Trận đấu nổi bật

caroline-vs-xinyu
Mutua Madrid Open
Caroline Garcia
2
Xinyu Wang
0
mirra-vs-linda
Mutua Madrid Open
Mirra Andreeva
2
Linda Noskova
1
lucia-vs-elena
Mutua Madrid Open
Lucia Bronzetti
0
Elena Rybakina
2
lorenzo-vs-thiago
Mutua Madrid Open
Lorenzo Musetti
0
Thiago Seyboth Wild
2
andrey-vs-facundo
Mutua Madrid Open
Andrey Rublev
2
Facundo Bagnis
0
hubert-vs-jack
Mutua Madrid Open
Hubert Hurkacz
2
Jack Draper
0
alexander-vs-carlos
Mutua Madrid Open
Alexander Shevchenko
0
Carlos Alcaraz
2
mariano-vs-holger
Mutua Madrid Open
Mariano Navone
-
Holger Rune
-
borna-vs-alexander
Mutua Madrid Open
Borna Coric
-
Alexander Zverev
-

Austrian GP – Phía sau vạch đích (P2)

Jenson Button của McLaren có chặng đua không mấy thành công.

Sau vài chặng đua không thành công, trong những chặng đua gần đây Kevin Magnussen đang dần thích nghi và có những thành tích khả quan, xuất phát thứ 6 và nếu có một chút may mắn anh có thể kết thúc chặng đua ở vị trí này nếu không bị Perez của Force India vượt qua ở những vòng cuối.

Kết thúc chặng đua Magnussen cho biết: “Đây là một chặng đua nhiều khó khăn, những gói nâng cấp đã tăng hiệu suất chiếc xe, mặc dù không phải là lớn nhưng nó cho thấy dấu hiệu cải thiện đáng kể. Tôi nghĩ mình có thể kết thúc chặng đua bằng vị trí thứ 6 nhưng những vòng cuối Perez có tốc độ cao hơn hẳn do đó tôi không thể duy trì vị trí của mình được. So với những chặng đua trước rõ ràng chúng tôi có tiến bộ, nhưng để đạt thành tích cao hơn nữa thì đội đua cần phải nâng cao độ cân bằng và lực downforce của chiếc xe cho chặng đua tiếp theo”. 

Jenson Button xuất phát ở vị trí thứ 11 và cũng chỉ về đích như lúc xuất phát. Mặc dù ở vị trí này có quyền tùy chọn chiến thuật lốp nhưng anh không tận dụng được ưu thế này để có được kết quả cao hơn, sau chặng đua Button cho biết lý do khiến anh không thành công là vì ngay từ khi xuất phát do cạnh tranh vị trí cùng N.Hulkenberg của Force India khiến anh trượt ra lề đường đua và khi trở lại anh đã bị mất vị trí.

Austrian GP – Phía sau vạch đích (P2) - 1

Button và McLaren có chặng đua khá thất vọng ở Áo

Mặt khác chiến thuật bắt đầu chặng đua với bộ lốp mềm nhưng dường như chiếc xe có gói cài đặt không thực sự phù hợp với bộ lốp này nên anh không có tốc độ phù hợp để có thể cạnh tranh với đối thủ, do đó chỉ với những thay đổi chiến thuật lốp và thực hiện chiến thuật một cách linh hoạt mới giúp anh cán đích ở vị trí thứ 11 như khi xuất phát. Button nói rằng anh sẽ quên ngay chặng đua này và từ bây giờ tập trung tất cả cho chặng đua tiếp theo tại Silverstone sau 2 tuần nữa. 

Lãnh đội McLaren cho rằng kết quả mà đội đua có được tại Austrian GP không phải là điều họ mong đợi, nhưng như ông Eric Boullier đánh giá thì cái được của đội đua trong chặng này chính là những gì mà McLaren đang phát triển đã đi đúng hướng. Đánh giá về các tay đua, lãnh đội cho rằng Magnussen đã thể hiện những phẩm chất tốt và thể hiện phong độ cao ở nửa đầu chặng đua, chỉ ở cuối chặng đua anh đánh mất vị trí vì khi đó bộ lốp mềm của Magnussen quá mòn không thể cạnh tranh được với Perez cùng bộ lốp siêu mềm và mới hơn.

Còn Button mặc dù chỉ về đích thứ 11 nhưng đó không phải là lỗi của bản thân anh mà do có vị trí xuất phát không thuận lợi, bản thân Button đã vận dụng chiến thuật một cách tối đa để có thể hoàn thành chặng đua. Lãnh đội McLaren cho biết đội đua đang mong chờ chặng đua tại Anh quốc, nơi đặt đại bản doanh của đội để chứng tỏ sức mạnh trước các khán giả nhà!? 

Sau thành công lại là một chặng đua khó khăn của Red Bull

May mắn chiến thắng một chặng đua khó khăn ở Canadian GP tưởng như sẽ là động lực lớn để đội đua nước Áo – Red Bull sẽ có một chặng đua mạnh mẽ ngay tại đường đua được coi là sân nhà của họ. Nhưng trên thực tế họ đã trải qua một chặng đua thật sự khó khăn. Nhà vô địch chặng trước – Daniel Ricciardo chỉ có thể cán đích thứ 8 đầy thất vọng.

Sau chặng đua anh cho biết: “Một chặng đua thất vọng của cá nhân tôi, xuất phát không tốt và bị kẹt trên đường chạy khiến tôi không thể tăng tốc được khi trước mặt có quá nhiều đối thủ và tôi không có được khoảng trống để tấn công. Sau đó chiếc xe lại thiếu hẳn tốc độ trong gần hết cuộc đua, phải đến gần cuối nó mới đạt được tốc độ và tôi đã tận dụng cơ hội này để vượt qua Hulkenberg của Force India”.

Ricciardo cho rằng sau thành công ở chặng trước kết quả này là một bài học để đội đua rút kinh nghiệm và có những bước đi chắc chắn cho chặng đua tiếp theo. Ricciardo thất vọng, nhưng ít nhất anh còn có thể về đích trong tốp 10, còn Sebastian Vettel không thể hoàn thành cuộc đua sau khi xuất phát ở vị trí thứ 12. Sự cố va chạm với Esteban Gutierrez làm anh phải thay cánh gió trước cũng như tụt lại cuối đoàn đua, sau đó sự cố liên quan đến động cơ khiến anh phải bỏ cuộc ở vòng thứ 35.

Vettel nói: “Chúng tôi đã có gần ½ mùa giải với những lần bỏ cuộc và các sự cố khác, rõ ràng đó là những chặng đua đáng thất vọng, nhưng đó cũng là một phần của cuộc chơi và tôi chấp nhận nó. Mặc dù không thể quen với điều này nhưng có rất nhiều vấn đề với chiếc xe và tôi bình tĩnh hơn khi phải đối mặt với nó”. Lần thứ 2 phải bỏ cuộc chỉ trong 3 chặng gần nhất là điều mà bản thân Vettel cảm nhận là điều rất khó chấp nhận, anh cũng nói thêm chiếc xe có tốc độ rất tốt trên bộ lốp mềm và cơ sở để anh hy vọng là kết quả Ricciardo đã thực hiện được trong chặng đua sẽ giúp đội đua có những thành công tiếp theo. 

Austrian GP – Phía sau vạch đích (P2) - 2

Red Bull có chặng đua không thành công trên sân nhà

Sau chặng đua ông Christian Horner gửi lời chúc mừng đến ông chủ Mateschitz và tất cả những thành viên Red Bull đã đem Thể thức 1 đến Áo và có một chặng đua thành công. Đánh giá về kết quả của đội nhà ông cho biết chiếc xe của Vettel gặp phải vấn đề với động cơ điện ngay từ đầu cuộc đua nên phải bỏ cuộc và Ricciardo thứ 8 là điều tốt nhất có thể khi kết thúc chặng đua.

Ông Horner cũng bày tỏ thái độ khá gay gắt việc động cơ của nhà cung cấp Renault về độ tin cậy và hiệu suất. Ông nói: “Chúng tôi có rất nhiều thành công và các danh hiệu trong những mùa giải trước cùng với Renault, nhưng tình hình hiện tại không được cải thiện. Độ tin cậy – không thể chấp nhận, hiệu suất – không thể chấp nhận được. Điều này không tốt cho Renault và cho cả Red Bull, đội đua vẫn sẽ gắn bó lâu dài với Renault nhưng bản thân hãng Renault cần phải có sự thay đổi và tiến bộ”. 

Với một đội đua sở trường về khí động học như Red Bull, việc động cơ thiếu tính ổn định sẽ làm mất đi một phần sức mạnh khiến họ không thành công, lãnh đội hy vọng rằng những ý kiến của họ sẽ làm nhà cung cấp nghiêm túc lĩnh hội và cải tiến sản phẩm để Red Bull trở nên mạnh mẽ hơn trong phần còn lại của mùa giải và những năm tiếp theo!

Mời các bạn đón xem P3 vào 19h ngày 27/6!

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN