Cận cảnh Audi E-tron, SUV chạy điện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam

Sự kiện: Xe Audi

Mẫu xe thuần điện đã có mặt tại Showroom của Audi Việt Nam ở Tp. Hồ Chí Minh.

Hướng tới mục tiêu giảm lượng khí thải, bảo vệ môi trường, các hãng xe ô tô trên thế giới đang dần chuyển đổi từ động cơ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng năng lượng sạch. Hàng loạt các mẫu xe điện được nghiên cứu, chế tạo như: Huyndai Kona, Jaguar I-Pace, KIA Niro... và E-Tron là mẫu xe điện đầu tiên của hãng ô tô danh tiếng Đức - Audi.

Cận cảnh Audi E-tron, SUV chạy điện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - 1

Được biết, Mẫu Audi E-tron xuất hiện ở showroom Audi TP HCM là bản tiêu chuẩn nên không được trang bị hệ thống camera chiếu hậu. Xe vẫn sử dụng gương chiếu hậu truyền thống. Việc một chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện xuất hiện ở Việt Nam là điều khá bất ngờ do người dùng trong nước chưa có nhu cầu lớn về loại xe này. Đây có thể là nhằm mục đích trưng bày, giới thiệu cũng như thăm dò nhu cầu của khách hàng.

Về ngoại hình, Audi E-Tron có thiết kế khá bảnh bao không hề thua kém các mẫu SUV thuộc dòng Q của Audi. Xe có kích thước lớn với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.900 x 1.930 x 1.666 mm, nhờ đó không gian trong xe vô cùng rộng rãi cho 5 người ngồi. Đặc biệt, khoang hành lý của Audi E-Tron có dung tích lớn với 807 lít và có thể mở rộng lên 1.614 lít khi gập hàng ghế sau.

Phần đầu xe được thiết kế ấn tượng với Singleframe đặc trưng, hốc hút gió cỡ nhỏ ở hai bên cản trước cùng hệ thống đèn pha HD Matrix led ở trước và sau. Bên cạnh đó, đèn báo ở đuôi xe được thiết kế kéo dài nối liền cụm đèn hậu, vành xe 21 inch cũng là một trong những điểm đáng chú ý của xe.

Cận cảnh Audi E-tron, SUV chạy điện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - 2

Audi E-tron được trang bị hệ thống hiển thị thông tin người lái Virtual Cockpit, màn hình cảm ứng 10 inch ở giữa táp-lô và màn hình 8,6 inch phía dưới giúp quản lý các chức năng của xe, vô-lăng bọc da, ghế da Valcona, cửa sổ trời panorama…

Đặc biệt, E-tron còn có hệ thống đèn nội thất đổi màu, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen với hiệu ứng 3D, hệ thống máy lạnh 4 vùng tự động, hệ thống dẫn đường MMI Navigation phản ứng chạm MMI cùng các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến khác.

Về an toàn, Audi E-tron được trang bị phanh ABS/EDB, hệ thống ổn định thân xe điện tử – ESC, TSC, hệ thống hỗ trợ dừng xe tạm thời, hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera 360 độ, 4 túi khí (ghế lái, ghế phụ và hệ thống túi khí bên phía trước bảo vệ đầu)…

Ngoài ra, Audi E-tron còn mang trên mình nhiều tùy chọn cao cấp với hệ thống gương chiếu hậu kỹ thuật số kết nối với màn hình bên trong xe, giúp tăng tầm nhìn của người lái so với gương chiếu hậu vật lý thông thường.

Về động cơ, Audi E-tron sở hữu 2 mô tơ điện tách biệt trên 2 trục xe, tổng công suất đạt 355 mã lực, mô men xoắn đạt 561Nm. Nhờ khả năng dẫn động 2 cầu cùng khối động cơ mạnh mẽ, Audi E-tron có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,6 giây.

Cận cảnh Audi E-tron, SUV chạy điện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam - 3

Đặc biệt, mẫu xe điện E-tron còn được Audi trang bị chế độ Boost giúp xe tăng công suất lên 402 mã lực và 664 Nm. Với chế độ này, xe có khả năng tăng tốc từ 0- 100 km/h trong vòng 5,7 giây.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Audi E-tron di chuyển được quãng đường 400km sau mỗi lần sạc nhờ năng lượng dự trữ tại ắc quy 95kWh. Ngoài hệ thống sạc tiêu chuẩn công suất 11kW, Audi E-tron còn được cung cấp hệ thống sạc tùy chọn với đầu ra công suất gấp đôi 22kW.

Cận cảnh xe điện Audi E-tron GT vừa ra mắt

E-Tron GT sẽ là mẫu xe điện thứ 3 nhà Audi, cạnh tranh với đối thủ Tesla Model S

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thu Trang ([Tên nguồn])
Xe Audi Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN