lái trẻ người Đức Sophia Floersch đã lao vào tường ở độ cao 3m với tốc độ hơn 200 km/h. Nhưng may mắn thay cô chỉ bị rạn xương và mới đây đã thông báo chính thức rằng sẽ trở lại với đua xe vào năm 2019 tới.

Đua xe F1: Ferrari “đặt gạch”, mỹ nhân trở lại sau tai nạn kinh hoàng - 3

Sophia đang hồi phục rất nhanh từ sau vụ tai nạn ở Macau (Trung Quốc)

Sophia vẫn đang tích cực điều trị chấn thương và đặt mục tiêu cao sẽ trở lại khi tiếp tục gắn bó với đội đua Van Amersfoort Racing tại giải đấu Formula European Masters năm tới.

“Khi chứng kiến video của vụ tai nạn của mình lần đầu tiên, tôi cảm thấy một chút không tưởng. Tôi biết mình rất may mắn và cảm ơn vì chiếc xe thực sự rất an toàn. Hiện tại tôi đã bắt đầu tập luyện nhẹ trở lại và hy vọng sẽ có thể quay lai buồng lái xe đua của mình vào mùa xuân tới. Nếu như quá trình phục hồi của tôi diễn ra đúng theo kế hoạch và tôi kịp tham dự chặng đua đầu tien của mùa giải, mục tiêu của tôi sẽ là thường xuyên góp mặt trong top 5 về đích và giành ít nhất 1 chiến thắng chặng.” Sophia cho biết.

Mùa giải năm 2019 sẽ bắt đầu từ tháng 5 và vẫn chưa thể biết được liệu tay lái trẻ người Đức có thể hoàn toàn bình phục trở lại hay không, nhưng nếu có ấy làm được, đó thực sự là một điều diệu khi xét tới thời gian và mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn tại Macau (Trung Quốc).

Trưởng đội đua Frits van Amersfoort giành không ít những lời ngợi khen tới Sophia, ông nói rằng dù gia nhập mùa giải 2018 khá muộn nhưng cô ấy đã làm rất tốt. Vẫn còn nhiều điều để học hỏi tại Formula European Masters nhưng Sophia cũng sẽ tận dụng kinh nghiệm của mình để thường xuyên cạnh tranh cho các vị trí cao của cuộc đua.

Năm 2019 sẽ có những thay đổi về tên gọi của một số giải đấu trẻ, khi GP3 Series sẽ nối gót GP2 trở thành giải F3 VĐTG và vẫn là một phần của F1. Trong khi đó, những giải F3 khu vực trước đây, ví dụ như F3 châu Âu, nơi mà Sophia Floersch đang tranh tài, sẽ chuyển thành cái tên như đã đề cập ở trên, Formula European Masters và vẫn sử dụng chiếc xe theo quy chuẩn hiện hành.

Nếu như F3 VĐTG là một phần của F1, thì giải Masters châu Âu này thuộc một phần của giải DTM, đồng nghĩa với việc nó sẽ không có những cuộc đua tại những trường đua danh tiếng như Silverstone, Spa-Francorchamps hay Paul Ricard và chủ yếu tranh tài tại các đường đua khắp nước Đức. Nhưng các tay lái trẻ vẫn có cơ hội đến với Brands Hatch (Anh) hay Zandvoort (Hà Lan).

Hơn nữa, số điểm bằng lái tối thiểu để có thể tham dự giải đấu vẫn được giữ nguyên nên chất lượng tay lái và chuyên môn luôn ở mức cao, mang lại cho tay lái sự cọ xát và kinh nghiệm quý baú trước khi nghĩ đến những mục tiêu cao hơn.

Đua xe F1 2019: Trẻ hóa lực lượng, ngỡ ngàng với tay đua Thái Lan

F1 2019 nói lời chia tay với một cựu binh huyền thoại và đón chào sự ra mắt mới.

Theo Roger Bui (Khám Phá)

sự kiện F1 2019 - Đua xe công thức 1