Samsung lên kế hoạch mở rộng nhà máy tại Việt Nam, đẩy mạnh sản xuất tăng sản lượng

Đơn vị sản xuất màn hình Samsung Display của Samsung sẽ khởi động dự án mở rộng nhà máy tại Bắc Ninh, Việt Nam

Theo tờ The Korea Economic Daily, Samsung Electronics sẽ nâng công suất sản xuất thiết bị có thể gập lại trong bối cảnh nhu cầu trên thị trường đối với các sản phẩm Galaxy Z Fold 3 và Z Flip 3 tăng mạnh. Các mẫu điện thoại có thể gập lại thế hệ thứ ba của hãng ghi nhận 920.000 đơn đặt hàng trước tại Hàn Quốc, gấp 1,8 lần so với chiếc flagship Galaxy S21 mới nhất. Con số này ở Trung Quốc thậm chí còn cao hơn, vượt 1 triệu đơn.

Theo nguồn tin, đơn vị sản xuất màn hình Samsung Display của Samsung sẽ khởi động dự án mở rộng nhà máy tại Bắc Ninh, Việt Nam trong nửa cuối năm nay. Mục tiêu đi vào hoạt động trong cuối năm hoặc chậm nhất là đầu năm sau.

Các chuyên gia nhận định một khi Samsung hoàn tất việc mở rộng nhà máy, công ty sẽ có thể sản xuất 10 triệu chiếc Z Fold và 15 triệu chiếc Z Flip mỗi năm.

Trong khi đó, chỉ trong vòng 2 tháng qua, Samsung đã sản xuất hơn 3 triệu chiếc Galaxy Z Fold 3 VÀ Z Flip 3 để đáp ứng nhu cầu tăng vọt, bằng cách vận hành hết công suất các nhà máy hiện có với 1,5 triệu sản phẩm mỗi tháng.

Samsung lên kế hoạch mở rộng nhà máy tại Việt Nam, đẩy mạnh sản xuất tăng sản lượng - 1

Nhà máy Samsung tại Việt Nam

Trong tháng 6, hãng nghiên cứu thị trường Display Supply Chain Consultants (DSCC) dự báo ngành công nghiệp màn hình sẽ sản xuất 8,9 triệu chiếc màn hình có thể gập lại vào năm nay. Tuy nhiên, DSCC đã tiếp tục nâng dự báo này lên mức 10,4 triệu chiếc vào tháng 8 trước bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng với các thiết bị Samsung. Đến năm 2022, DSCC cho biết sẽ có khoảng 16,4 triệu chiếc màn hình có thể gập lại được sản xuất trên toàn cầu.

Kim Ji-san, trưởng nhóm nghiên cứu của Kiwoom Securities nói rằng: "Samsung có khả năng dẫn đầu ngành công nghiệp smartphone khi các mẫu điện thoại màn hình gập trở nên quen thuộc và phổ biến hơn với người tiêu dùng."

Các chuyên gia trong lĩnh vực tiêu dùng nhấn mạnh rằng thiết kế là yếu tố mang đến thành công cho các sản phầm màn hình gập thế hệ thứ ba của Samsung so với các sản phẩm trước đó. Các chuyên gia lưu ý rằng Apple dẫn đầu thị trường trong thập kỷ trước là do phần lớn thiết kế và giá trị của iPhone được xem như một món đồ thời trang.

Nguồn: http://danviet.vn/samsung-len-ke-hoach-mo-rong-nha-may-tai-viet-nam-day-manh-san-xuat-tang-san-l...

Cận cảnh khối tài sản ”khủng” của nghệ sĩ Hồng Đăng

Là nghệ sĩ đình đám của màn ảnh nhỏ phía Bắc, Hồng Đăng đang là 1 trong những gương mặt “đắt sô” quảng cáo, đóng...

Theo Xuyến Chi (Dân Việt)
Kinh tế toàn cảnh Xem thêm
Báo lỗi nội dung