Doanh số bán điện thoại của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ tăng ở mức kỷ lục

Sự kiện: Tin chứng khoán

Thị trường chứng khoán phiên đầu tuần diễn ra không mấy khả quan với sắc đỏ bao trùm lên hầu hết các nhóm cổ phiếu quan trọng.

Chốt phiên, VN-Index đóng cửa giảm 9,35 điểm (0,97%) xuống 955,79 điểm; HNX-Index giảm 1,13% xuống 101,23 điểm và UPCom-Index giảm 1,36% xuống 55,88 điểm.

VN-Index đóng cửa giảm 9,35 điểm (0,97%) xuống 955,79 điểm.

VN-Index đóng cửa giảm 9,35 điểm (0,97%) xuống 955,79 điểm.

Phiên giao dịch này, thị trường ngập tràn trong sắc đỏ với 335 mã cổ phiếu giảm giá. Trong khi đó, ở chiều đối ngược chỉ có 160 mã tăng giá. Phiên này cũng có tới 36 mã giảm sàn và 1.054 mã đứng giá.

Về giao dịch khối ngoại, họ đã mua ròng gần 25 tỷ đồng trên toàn thị trường. Lực mua tập trung vào các cổ phiếu như HPG (26,43 tỷ đồng), E1VFVN30 (25,1 tỷ đồng), MSN (16,8 tỷ đồng), ROS (14,5 tỷ đồng)…

Những mã cổ phiếu tác động tiêu cực nhất tới thị trường là VCB, NVL, BID, MWG khi lấy đi lần lượt của thị trường 0,96; 0,41; 0,23 và 0,21 điểm.

Ở chiều ngược lại, nhóm cổ phiếu "họ Vin" là VIC, VHM cùng PLX, VNM là trụ đỡ chính nâng đỡ thị trường trong phiên hôm nay.

Phiên giao dịch ngày 6/1 ghi nhận lực hỗ trợ của cổ phiếu VIC khi mã này đóng góp cho thị trường nhiều nhất là 0,29 điểm với tổng khối lượng giao dịch hơn 301 nghìn cổ phiếu.

Tuy nhiên, chốt phiên, VIC giảm 800 đồng (tương đương với 0,69%) về mốc 114.500 đồng/cổ phiếu. Tính chung qua 1 tháng, VIC đã mất tới 1,12% giá trị.

Vsmart bất ngờ tăng ở mức kỷ lục khi chạm mốc 6% thị phần smartphone tại Việt Nam.

Vsmart bất ngờ tăng ở mức kỷ lục khi chạm mốc 6% thị phần smartphone tại Việt Nam.

Được biết, ngành hàng mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa đón nhận tin khá tốt. Theo đó, số liệu GfK ( từ Viện nghiên cứu thị trường lớn nhất của Đức và là tổ chức nghiên cứu thị trường lớn thứ tư trên thế giới) tháng 11 cho thấy thị phần điện thoại Vsmart bất ngờ tăng ở mức kỷ lục khi chạm mốc 6% thị phần smartphone tại Việt Nam, xấp xỉ với thị phần Apple vài tháng gần đây. 

Nguyên nhân của sự tăng trưởng này đã xuất phát từ việc Vsmart cho giảm giá hai mẫu điện thoại Live xuống một nửa trong tháng 11, dẫn đến tình trạng cháy hàng cũng như tình trạng cung không đủ cầu.

Việc dòng máy live cháy hàng cùng số lượng bán ra của một số mẫu máy khác khiến thị phần hãng này đang từ khoảng 2-3% các tháng trước đột ngột tăng gấp đôi lên 6%.

Mặc dù thị phần tăng mạnh nhưng Vsmart hơi thiếu một chút may mắn. Ở vài tháng trước, với thị phần 6%, hãng này có thể đứng thứ 4 thị trường smartphone Việt Nam. Tuy nhiên, tháng 11/2019 khá đặc biệt khi một số hãng "chiếu dưới" cũng tăng trưởng và cạnh tranh mạnh mẽ với nhau, khiến thương hiệu Vsmart đứng vị trí thứ 6.

Tháng 11, thị phần Apple tại Việt Nam cũng tăng mạnh, lên 9,6%. Việc này khá dễ hiểu do các dòng iPhone 11 mới ra mắt của hãng táo chính thức bán tại Việt Nam từ thời điểm đó.

Trong khi đó, từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2019, Apple lao dốc thảm hại. Hãng này có thị phần lần lượt 6,4%, 6,3%, 5,6%, 6,1% - tức ngang với thị phần của Vsmart vừa đạt được tháng này.

Nguồn: [Link nguồn]

Hãng hàng không của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ “cất cánh” vào giữa năm 2020?

Nhờ lực kéo của một số bluechips nên thị trường chứng khán vẫn giữ được sắc xanh trong phiên giao dịch hôm nay.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thiên Lý ([Tên nguồn])
Tin chứng khoán Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN