Đại chiến gây "bão": Ovaltine "bác" cáo buộc dèm pha quảng cáo của Milo

Sự kiện: Kinh Doanh

Friesland Campina, doanh nghiệp sở hữu thương hiệu thức uống cho trẻ Ovaltine vừa có thông cáo khẳng định chiến dịch quảng cáo của hãng này không có ý dèm pha, hạ thấp đối thủ hay vi phạm các quy định về cạnh tranh không lành mạnh.

Liên quan đến “đại chiến” quảng cáo giữa hai hãng thức uống dành cho trẻ em Milo và Ovaltine gây ồn ào trên mạng xã hội những ngày qua, mới đây, đại diện Friesland Campina cho rằng, trong tất cả nội dung quảng cáo của Ovaltine không hề đề cập, dèm pha hay so sánh bất kỳ đặc điểm sản phẩm nào của Milo. Thay vào đó, Ovaltine nêu lên quan điểm trong việc nuôi dạy con thường gặp của nhiều bà mẹ trong xã hội hiện nay.

“Thông điệp của Ovaltine hoàn toàn mang tính sáng tạo dựa trên góc độ truyền thông và không có bất kỳ thông tin nào mang tính chất đả kích, hạ thấp đối thủ hoặc đưa ra những thông tin sai sự thật về sản phẩm của Milo. Do đó, việc Milo kết luận và suy diễn Ovaltine dèm pha trực tiếp Milo là không có căn cứ”, bà Nguyễn Thị Lập - Trưởng phòng Truyền thông Friesland Campina khẳng định.

Đại chiến gây "bão": Ovaltine "bác" cáo buộc dèm pha quảng cáo của Milo - 1

Cuộc đối lập giữa hai phe "xanh - đỏ" hay cuộc chiến quảng cáo giữa Milo và Ovaltine xôn xao cộng đồng những ngày qua. 

Cũng theo đại diện Friesland Campina, việc Milo tố Ovaltine vi phạm sở hữu trí tuệ, cạnh tranh không lành mạnh là do ý kiến chủ quan, áp đặt của Milo mà hiện nay cũng chưa có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

“Chiến dịch của Ovaltine được xây dựng nhằm truyền tải thông điệp cổ vũ niềm đam mê và hạnh phúc của con trẻ, không làm phương hại đến quyền lợi và nghĩa vụ của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào”, đại diện Ovaltine nhấn mạnh.

Friesland Campina cũng cho rằng, với hơn 20 năm hoạt động và phát triển tại Việt Nam, doanh nghiệp này luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật. Doanh nghiệp này cũng tôn trọng môi trường kinh doanh lành mạnh và bình đẳng, dựa trên nguyên tắc đạo đức kinh doanh trung thực và minh bạch.

Trước đó, từ ngày 10.9, những hình ảnh đầu tiên trong album "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích" được đăng tải trên Fanpage của Ovaltine Việt Nam ngay vào dịp khai trường sử dụng nhiều hình ảnh, sắc thái, biểu ngữ của hai nhóm xanh - đỏ trái ngược nhau. Trong khi phe “xanh” phải chịu nhiều áp lực để trở thành “nhà vô địch” ở nhiều lĩnh vực thì “phe đỏ” tự do tận hưởng những tháng ngày tuổi thơ hạnh phúc với những niềm vui, sở thích riêng, không cần phải trở thành “nhà vô địch”.

Tiếp đó, cư dân mạng thích thú chia sẻ tấm ảnh chụp tại một ngã tư ở Quận 3 TP.HCM với điểm nhấn là hai pano quảng cáo ngoài trời của hai thương hiệu đồ uống là Ovaltine (sản phẩm của Friesland Campina) và Milo (sản phẩm của Nestle Việt Nam).

Trong khi tấm biển quảng cáo sản phẩm sữa Milo có slogan ''Nhà vô địch làm từ Milo'' màu xanh lá thì ngay phía đối diện, thương hiệu sữa Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn màu đỏ có in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía "đối thủ" kèm theo dòng chữ ''Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích''.

Đại chiến gây "bão": Ovaltine "bác" cáo buộc dèm pha quảng cáo của Milo - 2

Biển quảng cáo "Nhà vô địch làm từ Milo" và "Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích" tại một ngã ba trên đường phố quận 3 (TP.HCM) . 

Cho rằng, Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, vi phạm Luật Quảng cáo, Nestle Việt Nam đã có công văn gởi Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch) và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) để khiếu nại.

Nestle cho rằng, Công ty Friesland Campina (sở hữu thương hiệu Ovaltine) không chỉ sao chép trái phép ý tưởng của Nestle mà còn gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, bằng việc đánh đồng các thông điệp của chiến dịch Milo với "bệnh thành tích".

Cụ thể, Nestle tố cáo Friesland Campina vi phạm quyền tác giả của Nestle, khi có rất nhiều yếu tố trong chiến dịch Ovaltine lấy ý tưởng từ các sản phẩm thương mại của chiến dịch Milo. Các sao chép này bao gồm việc sử dụng thông điệp "nhà vô địch", hình nền trong các ảnh, tư thế chụp hình, các môn thể thao được lựa chọn để làm hình/clip và một số các câu nói khác…

Ngày 27.9, phóng viên Dân Việt đã liên lạc với Nestle Việt Nam để nghe phản hồi từ doanh nghiệp này sau khi Ovaltine phản bác việc dèm pha quảng cáo của Milo. Các vấn đề đặt ra như Milo sẽ xử lý như thế nào đối với các biển quảng cáo đối lập giữa hai “team xanh - đỏ” trên đường phố hiện nay, sau khi gởi công văn lên cơ quan chức năng để khiếu nại, Milo có phản ứng gì tiếp theo, hai bên có dự định đối thoại trực tiếp hay không?…

Tuy nhiên đến nay, phía Nestle Việt Nam vẫn chưa có câu trả lời. Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc diễn tiến “cuộc chiến hai team xanh - đỏ” này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Khải Huyền ([Tên nguồn])
Kinh Doanh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN