JCB Việt Nam ra mắt định hướng thương hiệu mới “Japan cùng bạn”

00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Ngày 11/9/2025 – JCB Việt Nam vừa công bố thông điệp thương hiệu mới mang tên “Japan Cùng Bạn”, đánh dấu một bước chuyển trong chiến lược xây dựng hình ảnh tại thị trường Việt Nam.

Họp báo ra mắt định hướng thương hiệu mới của JCB tại Việt Nam diễn ra vào ngày 11/09/2025 tại Nikko Saigon Hotel

Họp báo ra mắt định hướng thương hiệu mới của JCB tại Việt Nam diễn ra vào ngày 11/09/2025 tại Nikko Saigon Hotel

Suốt nhiều thập kỷ, Nhật Bản luôn là một trong những đối tác kinh tế và văn hóa gắn bó chặt chẽ với Việt Nam. Các doanh nghiệp Nhật là những nhà đầu tư nước ngoài đầu tiên đặt chân tới thị trường này. Còn những khu phố Nhật, sản phẩm hay dịch vụ mang dấu ấn xứ sở hoa anh đào đã trở thành một phần quen thuộc trong đời sống đô thị Việt. Với nhiều người, Nhật Bản không chỉ là điểm đến du lịch mơ ước mà còn gợi nhớ đến sự tận tâm, chất lượng và tinh thần kỷ luật.Trong bối cảnh giao thoa văn hóa ngày càng mạnh mẽ, JCB định vị lại thương hiệu từ hình ảnh “chiếc thẻ gắn với Nhật Bản” sang “người bạn đồng hành trong đời sống thường nhật tại Việt Nam”. “Mang tinh thần Nhật Bản đến gần hơn với đời sống thường nhật tại Việt Nam” chính là trọng tâm của định hướng này, được thể hiện qua thông điệp thương hiệu “Japan Cùng Bạn”.

Ông Takuya Wakui - Trưởng đại diện JCB Việt Nam

Ông Takuya Wakui - Trưởng đại diện JCB Việt Nam

Theo đại diện JCB, định hướng mới nhấn mạnh việc đưa thương hiệu trở thành cầu nối văn hóa, chứ không chỉ dừng lại ở vai trò phương tiện thanh toán. JCB muốn hiện diện trong nhiều trải nghiệm quen thuộc của người Việt – từ ẩm thực, mua sắm, giải trí đến du lịch – với tinh thần đồng hành và chia sẻ.

Một điểm đáng chú ý trong lần ra mắt này là việc JCB sử dụng tranh Đông Hồ làm cảm hứng hình ảnh chủ đạo. Loại hình nghệ thuật dân gian của Việt Nam được khai thác với triết lý “học từ quá khứ để sáng tạo cái mới”, kết hợp màu sắc rực rỡ, họa tiết truyền thống và những cảm xúc phổ quát. Qua đó, thương hiệu muốn khắc họa tinh thần gắn kết giữa di sản – hiện đại, Việt Nam – Nhật Bản, và khẳng định sự hiện diện trong những khoảnh khắc đời thường.

Đại điện JCB cùng các nhãn hàng hợp tác trong chương trình Happy Weekend

Đại điện JCB cùng các nhãn hàng hợp tác trong chương trình Happy Weekend

Chương trình “Happy Weekend”

Nhân dịp ra mắt định hướng thương hiệu mới, JCB giới thiệu chương trình ‘Happy Weekend’, mang đến hàng loạt ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ JCB vào mỗi Thứ Bảy và Chủ Nhật, bắt đầu từ 13/09/2025 và kéo dài đến hết ngày 31/03/2026.

Các ưu đãi nổi bật bao gồm:

- Ưu đãi 30% tại: KOI Thé, KOI Café, Trung Nguyên Legend Coffee, Trung Nguyên E-Coffee, AEONESHOP (aeoneshop.com), Nitori (áp dụng tại cửa hàng và website nitori.com.vn)

- Ưu đãi 500.000đ tại: FPT Shop (áp dụng tại các cửa hàng và website FPTshop.com.vn), PNJ (áp dụng tại các cửa hàng và website pnj.com.vn), và Pandora (áp dụng tại các cửa hàng).Ưu đãi 30% tại KOI Thé, KOI Café, Trung Nguyên Legend Coffee, Trung Nguyên E-Coffee, Nitori – thương hiệu nội thất Nhật Bản, AEONESHOP, AEON Mall.

Bên cạnh các ưu đãi hiện có của JCB dành cho chủ thẻ như Ưu đãi hoàn tiền mỗi tháng tại UNIQLO hay giảm đến 30% tại 100+ Nhà hàng, chương trình “Happy Weekend” khẳng định cam kết đổi mới của JCB trong việc mang đến dịch vụ chuẩn Nhật Bản, gắn bó hơn với đời sống hàng ngày của người Việt. JCB sẽ tiếp tục ra mắt nhiều ưu đãi mới với các đối tác trong lĩnh vực du lịch và chăm sóc sức khỏe trong thời gian tới, nhằm mang lại giá trị vượt trội và trải nghiệm đáng nhớ cho chủ thẻ.

JCB là thương hiệu thanh toán toàn cầu hàng đầu và là một trong những tổ chức phát hành và thanh toán thẻ tín dụng lớn nhất tại Nhật Bản. JCB bắt đầu hoạt động kinh doanh thẻ tại Nhật vào năm 1961 và mở rộng ra thị trường quốc tế từ năm 1981. Mạng lưới chấp nhận thẻ của JCB hiện bao phủ khoảng 56 triệu điểm chấp nhận trên toàn thế giới. Thẻ JCB hiện được phát hành chủ yếu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, với hơn 169 triệu chủ thẻ.  Là một phần trong chiến lược phát triển toàn cầu, JCB đã thiết lập quan hệ hợp tác với hàng trăm ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu trên thế giới nhằm mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ cũng như gia tăng số lượng chủ thẻ. Với vai trò là nhà cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện, JCB cam kết mang đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, linh hoạt và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trên toàn cầu.

Thông tin chi tiết về định hướng thương hiệu mới của JCB và Chương trình ưu đãi “Happy Weekend”: Xem tại đây

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN