Những thông tin lần đầu tiết lộ từ Giám đốc Phát triển sản phẩm của Facebook

Chủ Nhật, ngày 06/01/2019 12:00 PM (GMT+7)

Xuất hiện tại TP.HCM vào ngày 5/1, Giám đốc Phát triển sản phẩm toàn cầu của Facebook đã chia sẻ những số liệu đắt giá mà lần đầu được công bố.

Cho rằng nắm bắt được xu hướng tự động hóa và cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng sẽ tạo sự khác biệt trong cách tiếp thị số năm 2019 cho các doanh nghiệp, Haravan cùng Facebook đã tổ chức sự kiện chuyên ngành để giới thiệu xu hướng đầy tiềm năng và nền tảng công nghệ để chăm sóc khách hàng tự động, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng mạng dựa trên Facebook Messenger.

Những thông tin lần đầu tiết lộ từ Giám đốc Phát triển sản phẩm của Facebook - 1

Ông Anand Arivukkarasu - Giám đốc Phát triển sản phẩm toàn cầu của Facebook đang trình bày trước 800 người tại một sự kiện ở TP.HCM.

Tại sự kiện có 800 người tham dự, ông Anand Arivukkarasu - Giám đốc Phát triển sản phẩm toàn cầu của Facebook đã chia sẻ những số liệu đắt giá mà lần đầu được công bố từ một lãnh đạo cấp cao của Facebook, cũng như những tiềm năng ứng dụng của Messenger Ads trong lĩnh vực marketing.

Những thông tin lần đầu tiết lộ từ Giám đốc Phát triển sản phẩm của Facebook - 2

Phạm vi sử dụng của các ứng dụng chat nổi tiếng hiện nay.

"Có 8 tỉ tin nhắn giữa khách hàng và doanh nghiệp mỗi tháng trên Messenger trên tổng số 1,3 tỉ người hoạt động hàng tháng. Điều đó cho thấy xu hướng thay đổi hành vi của khách hàng trong việc tiếp cận sản phẩm và doanh nghiệp, và nhà kinh doanh nên nắm bắt cơ hội tạo ra điểm chạm với họ”, ông Anand nói và cho biết Haravan là đối tác công nghệ quảng cáo duy nhất của Facebook tại Việt Nam (tính tới tháng 1/2019).

"Trên thế giới chứ không chỉ tại Việt Nam, hành vi khách hàng đang chuyển dịch sang sử dụng Messenger để giao tiếp, tương tác. Chúng tôi đã khảo sát trên quy mô toàn cầu, hai con số ấn tượng nhất mà tôi muốn chia sẻ đó là 64% người dùng sẽ sử dụng kênh Messenger thay cho các kênh khác như là gọi điện hay email và 53% người có khả năng mua hàng nhiều hơn từ doanh nghiệp mà họ nhắn tin", ông Anand dẫn chứng.

Những thông tin lần đầu tiết lộ từ Giám đốc Phát triển sản phẩm của Facebook - 3

Những thông tin lần đầu tiết lộ từ Giám đốc Phát triển sản phẩm của Facebook - 4

Một số thông tin lần đầu được lãnh đạo cấp cao của Facebook tiết lộ.

So sánh với kênh email, ông Anand khẳng định, tỉ lệ mở tin nhắn trên Facebook Messenger là từ 80 - 85%, còn email chỉ từ 15 - 20% (riêng tại Việt Nam do vấn nạn spam nên chỉ từ 5 - 10% email được mở). Tổng chung lại, việc sử dụng Facebook Messenger sẽ tiết kiệm 16 lần các công đoạn và thời gian so với các kênh bình thường.

Những thông tin lần đầu tiết lộ từ Giám đốc Phát triển sản phẩm của Facebook - 6

So sánh tính hiệu quả giữa kênh Facebook Messenger và email truyền thống.

Bên cạnh đó, 10 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ ứng dụng và marketing cũng chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về Engagement Marketing. Các chuyên gia cho rằng, việc giữ liên lạc với khách hàng là việc không đơn giản, ngoài nội dung thú vị làm khách hàng thích thú thì năm 2019 sẽ nâng lên cấp bậc yêu cầu doanh nghiệp phải hiểu và cá nhân hóa trải nghiệm người dùng dựa trên data, tối ưu tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng và chăm sóc khách hàng tự động với chatbot,...

Theo ông Huỳnh Lâm Hồ - Giám đốc điều hành của Haravan, hiện đang có hơn 50 triệu người dùng thường xuyên mỗi tuần tại Việt Nam đối với 2 dịch vụ Facebook Messenger và Zalo, trung bình mỗi người có 25 giờ online mỗi tuần. Tuy nhiên, việc quảng cáo thông qua các nền tảng này phải đảm bảo “không lạm dụng dẫn tới spam, ảnh hưởng tới thương hiệu của doanh nghiệp”.

Những thông tin lần đầu tiết lộ từ Giám đốc Phát triển sản phẩm của Facebook - 7

Những ví dụ về quảng cáo đúng thông điệp vào đúng thời điểm và nhắm đúng đối tượng.

Ông Hồ cho rằng, sự kết Facebook Messenger và chatbot Harafunnel là xu hướng marketing đầy tiềm năng cho những doanh nghiệp Việt, đặc biệt những người kinh doanh thương mại điện tử. Giải pháp này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với khách hàng thông qua chiếc điện thoại, tạo sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng. Sau 1 năm, Haravan đã có hơn 60.000 người kinh doanh online trên nền tảng Facebook sử dụng (tính đến tháng 12/2018).

"Sử dụng nội dung phù hợp nhằm truyền tải đến nhóm khách hàng tương ứng và tạo ra các tương tác hiệu quả như dự kiến thông qua những kênh phù hợp nhất", ông Hồ kết thúc bài phát biểu bằng câu giải nghĩa Engagement Marketing - xu hướng quảng cáo đang nổi hiện nay.

Dù có tài khoản Facebook hay không, bạn cũng đang bị Mark Zuckerberg theo dõi

Facebook thường xuyên theo dõi người dùng, cả người dùng không sử dụng Facebook và người dùng đã đăng xuất tài khoản.

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

sự kiện Mạng xã hội Facebook