Volkswagen thay đổi hình ảnh thương hiệu và nỗ lực xóa nhòa đi dấu vết của bê bối diesel

Sự kiện: Xe Volkswagen

Vẫn có thiết kế chữ V và W lồng ghép vào nhau nhưng là tạo hình 2D mới thay thế cho 3D như logo cũ.

Volkswagen thay đổi hình ảnh thương hiệu và nỗ lực xóa nhòa đi dấu vết của bê bối diesel - 1

Volkswagen cho biết logo mới được thiết kế dựa trên những ý tưởng từ tất cả phòng ban của hãng. Hãng xe Đức không nói chi tiết mà chỉ tiết lộ rằng logo này sẽ đơn giản, hiện đại và dễ nhận diện hơn với thiết kế phẳng 2D. Nhiều khả năng, logo mới vẫn sẽ là sự kết hợp của hai chữ V và W.

Volkswagen thay đổi hình ảnh thương hiệu và nỗ lực xóa nhòa đi dấu vết của bê bối diesel - 2

Hãng xe Đức thay đổi logo của mình lần gần đây nhất vào năm 2012. Logo 2019 mới của VW không chỉ là bước chuẩn bị cho kỷ nguyên xe điện mà hãng sắp tiến tới, mà còn đồng thời làm phai nhạt bớt tai tiếng mà họ gặp phải sau bê bối diesel.

Volkswagen thay đổi hình ảnh thương hiệu và nỗ lực xóa nhòa đi dấu vết của bê bối diesel - 3

Cuối năm 2015, Volkswagen (VW) gây chấn động toàn thế giới khi thừa nhận đã sử dụng phần mềm gian lận lượng khí thải từ hơn 500.000 mẫu xe chạy bằng động cơ diesel. Vụ bê bối khiến VW đã phải trả một cái giá vô cùng đắt, cả về tài chính lẫn danh tiếng.

Kể từ đó tới nay, VW đang cố gắng từng ngày để vượt qua thời kỳ đen tối nhất lịch sử của hãng, với nỗ lực đầu tiên là việc chuyển hướng sang con đường điện khí hóa.

Porsche Taycan

Porsche Taycan

Theo kế hoạch, bản thương mại của hai mẫu xe thuần điện VW ID.3 và Porsche Taycan sẽ được tập đoàn xe hơi nước Đức trình làng tại triển lãm ô tô Frankfurt 2019 diễn ra vào tháng 9 tới.

Volkswagen thay đổi hình ảnh thương hiệu và nỗ lực xóa nhòa đi dấu vết của bê bối diesel - 5

Mẫu xe điện ID.3 electric hatchback​

Mẫu xe điện ID.3 electric hatchback​

Trước mắt, bộ đôi xe “xanh” này được kỳ vọng sẽ lấy lại phần nào ánh hào quang cho VW ở khía cạnh bảo vệ môi trường sau scandal động trời. Đến năm 2025, VW dự tính có hơn 20 mẫu xe điện trong đội hình và đặt tham vọng bán ra 1 triệu chiếc xe không phát thải mỗi năm.

Sự thay đổi này không chỉ vì scandal gian lận khí thải mà còn nhằm tạo hình ảnh khác cho giai đoạn sản xuất xe mới - các mẫu xe điện tương lai. Họ muốn đem đến một hình ảnh gần gũi và ít khô cứng hơn xưa. Kế hoạch quảng bá sắp tới cũng hãng cũng sẽ nhấn mạnh vào những tiến bộ công nghệ nhằm đặt một mức giá cao hơn cho xe.

Theo chánh văn phòng marketing của hãng - ông Jochen Sengpiehl chia sẻ: logo mới sẽ được cập nhật trên thân xe, cũng như toàn bộ hệ thống thông tin giải trí, màn hình smartphone kết nối.

"Thương hiệu chúng tôi gần đây không có hình ảnh tốt như những năm trước" - Ông Sengpiehl bày tỏ thêm. Có thể thấy, chiếc xe thiếu vắng cảm xúc và đang cố quá sức để "đậm chất Đức".

Volkswagen thay đổi hình ảnh thương hiệu và nỗ lực xóa nhòa đi dấu vết của bê bối diesel - 7

Logo chính thức của Volkswagen sẽ xuất hiện tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show diễn ra vào tháng 9 năm nay, logo này tượng trưng cho kỷ nguyên mới của hãng với 3 triết lý hàng đầu là “điện hóa, kết nối toàn diện và trung hòa khí thải”. Logo mới sẽ được áp dụng tại các đại lý của hãng ở châu Âu trước, sau đó sẽ tới Trung Quốc vào tháng 10. Bắc Mỹ, Nam Mỹ và các thị trường khác sẽ phải đợi đến năm sau. Dự kiến, VW sẽ cần thay thế khoảng 70.000 logo cũ tại hơn 10.000 cơ sở trên toàn thế giới.

Chung sự kiện, hãng xe Đức cũng sẽ giới thiệu mẫu xe điện ID.3 electric hatchback. Điểm chung của ID.3 electric hatchback và các dòng xe điện tương lai VW là thiết kế vui vẻ, tươi sáng và gần gũi.

Volkswagen Tiguan thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt năm 2022, mang kiểu dáng SUV-Coupe

Mẫu xe mới của Volkswagen sẽ mang nhiều nét tương đồng với concept Cross Blue Coupe trình làng năm 2013.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thu Trang ([Tên nguồn])
Xe Volkswagen Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN