3 trẻ cấp cứu sau tiêm vắc-xin là tai biến nhẹ

Thứ Sáu, ngày 04/01/2013 10:56 AM (GMT+7)

Nguyên nhân làm ba trẻ phải cấp cứu là do phản ứng thuốc và chỉ là tai biến thông thường sau khi tiêm các loại vaccine.

Ngày 3-1, hội đồng chuyên môn Sở Y tế tỉnh Bình Định cùng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur Nha Trang tổ chức cuộc họp xem xét nguyên nhân làm ba cháu bé trên dưới ba tháng tuổi phải cấp cứu sau khi tiêm vaccine Quinvaxem (còn gọi là vaccine “5 trong 1”).

Sau cuộc họp, ông Lê Quang Hùng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết cuộc họp đã thống nhất kết luận nguyên nhân làm ba trẻ phải cấp cứu là do phản ứng thuốc và chỉ là tai biến thông thường sau khi tiêm các loại vaccine.

Cuộc họp trên diễn ra theo đề nghị của Cục Y tế dự phòng sau khi có ba trẻ ở Bình Định phải nhập viện cấp cứu sau tiêm vaccine Quinvaxem cuối tháng 12-2012. Ba trẻ này hiện đang bình phục. Cũng theo ông Hùng, đến nay Sở Y tế tỉnh Bình Định vẫn chưa nhận được văn bản nào từ Bộ Y tế yêu cầu dừng tiêm vaccine Quinvaxem trong đợt tiêm định kỳ cuối tháng 1-2013.

Theo T.LỘC (Pháp luật TPHCM)