5 loại thực phẩm nên ăn để giảm đau dạ dày

Thứ Hai, ngày 06/09/2021 01:00 AM (GMT+7)

Bổ sung 5 loại thực phẩm này trong chế độ ăn uống để ngăn chặn các vấn đề về dạ dày.

Sự kiện: Bệnh về dạ dày

Gừng

Theo NDTV Food, các triệu chứng thường gặp của bệnh đau dạ dày là buồn nôn và nôn mửa. Một phương thuốc tự nhiên để chữa buồn nôn và nôn mửa đó chính là gừng.

Tiến sĩ Tiến sĩ Ahuja tại Bệnh viện Fortis Ấn Độ cho biết: "Gừng rất tốt cho bệnh đau dạ dày. Bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín và thậm chí là ngâm trong nước nóng để có kết quả hiệu quả. Người ta thậm chí còn sử dụng gừng để chống say tàu xe."

5 loại thực phẩm nên ăn để giảm đau dạ dày - 1

Gừng tươi vừa giúp giữ ấm cho cơ thể, vừa giúp các triệu chứng của bệnh đau dạ dày thuyên giảm. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Hoa cúc

Từ lâu hoa cúc đã được sử dụng để chữa nhiều bệnh, bao gồm cả đau dạ dày. Loại thảo dược này đã được sử dụng cho một loạt các vấn đề về đường ruột như đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy, buồn nôn và nôn mửa. 

Hoa cúc cũng được sử dụng trong các chất bổ sung thảo dược giúp giảm đau bụng ở trẻ sơ sinh. Mặc dù tác dụng làm dịu đường ruột của hoa cúc đã được công nhận rộng rãi, nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để hiểu chính xác cách hoạt động của nó.

Bạc hà

Hội chứng ruột kích thích (hay IBS) là một chứng rối loạn đường ruột mãn tính có thể gây đau bụng, đầy hơi, táo bón và tiêu chảy. Bạc hà có thể giúp giảm các triệu chứng khó chịu này. 

Một nghiên cứu từ Mymensingh College Hospital, Bangladesh cũng cho rằng, tinh dầu bạc hà trong bạc hà có thể giúp giảm co thắt cơ trong ruột, ngăn ngừa nôn mửa và tiêu chảy.

Chuối xanh

Chuối xanh có thể giúp giảm số lượng, mức độ nghiêm trọng và thời gian của các đợt tiêu chảy. Chuối xanh có một loại chất xơ đặc biệt được gọi là tinh bột kháng có tác dụng chống tiêu chảy mạnh mẽ. 

Tinh bột kháng được lên men chậm trong ruột để tạo ra một axit béo chuỗi ngắn kích thích ruột hấp thụ nhiều nước hơn. Chuối cũng chứa vitamin B6, kali và folate. Những chất dinh dưỡng này giúp làm dịu chứng chuột rút, đau và co thắt cơ. 

Tiến sĩ Thais Alvarez-Acosta, bác sĩ nhi khoa người Venezuela đã tiến hành một nghiên cứu về lợi ích của chuối xanh trong việc kiểm soát bệnh tiêu chảy và kết quả là khả quan.

Sữa chua

Đau dạ dày có thể do rối loạn sinh học. Dysbiosis là sự mất cân bằng của vi khuẩn trong dạ dày của bạn. Thực phẩm giàu probiotics có thể giúp điều chỉnh sự mất cân bằng và giảm các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng hoặc đi tiêu không đều. 

Sữa chua nguyên chất có chứa vi khuẩn sống và hoạt động có thể giúp chữa táo bón và tiêu chảy. Sữa chua rất dễ tiêu hóa đối với những người có dạ dày nhạy cảm.

Ena Ray Banerjee, phó giáo sư khoa động vật học của Đại học Calcutta tuyên bố rằng, các sản phẩm probiotic có nhiều hứa hẹn về vai trò chống viêm và hỗ trợ tái tạo của chúng trong các trường hợp viêm loét đại tràng.

Nguồn: https://plo.vn/an-sach-song-khoe/5-loai-thuc-pham-nen-an-de-giam-dau-da-day-1013215.html

6 nhóm thực phẩm tàn phá dạ dày, người có dấu hiệu này tốt nhất không nên ăn

Người đau dạ dày cần tìm hiểu rõ thực phẩm nào nên và không nên ăn để hạn chế cơn đau tái phát.

Theo NHẬT LINH (Pháp luật TPHCM)
sự kiện Bệnh về dạ dày
Báo lỗi nội dung