Bác sĩ chỉ cách giảm cân mà vòng 1 vẫn tròn căng

Sự kiện: Sống khỏe

Có thực tế là song song với quá trình giảm cân, vòng 1 kiêu hãnh của chị em cũng có thể phải đối mặt với tình trạng giảm size.

Những “siêu cao thủ” theo đuổi những bộ môn thể thao vì mục đích vòng eo thon thả hầu như đều duy trì chế độ ăn giảm cân. Kết quả là, thân hình đồng hồ cát luôn đi kèm với vòng 1 teo nhỏ đi. Một số chị em đã phải tìm tới bác sĩ thẩm mỹ để có vòng 1 căng tròn.

Vòng 1 căng tròn là ước mơ của đa số phụ nữ.

Vòng 1 căng tròn là ước mơ của đa số phụ nữ.

Mặc dù không thể tránh khỏi việc vòng 1 sẽ giảm đi trong quá trình giảm cân nhưng điều dễ nhận thấy là vòng 1 được đánh giá bởi mắt nhìn là chính và điều này chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được.

Trước hết ta cần tập để có tư thế tốt nhất cho thị giác của người khác về vòng 1 của mình. Vùng vai có quan hệ mật thiết với hình thức vòng 1. Khi đi đứng vai phải thẳng, vòng 1 tự nhiên sẽ ưỡn lên; khi ngồi cũng nên “ưỡn ngực, ngẩng đầu”.

Không nhiều người biết, tư thế khi tập luyện khiến các cơ không được căng đúng cách và đó là nguyên nhân chính khiến đôi gò bồng đảo chảy xệ. Ngực săn chắc là nhờ vào các mô liên kết. Quá trình tập luyện, trọng lực sẽ liên tục kéo các mô liên kết ở ngực xuống dưới. Chọn đồ tập không phù hợp sẽ dễ dẫn đến ngực chảy xệ, khiến ngực trông nhỏ hơn. Ngoài ra, bạn nên nhớ tập các bài tập dành riêng cho cơ ngực, cũng sẽ giúp đôi gò bồng đảo săn chắc hơn.

Cũng cần biết chọn áo ngực mặc trong ngày thường phù hợp. Nhiều chị em mặc sai kích cỡ áo ngực, hoặc quá nhỏ hoặc quá lớn. Áo ngực quá chật có thể khiến ngực trông nhỏ hơn. Áo ngực quá rộng sẽ không nâng đỡ được ngực và khiến ngực bị chảy xệ. Đặc biệt áo ngực đã quá cũ không nên tiếc mà nên thay luôn.

Nằm sấp khi ngủ tưởng như là một thói quen vô hại, hóa ra cũng là nguyên nhân khiến các mô ngực bị chèn ép, làm ngực bị lão hóa sớm và biến dạng. Tư thế nằm ngửa là tốt nhất, để tránh nằm nghiêng đè lên vòng 1.

Những người có bộ ngực tròn đầy thường là do có nội tiết ổn định, đặc biệt là estrogen. Các yếu tố như giấc ngủ, chế độ ăn uống, tập thể dục, tinh thần thoải mái... đều có tác động trực tiếp đến hệ nội tiết của chúng ta. Ăn kiêng quá mức và tập thể dục quá mức đều có thể gây rối loạn nội tiết.

TS.BS Trương Hồng Sơn, một chuyên gia dinh dưỡng nhiều kinh nghiệm, hiện đang là Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam, cho biết, khi cơ thể mất cân bằng nội tiết, rất khó để đạt được việc giảm cân lâu dài.

Ngực căng tròn nhờ chế độ ăn “đầy hiểu biết"

Như trên phân tích, mô liên kết là chìa khóa để giữ cho ngực săn chắc. Mô này có thành phần chính là collagen. Bổ sung collagen tự nhiên qua thực phẩm là cách đơn giản lại dễ chịu để duy trì vòng 1 như ý. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn:

- Bưởi: Chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa. Bưởi có rất ít calo nên thật lý tưởng để giúp giảm cân mà không làm giảm lượng mỡ ở ngực. Uống đều đặn nước ép bưởi, táo với một chút mật ong chắc chắn vòng 1 của bạn sẽ căng tròn hơn.

Bưởi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa lại có rất ít calo nên thật lý tưởng để giúp giảm cân mà không làm giảm lượng mỡ ở ngực.

Bưởi chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa lại có rất ít calo nên thật lý tưởng để giúp giảm cân mà không làm giảm lượng mỡ ở ngực.

- Sữa và sữa chua không chỉ bổ sung các dưỡng chất như canxi hay làm lợi cho đường tiêu hóa mà còn có thể giúp tăng kích thước ngực.

- Bơ, cam, nho là những loại trái cây này chứa nhiều axit béo và vitamin giúp tăng độ đàn hồi của ngực. Đây cũng là những loại quả có chứa nhiều vitamin C giúp ngực không bị chảy xệ, vitamin E làm tăng kích thước ngực.

- Măng tây vốn vẫn được coi là loại rau quý tộc nhưng nó ngày càng trở nên phổ biến trên bàn ăn của chúng ta. Đây là loại thực phẩm giúp ngực nở nang, hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón.

Măng tây tốt cho một vòng 1 nở nang.

Măng tây tốt cho một vòng 1 nở nang.

- Các loại hạt như óc chó, hạt thông, hạt lanh, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen: Những thực phẩm này rất giàu vitamin E, axit linolenic, rất giàu chất dinh dưỡng như lecithin và protein giúp ngăn ngừa lão hóa ngực. Đồng thời, chúng còn chứa vitamin B, giúp nở ngực hiệu quả.

Tuy nhiên, dưỡng chất từ thực phẩm chỉ phát huy hết tác dụng nếu ta biết kết hợp với chế độ tập luyện kiên trì, đều đặn.

Tập gì để vòng 1 căng chắc?

Yoga là sự lựa chọn tốt để tăng kích thước vòng 1. Những động tác cơ học như hít thở sâu, bẻ vai căng ưỡn ngực giữ nguyên trong 10 nhịp thở một... chắc chắn kích thích tế bào. Vả lại khi tập đều, bạn sẽ bớt nỗi lo vòng bụng tăng size, bớt xơi các món nghèo mỡ - khắc tinh của vòng một đầy đặn.

Yoga là sự lựa chọn tốt để tăng kích thước vòng 1.

Yoga là sự lựa chọn tốt để tăng kích thước vòng 1.

Massage vòng 1, hay một số cơ sở có dịch vụ đả thông kinh lạc cũng là thế. Đây là một trong những cách tốt để tăng kích thước ngực. Có thể sử dụng bất kỳ loại dầu tự nhiên nào như dầu hạt lanh, dầu ô liu, dầu oải hương, dầu cây trà để massage lưu thông máu.

Vòng 1 cũng cần bảo dưỡng định kỳ như… ô tô, xe máy

Khi tắm tránh dùng nước quá nóng, càng không nên ngâm trong nước nóng thời gian dài, bởi nó có thể sẽ làm cho vòng 1 bị nhão, cũng như gây khô da. Nhiệt độ của nước tắm khoảng 27oC là thích hợp.

Trước khi tắm dùng một lượng nước hơi mát massage vòng 1, mục đích là làm cho bầu vú và da vùng ngực được “tập luyện”, tăng tính đàn hồi. Trong quá trình tắm thì dùng vòi hoa sen quay tròn quanh ngực càng nhiều càng tốt, lần lượt nước nóng rồi lại nước lạnh. Sau khi tắm dùng kem dưỡng da hãy bắt đầu thoa từ vòng 1 theo vòng tròn đi ra ngoài, cho đến vùng cổ.

Bơi lội rất có ích đối với việc làm đẹp vòng 1, bởi vì tập luyện dưới nước và sự “xoa nắn” của nước đối với vòng 1, đều làm cho cơ ngực phát triển đồng đều, vòng 1 vừa đẹp vừa săn chắc.

Sự "xoa nắn" của nước trong bộ môn bơi lội giúp bạn có vòng 1 săn chắc.

Sự "xoa nắn" của nước trong bộ môn bơi lội giúp bạn có vòng 1 săn chắc.

Cuối cùng, cách đơn giản nhất ai cũng có thể làm được ngày là mỗi sáng và tối thực hiện vài lần hít thở sâu, có thể giúp vùng ngực được phát triển tốt.

Tuy nhiên, cho dù tham gia bất cứ loại hình tập luyện nào cũng cần tránh ngoại lực va đụng vào vòng 1.

Nguồn: [Link nguồn]

Kết hợp chế độ ăn uống khoa học và tập luyện chính là bí quyết để tăng kích thước vòng 1 mà không lo tăng cân. Vậy thực phẩm nào nên ăn?

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Võ Hồng Thu ([Tên nguồn])
Sống khỏe Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN