Siêu thị ra chiêu độc khiến dân không thể gom đồ tích trữ lúc COVID-19 lan rộng

Thứ Tư, ngày 25/03/2020 05:00 AM (GMT+7)

Nhiều nước đã phải trải qua một đợt khan hiếm hàng tiêu dùng do tâm lý lo sợ của người tiêu dùng giữa bối cảnh dịch bệnh. Nhiều công ty, siêu thị đã phải tung ra những chiêu bán hàng khác lạ để ngăn cản hành vi tích trữ của mọi người.

  

CẬP NHẬT TÌNH HÌNH DỊCH COVID-19
(Số liệu cập nhật lúc 03:34 10/04/2020) - Nguồn: Bộ Y tế & Worldometers
Việt Nam Thế giới Mỹ Ý Đức Anh
  Ca nhiễm bệnh
  Ca tử vong
  Ca khỏi bệnh
STT Tỉnh Ca nhiễm Ca tử vong Ca khỏi bệnh

Rất nhiều siêu thị ở khắp các nước trên thế giới đã phải áp dụng quy định hạn chế số lượng mua sắm của người tiêu dùng đối với một số mặt hàng có nhu cầu cao đột biến. Tuy nhiên, chuỗi siêu thị Rotunden tại Đan Mạch đã nghĩ ra một cách độc đáo hơn để hạn chế hành vi này mà không cần áp dụng các quy định mang tính ép buộc.

Siêu thị ra chiêu độc khiến dân không thể gom đồ tích trữ lúc COVID-19 lan rộng - 1

Người tiêu dùng tranh nhau tích trữ nhu yếu phẩm do lo sợ dịch bệnh (nguồn: The Local)

Theo Rasmus Vejbæk-Zerr, người sở hữu nhượng quyền thương mại cho siêu thị Meny ở ngoại ô Copenhagen của Đan Mạch, mặt hàng duy nhất hiện đang thiếu trầm trọng là thuốc khử trùng tay dạng gel.

"Các nguồn cung cấp ở Đan Mạch hiện đang tập trung sản phẩm cho các bệnh viện, vì vậy hiện tại chúng tôi không có bất kỳ loại gel sát khuẩn có cồn nào để bán cho các khách hàng. Hầu như không có siêu thị nào còn bán ra các loại sản phẩm khử trùng, sản phẩm này đã cháy hàng trên khắp mọi nơi trong cả nước”, ông Rasmus cho biết.

Trong bối cảnh như vậy, chuỗi siêu thị Rotunden quyết định bán một chai nước rửa tay với giá thông thường khoảng hơn 4USD (khoảng 93.000 đồng), song nếu khách hàng muốn mua 2 chai, họ sẽ phải trả cái giá lên tới 95 USD (hơn 2 triệu đồng).

Siêu thị ra chiêu độc khiến dân không thể gom đồ tích trữ lúc COVID-19 lan rộng - 2

Sáng kiến bán hàng độc lạ của siêu thị đã ngăn chặn tình trạng tích trữ hàng của nhiều người tiếu dùng (nguồn: The Local)

Tại buổi họp báo, Peter Høgsted, giám đốc điều hành chuỗi siêu này đã kêu gọi khách hàng mua sắm bình thường. Vị giám đốc này cho biết họ tự coi mình là một chuỗi siêu thị mang giá trị nhân văn và tôn trọng cuộc sống của khách hàng. Vì vậy, họ muốn đảm bảo rằng tất cả mọi người đều có thể mua được các mặt hàng thiết yếu giữa mùa dịch.

Tất cả mọi người đều tỏ ra vô cùng thích thú và ủng hộ phương pháp này của Rotunden. Mọi người đều cho rằng phương pháp này nên được áp dụng tại các nước như Anh, Mỹ và Australia cũng như bất kỳ nước nào khác, và với nhiều mặt hàng quan trọng khác trong mùa dịch bệnh như giấy vệ sinh, nước, và thực phẩm khô.

Việt NamThế giớiMỹÝ Tây Ban NhaĐứcPhápAnh

Nguồn: http://danviet.vn/kinh-te-the-gioi/sieu-thi-ra-chieu-doc-khien-dan-khong-the-gom-do-tich-tru-luc...

“Tuần đen tối” vì đại dịch COVID-19, tỷ phú nào mất nhiều tiền nhất?

500 người giàu nhất thế giới đã mất 238,5 tỷ đô la Mỹ chỉ sau một “tuần đen tối”.

Theo Huy Nguyễn (Theo The Local) (Dân Việt)
sự kiện Kinh Doanh