Ngắm Audi R8 V10 đầu tiên đạt sức mạnh 1.250 mã lực
Một tay chơi ở Mỹ đã quyết định đầu tư cho chiếc siêu xe Audi của mình khả năng vận hành vượt trội, gấp đôi thực lực xe nguyên bản chính hãng.
Dallas Performance, một xưởng độ có tiếng ở Mỹ, đã cho công bố dự án hoàn thiện mới nhất của họ: chiếc Audi R8 V10 đời 2017 được nâng công suất cực đại lên đến 1.250 mã lực. Đây là con số mang tính kỷ lục đối với dòng R8 nói riêng vì trước đây chưa từng có chiếc nào được độ quá ngưỡng 1.000 mã lực.
Để chiếc xe đạt được mức công suất trên, Dallas Performance đã bổ sung bộ tăng áp kép, nâng cấp nắp xy-lanh và động cơ cho chiếc Audi R8 V10 Plus 2017. Chi tiết quá trình cải thiện động cơ cũng như chi phí sau cùng không được tiết lộ, chỉ biết rằng xưởng độ sẽ bảo hành gói nâng cấp này trong thời gian 2 năm hoặc 24.000 dặm.
Bên cạnh đó, Dallas Performance cũng không quên lưu ý rằng chiếc xe chỉ đạt công suất tối đa 1.250 mã lực khi dùng nhiên liệu tối ưu riêng cho xe đua. Nếu đổ xăng Octan 93 thông dụng hơn, mức công suất lớn nhất mà chiếc Audi R8 V10 Plus 2017 đã độ này đạt được chỉ là 1.100 mã lực. Dù sao chừng đó cũng đã quá đủ để đổ xô mọi kỷ lục.
Cần biết rằng Audi R8 V10 Plus 2017 tiêu chuẩn sử dụng động cơ V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp S-Tronic, xe nguyên bản đã có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h. Như vậy, khi công suất tăng lên gần gấp đôi, có thể mường tượng xe đủ khả năng làm những gì...
Ngoài gói 1.250 mã lực, xưởng độ Dallas Performance còn cung cấp 2 gói "nhẹ nhàng" hơn cho Audi R8: tăng công suất động cơ lên 900 mã lực hoặc 1.100 mã lực. Đối với những khách hàng thích đua drag, họ sẽ được đáp ứng bởi 2 gói chuyên biệt, giúp nâng lên mức 1.600 mã lực hoặc tận... 2.300 mã lực!