Yahoo "bán mình" cho đại gia với giá 5 tỷ USD

Sự kiện: Kinh tế toàn cảnh

Chủ sở hữu Yahoo cho biết họ đã đồng ý bán Yahoo và AOL cho Apollo Global Management trong thỏa thuận trị giá 5 tỷ USD.

Tờ New York Times cho hay, thỏa thuận mua bán này bao gồm toàn bộ mảng quảng cáo của Verizon, cho thấy công ty này muốn từ bỏ lĩnh vực truyền thông. Verizon vẫn giữ 10% cổ phần của Yahoo và AOL.

Theo thỏa thuận, giá trị giao dịch sẽ là 5 tỷ USD, trong đó Verizon sẽ chuyển 90% quyền sở hữu Verizon Media cho Apollo Funds, còn Verizon giữ lại 10% cổ phần. Verizon sẽ nhận được 4,25 tỷ USD tiền mặt, khoản lãi ưu tiên là 750 triệu USD và giữ lại 10% cổ phần của Verizon Media.

Verizon quyết định bán lỗ Yahoo và AOL với giá 5 tỷ USD.

Verizon quyết định bán lỗ Yahoo và AOL với giá 5 tỷ USD.

Trước đó, vào năm 2020, Verizon cũng bán trang HuffPost cho BuzzFeed.

Từng là một ông lớn trong làng công nghệ, Yahoo từng là "trang chủ" của Internet, với rất nhiều nội dung và trang web con cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau. Trong khi đó, AOL cũng đóng vai trò là cổng truy cập Internet của nhiều người Mỹ.

Ở thời điểm đỉnh cao, AOL được định giá hơn 200 tỷ USD, còn Yahoo là 125 tỷ USD.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Facebook, Twitter, Instagram và đặc biệt là "ông trùm" Google đã thay đổi tất cả.

Verizon mua lại AOL vào năm 2015 với giá 4,4 tỷ USD, định hướng những người dùng di động và nội dung số. Năm 2017, họ bỏ 4,48 tỷ USD để mua Yahoo, sau đó hợp nhất cùng AOL trong bộ phận có tên Oath.

Năm 2018, Verizon tự giảm định giá của bộ phận này xuống 4,6 tỷ USD. Với trị giá hợp đồng 5 tỷ USD, Verizon chỉ thu về khoảng một nửa so với khoản tiền họ bỏ ra cho Yahoo và AOL.

Thời gian vừa qua, Verizon đã phải vật lộn để phát triển mảng kinh doanh truyền thông của mình. Lãnh đạo Verizon tuyên bố, mảng kinh doanh này gần như vô giá trị khi giá trị chỉ còn 4,6 tỷ USD chưa đầy 2 năm sau đó trước khi nhóm được đổi tên thành Verizon Media vào năm 2019.

Tại Việt Nam, Yahoo từng "thống trị" thị trường ứng dụng nhắn tin trên máy tính với Yahoo! Messenger. Nền tảng blog Yahoo! 360° cũng rất phổ biến trong thập niên 2000, trước khi bị thay thế bởi các mạng xã hội.

Yahoo! 360° bị thay thế bằng Yahoo Blog năm 2012, sau đó bị khai tử năm 2013. Yahoo! Messenger cũng bị đóng cửa năm 2018.

Nguồn: [Link nguồn]

Choáng với số tiền ông lớn bia rượu chi cho quảng cáo

Trong quý I, Sabeco đã đầu tư gấp đôi vào quảng cáo và khuyến mãi.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thanh Minh ([Tên nguồn])
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN