Audi sắp giới thiệu "bộ tứ" xe Hybrid tại triển lãm Geneva Motor Show 2019
Những mẫu xe Audi Hybrid sẽ được trang bị một động cơ xăng tăng áp kết hợp với động cơ điện gồm bộ pin lithium-ion 14,1kWh đặt bên dưới khoang hành lý.
Trước thềm triển lãm Geneva Motor Show 2019 diễn ra vào tháng 3 tới, Audi đã tiết lộ dàn xe sắp được trưng bày tại triển lãm năm nay bao gồm: A6, A7 Sportback, A8 và Q5. Đặc biệt, tất cả những mẫu xe kể sắp được giới thiệu đều thuộc biến thể xăng-điện (hybrid) với ký hiệu “TFSI-e” hoặc “E-tron” với những biến thể chạy hoàn toàn bằng điện.
Từ trái sang: Audi A7 Sportback, Audi A5, Audi Q5 và Audi A8L
Những biến thể Audi Hybrid sẽ được trang bị một động cơ xăng tăng áp kết hợp với động cơ điện gồm bộ pin lithium-ion 14,1kWh đặt bên dưới khoang hành lý. Các mẫu xe Audi A6, Audi A7 Sportback và Audi Q5 sẽ được giới thiệu dưới cấu hình 50TFSI-e với động cơ xăng 4 xylanh 2.0L tăng áp cho tổng công suất khoảng 295 mã lực và momen xoắn cực đại 450Nm, đi kèm với hộp số tự động ly hợp kép 7 cẩp (S-Tronic).
Ngoài ra, phiên bản động cơ cao hơn là 55 TFSI-e sử dụng động cơ xăng V6 3.0L công suất 363 mã lực và momen xoắn 500Nm.
Đặc biệt, chiếc sedan hạng sang đầu bản Audi A8L sẽ được giới thiệu phiên bản 60 TFSI-e Quattro sử dụng động cơ V6 3.0L cho công suất lên đến 443 mã lực và momen xoắn 700Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp Tiptronic nhằm đáp ứng cho lượng momen xoắn cao hơn các biến thể còn lại. Tất cả 4 mẫu Audi kể trên đều sẽ được trang bị hệ thống phanh tái sinh nhằm thu hồi năng nượng về cho hệ thống pin. Audi cho biết hệ thống phanh của họ có thể phục hồi đến 80 kW năng lượng và chỉ mất 2 giờ đồng hồ để sạc đầy cho bộ pin kể trên.
Có 3 chế độ vận hành cho các biến thể hybrid kể trên gồm: EV, Auto và Hold. Trong đó, chế độ EV cho phép chiếc xe chỉ sử dụng năng lượng điện để vận hành. Chế độ Auto sẽ tự động kết hợp giữa động cơ điện và động cơ đốt trong một cách thông minh nhất nhằm đạt hiệu quả vận hành tối ưu và vẫn tiết kiệm năng lượng. Cuối cùng là chế độ Hold sẽ duy trì chiếc xe ở trạng thái vừa vận hành vừa sạc cho hệ thống pin.
Những mẫu xe hybrid Audi-e kể trên sẽ được trang bị bàn đạp ga chủ động với phản hồi xúc giác khi vận hành ở chế độ EV (điện), hỗ trợ người lái hiệu quả với các tính năng: tính toán quãng đường tiết kiệm nhiên liệu nhờ các dữ liệu điều hướng và cảm biến gắn trên xe.
Các chế độ vận hành kể trên sẽ liên kết với các chế độ lái gồm: Comford (thoải mái), Efficency (hiệu quả), Auto (tự động) và Dynamic (năng động) với các tuỳ chỉnh riêng biệt ở cả hệ thống treo và độ cứng vô lăng. Audi cũng cho biết, khách hàng có thể dễ dàng sạc điện cho xe tại nhà hoặc nếu muốn có thể sử dụng dịch vụ sạc điện tử của Audi, hiện đang có mặt ở 18 quốc gia châu Âu.
Audi SQ5 máy dầu là phiên bản hiệu suất cao hàng đầu của dòng crossover cỡ trung Audi Q5.