Dị ứng với paracetamol, bị vắc-xin hành phải làm sao?

Thứ Năm, ngày 14/10/2021 09:00 AM (GMT+7)

Bạn đọc Trần Thái Hoàng (TP HCM) hỏi: "Tôi bị dị ứng với paracetamol, vậy tiêm vắc-xin COVID-19 được không, nếu tiêm được thì hạ sốt bằng cách nào khi bị hành?"

Sự kiện: Vắc-xin COVID-19

Dị ứng với paracetamol, bị vắc-xin hành phải làm sao? - 1

Ảnh minh họa: Internet

Bác sĩ Trương Hữu Khanh (Bệnh viện Nhi Đồng 1 - TP HCM) trả lời:

Không sao hết. Dị ứng paracetamol hay dị ứng bất kỳ thuốc nào khác vẫn tiêm được vắc-xin COVID-19, thậm chí từng bị sốc phản vệ vẫn tiêm được (từng bị sốc thì tiêm ở bệnh viện). Bạn vẫn có thể dùng các thuốc hạ sốt khác ví dụ như ibuprofen nếu bị sốt sau tiêm.

Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/di-ung-voi-paracetamol-bi-vac-xin-hanh-phai-lam-sao-2021101211485307...

Dị ứng toàn thân, tiêm vắc-xin COVID-19 được không?

Bạn đọc Phidieu93@gmail.com hỏi: Vợ tôi năm nay 44 tuổi, bị dị ứng rất nặng với các loại thuốc hạ sốt giảm đau. Các...

Theo Anh Thư ghi (Người lao động)
sự kiện Vắc-xin COVID-19
Báo lỗi nội dung